Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015

author 16:13 23/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015 đề cập những thông tin về việc đề nghị Trung Quốc dừng cải tạo ở Trường Sa, Người dân Hà Nội nhổ bỏ hoa cúc, ECB bơm 1.100 tỷ USD cứu kinh tế...

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015

Hà Nội: Nông dân nhổ bỏ hoa cúc vì rớt giá thảm hại

Theo những tin tức mới cập nhật 24h trên báo Tiền Phong, hoa cúc nở sớm bất thường, giá giảm mạnh so với mọi năm, hàng loạt luống hoa cúc phải bỏ đi. Chưa năm nào người dân Tây Tựu lại rơi vào thảm cảnh như vậy. Từng đống hoa cúc khô bị vứt bỏ bên đường, người dân thuê máy cắt để cắt bỏ cả một ruộng hoa cúc chỉ vì giá hoa rẻ như cho, thiệt hai về kinh tế tới cả chục triệu đồng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015: Hoa cúc nở sớm, rớt giá mạnh khiến nông dân phải nhổ bỏ

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015: Hoa cúc nở sớm, rớt giá mạnh khiến nông dân phải nhổ bỏ

“Dân trồng hoa năm nay chết đói vì hoa. Bán được 15 nghìn đến 20 nghìn đồng một bó 50 bông, không đủ tiền điện chứ đừng nói đến lãi. Chỉ tính tiền điện cũng hết mấy triệu đồng rồi. Đi cả đêm mới bán được một xe hoa cúc trắng, thu được 300 đến 400 nghìn đồng, chưa tính công và vốn cùng tiền thuốc sâu các loại”, một chủ vườn hoa tại Tây Tựu chia sẻ.

Mỗi gia đình trồng hoa ở Tây Tựu ít thì cũng có vài sào, những loại hoa được trồng chủ yếu như hoa hồng, hoa cúc các chủng loại; hoa đồng tiền, hoa ly ... Tại một số vườn hoa, người dân không muốn cắt bán, họ bỏ cho hoa tàn.

Việt Nam đề nghị Trung Quốc dừng ngay cải tạo ở Trường Sa

Theo Báo Văn Hóa, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều qua 22.1 tại Hà Nội, trả lời câu hỏi về quan điểm của Việt Nam trước hành động của Trung Quốc trên Biển Đông, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ, quan điểm của Việt Nam về vấn đề này là rõ ràng và nhất quán. Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình tại hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015: Việt Nam đề nghị Trung Quốc dừng ngay cải tạo ở Trường Sa

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015: Việt Nam đề nghị Trung Quốc dừng ngay cải tạo ở Trường Sa

Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, nghiêm túc thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), chấm dứt ngay việc cải tạo, xây dựng công trình, phá vỡ nguyên trạng tại quần đảo Trường Sa và không để tái diễn những hành động sai trái tương tự. Dựa trên căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử chứng minh chủ quyền ở Biển Đông, Việt Nam đề nghị Trung Quốc chấm dứt ngay việc xây dựng các công trình ở Trường Sa.

Trả lời câu hỏi, phản ứng của Việt Nam về việc Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt cóc hai con tin Nhật Bản, Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam lên án mạnh mẽ những hành động dã man vô nhân đạo nhằm vào thường dân vô tội. Việt Nam ủng hộ những nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm đấu tranh chống lại chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức, cũng như các hoạt động bạo lực cực đoan trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc, tôn trọng các quyền cơ bản, các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia liên quan và đảm bảo an toàn cho thường dân.

Chỉ có hơn 3% số doanh nghiệp báo cáo về thưởng tết

Theo Tuổi Trẻ, “Cả nước có hơn 400.000 doanh nghiệp nhưng chỉ có hơn 13.000 doanh nghiệp báo cáo về việc thưởng tết, chiếm hơn 3%” - ông Tống Văn Lai, phó vụ trưởng Vụ Lao động - tiền lương (Bộ Lao động - thương binh và xã hội), cho biết.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015: Chỉ có hơn 13.000 doanh nghiệp báo cáo về việc thưởng tết, chiếm hơn 3% trên tổng doanh nghiệp cả nước

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015: Chỉ có hơn 13.000 doanh nghiệp báo cáo về việc thưởng tết, chiếm hơn 3% trên tổng doanh nghiệp cả nước

Theo ông Lai, kết quả tổng hợp thưởng tết từ hơn 13.000 doanh nghiệp cho thấy doanh nghiệp thưởng Tết dương lịch cao nhất là 583 triệu đồng thuộc khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở TP.HCM.

Doanh nghiệp thưởng Tết âm lịch cao nhất là 482 triệu đồng cũng thuộc khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nhưng ở Bình Dương. Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Phạm Minh Huân cũng cho biết mức thưởng dịp Tết Nguyên đán 2015 đạt bình quân 5 triệu đồng/lao động, tăng khoảng 15% so với mức thưởng Tết Nguyên đán 2014.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015 quốc tế

ECB bơm 1.100 tỉ USD cứu kinh tế

Theo Tuổi Trẻ, ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) hôm 22-1 đã công bố gói kích thích kinh tế khổng lồ với khoảng 1.100 tỉ USD để cứu khu vực đồng euro khỏi rơi vào suy thoái. Theo kế hoạch này, ECB sẽ bơm khoảng 60 tỉ euro/tháng (68 tỉ USD) vào thị trường để mua trái phiếu từ nay cho tới tháng 9-2016 với hi vọng sẽ kích cầu được thị trường. Kế hoạch được gọi với tên là nới lỏng định lượng (QE) được công bố sau một thời gian dài EU trung thành với kế hoạch thiết chặt kỉ cương ngân sách trong khối.

Dù các nhà phân tích đã dự đoán thông tin cứu trợ, quy mô của gói cứu trợ lớn hơn mức dự đoán trước đó nhiều. Theo BBC, QE dựa trên lý thuyết rằng việc bơm dòng tiền vào sẽ giúp lãi suất thấp, khuyến khích người dân và doanh nghiệp vay thêm tiền và nhờ vậy giúp đẩy tăng mua sắm, đầu tư.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015: Ngân hàng ECB bơm 1.100 tỉ USD để cứu khu vực đồng euro khỏi rơi vào suy thoái

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015: Ngân hàng ECB bơm 1.100 tỉ USD để cứu khu vực đồng euro khỏi rơi vào suy thoái

Quyết định này đã đẩy đồng euro tiếp tục rớt giá xuống mức thấp nhất so với đồng USD trong 11 năm qua. Chiều muộn giờ Mỹ ngày 22-1, giá đồng euro đã giảm 2% xuống mức 1,1367 USD ăn 1 euro. Từ đầu năm tới nay đồng euro đã rớt giá tới 6%.

Trước đó, mức lãi suất đồng euro ở mức kỉ lục (0,05%) duy trì từ tháng 9-2014 đã không giúp được kinh tế 19 nước sử dụng đồng euro hồi phục. Đầu tháng này, các con số bắt đầu cho thấy khu vực đang rơi vào tình trạng giảm phát, điều có thể khiến doanh nghiệp và người dân siết chặt thêm chi tiêu.

Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết kế hoạch nới lỏng định lượng sẽ được bắt đầu từ tháng 9 và cho biết sẽ tiếp tục được duy trì cho đến khi có điều chỉnh của lạm phát.

Trung Quốc sẽ xây dựng đường sắt cao tốc từ Bắc Kinh đến Mátxcơva

Theo Dân Trí, chính quyền Trung Quốc thông báo sẽ xây dựng tuyến đường sắt cao tốc dài 7.000 km nối Bắc Kinh với Mátxcơva (Nga), rút ngắn hành trình này xuống còn hơn 2 ngày. Có ý kiến cho rằng tuyến đường sắt này có thể so sánh với kênh đào Suez về “quy mô và tầm quan trọng”.

Hãng tin Bloomberg ngày 22/1 dẫn nguồn tin từ tài khoản mạng xã hội chính thức của văn phòng báo chí chính quyền thành phố Bắc Kinh cho biết, tuyến đường sắt cao tốc nối Bắc Kinh với Mátxcơva sẽ đi qua lãnh thổ Kazakhstan. Lộ trình dự kiến dài 7.000 km và tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 242 tỉ USD.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015: Trung Quốc sẽ xây dựng tuyến đường sắt cao tốc dài 7000 km nối Bắc Kinh với Mátxcơva

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/1/2015: Trung Quốc sẽ xây dựng tuyến đường sắt cao tốc dài 7000 km nối Bắc Kinh với Mátxcơva

Tuyến đường sắt cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian đi từ Bắc Kinh đến Mátxcơva chỉ còn hơn 2 ngày, thay vì ít nhất 5 ngày như hiện nay. RT dẫn lời Phó chủ tịch thứ nhất tập đoàn Đường sắt Nga (Russian Railways) Alexander Misharin cho hay dự án này sẽ mất khoảng 8-10 năm triển khai, đồng thời cho rằng tuyến đường sắt này có thể so sánh với kênh đào Suez ở Ai Cập về “quy mô và tầm quan trọng”.

Hồi tháng 10/2014, đề xuất xây dựng tuyến đường sắt cao tốc đã được đưa ra trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tới Nga. Đề xuất này trở nên cần thiết hơn trong việc kết nối nền kinh tế 2 nước sau khi tập đoàn khí đốt khổng lồ của Nga là Gazprom hồi tháng 5 năm ngoái đã ký hợp đồng trị giá 400 tỷ USD xây dựng đường ống và cung cấp khí đốt cho Trung Quốc.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang