Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 26/8/2015

author 20:46 27/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 27/8/2015 đề cập đến vụ việc "Từ mai miền Bắc sẽ mưa to"; "TPHCM cần tuyển 23.000 lao động trong tháng 9"; "Italia phát hiện 55 thi thể người nhập cư trên biển";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/8 trong nước 

Từ mai miền Bắc sẽ mưa to

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, từ ngày 28 đến 30/8, Bắc Bộ có mưa to, lượng mưa ở vùng núi khoảng 100-150 mm, có nơi trên 200 mm; trung du và đồng bằng khoảng 50-100 mm.

Từ ngày 31/8 đến 3/9, ven biển Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ mưa rất to, phổ biến 200-300 mm, có nơi trên 400 mm. Tại Hà Nội, ngày 2/9 diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh, dự báo trời có mưa rào, nhiệt độ 26-32 độ C.

Tối qua nhiều tuyến đường ở thủ đô bị ngập nặng, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Tối qua nhiều tuyến đường ở thủ đô bị ngập nặng, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Trên vịnh Bắc Bộ (gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải) có mưa giông kèm gió giật mạnh cấp 7-8, biển động. Trên các sông thuộc Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ 2-4 m. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Với các tỉnh Bắc Trung Bộ, mưa to với lượng khoảng 100-150 mm tập trung vào các ngày 31/8 đến 2/9. Trước đó tối 27/8, Hà Nội đã có mưa rất to sau chuỗi ngày nắng nóng kéo dài do ảnh hưởng xa của cơn bão Goni. Lượng mưa đo được tối qua tại Hà Đông và Láng khoảng 100 mm, nhiều tuyến phố bị ngập, giao thông rối loạn.

TP.HCM cần tuyển 23.000 lao động trong tháng 9

Dự báo trong tháng 9, nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn TPHCM khoảng 23.000 vị trí việc làm ổn định và 5.000 vị trí việc làm bán thời gian. Trong đó, nhu cầu về lao động có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học chiếm 27%; trung cấp 20%; sơ cấp nghề, công nhân kỹ thuật 25% và lao động phổ thông 28%.

Tuyển dụng lao động sẽ tập trung ở các nhóm ngành như dệt may - giày da, kinh doanh tài sản - bất động sản; kiến trúc - kỹ thuật công trình xây dựng, vận tải kho bãi xuất nhập khẩu; kinh doanh - bán hàng, chế biến lương thực - thực phẩm… Ngoài ra, các khu vui chơi giải trí, địa điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn cũng có nhu cầu tuyển dụng các lao động làm việc bán thời gian.

Dệt may là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng lao động cao

Dệt may là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng lao động cao

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM cho biết, tháng 9 tới, thị trường lao động thành phố vẫn tiếp tục xu hướng dịch chuyển lao động có kinh nghiệm làm việc. Dự báo từ nay đến cuối năm, lao động có kinh nghiệm sẽ luôn được thị trường lao động tìm kiếm, theo VTV

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 27/8 quốc tế 

Italia phát hiện 55 thi thể người nhập cư trên biển

VOV đưa tin, lực lượng bảo vệ bờ biển Italia vừa phát hiện ít nhất 55 thi thể người nhập cư trên 3 con thuyền quá tải ở Địa Trung Hải. Cũng trong chiến dịch giải cứu thuộc sứ mệnh Triton của Liên minh châu Âu hôm qua (26/8), các lực lượng đa quốc gia đã cứu sống khoảng 3.000 người nhập cư khác.Trong số này, tàu của Thụy Điển đã phát hiện đến 51 thi thể trong một khoang thuyền gỗ trôi dạt người khơi Libya.

Cảnh sát biển Italia bế một em bé tỵ nạn người Syria cập bãi biển Hy Lạp ngày 10/8

Cảnh sát biển Italia bế một em bé tỵ nạn người Syria cập bãi biển Hy Lạp ngày 10/8 

Trên tàu còn có 439 người sống sót. Trong khi đó, trên một thuyền cao su khác chở 120 người và 3 phụ nữ đã tử vong. Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia không công bố nguyên nhân cái chết của những người này, song các phương tiện thông tin truyền thông cho rằng họ bị chết ngạt vì khí thải động cơ của những con thuyền này.

Như vậy, theo tổ chức Di trú quốc tế (IOM), số người thiệt mạng trên đường di cư sang châu Âu qua đường biển Địa Trung Hải từ đầu năm đến nay đã vượt quá con số 2.300 người. Làn sóng người nhập cư này đã biến thành cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất ở châu Âu kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai.

Tự tử vì chứng khoán lao dốc ở Trung Quốc

Theo các nguồn tin, người đàn ông nêu trên đã nhảy từ tầng 17 của tòa nhà thuộc quyền quản lý của Sở Thương mại thành phố, nơi cũng đặt một sàn giao dịch chứng khoán. Vụ việc đáng tiếc nêu trên xảy ra lúc 2 giờ chiều giờ địa phương hôm 25/8. Theo một nhân chứng, một vali màu đen “có nhiều giấy tờ liên quan tới thị trường chứng khoán” được tìm thấy bên cạnh thi thể của nạn nhân.

Tâm trạng lo lắng của những người tham gia thị trường chứng khoán Trung Quốc, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tâm trạng lo lắng của những người tham gia thị trường chứng khoán Trung Quốc, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tử tử, nhưng một số thông tin cho rằng vụ tử tử này có liên quan tới quá trình “lao dốc” của thị trường chứng khoán Trung Quốc thời gian qua.

Hồi tháng 7, một phụ nữ Trung Quốc cũng định tìm tới cái chết vì thị trường chứng khoán sụt giảm. Trong khi đó, giới chức Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông loan tin đồn về việc có nhiều người muốn tự tử ở Bắc Kinh vì thị trường chứng khoán “lao dốc”.

Trước đó, người đàn ông 29 tuổi này đã viết trên mạng xã hội rằng: “Có nhiều người tìm cách tự tử bằng cách nhảy khỏi các tòa nhà trên một con phố tài chính ở Bắc Kinh vì thị trường chứng khoán sụt giảm”, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang