Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/4/2015

author 15:51 07/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/4/2015 đưa tin Hà Nội miễn thi công chức cho 143 thí sinh, Giới trẻ bán dưa hấu giúp nông dân vùng lụt Quảng Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản gia tăng căng thẳng vì quần đảo tranh chấp...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/4/2015 trong nước

Hà Nội miễn thi công chức cho 143 thí sinh

Theo tin tức mới cập nhật ngày 7/4/2015, Sở Nội vụ Hà Nội vừa công bố số thí sinh đăng ký dự thi tuyển dụng công chức năm 2015 của TP tính đến ngày 1/4. Theo Hội đồng thi tuyển công chức 2015, có 4.502 thí sinh đăng kí dự thi để vào 560 vị trí trong bộ máy hành chính của thủ đô. Đến trước ngày 20/4, Hội đồng thi tuyển công chức sẽ công bố các vị trí hết chỉ tiêu do có diện tiếp nhận không qua thi đã trúng tuyển để thí sinh chuyển đổi nguyện vọng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/4/2014 đưa tin 143 thí sinh được miễn thi công chức và bước thẳng vào thi sát hạch

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/4/2014 đưa tin 143 thí sinh được miễn thi công chức và bước thẳng vào thi sát hạch 

Kỳ thi tuyển công chức Hà Nội năm nay có 143 thí sinh thuộc diện miễn thi và bước thẳng vào thi sát hạch, trong đó có 80 thí sinh được miễn thi do có thời gian công tác trên 5 năm và 63 thí sinh thủ khoa đại học trong nước, bằng loại giỏi nước ngoài (trong đó, có 35 thủ khoa các trường đại học trong nước, 28 thí sinh là cử nhân, thạc sĩ bằng giỏi nước ngoài).

Các thí sinh được miễn thi sẽ phải trải qua kỳ kiểm tra sát hạch theo quy định ngay trong tháng 4/2015. Nội dung thi xoay quanh kiến thức về công vụ, công chức; Kiến thức quản lý nhà nước chuyên ngành; Vận dụng kiến thức chung và kiến thức quản lý nhà nước chuyên ngành vào thực tiễn công tác ở vị trí việc làm nếu được tiếp nhận; Kỹ năng thuyết trình, tổng hợp và soạn thảo văn bản.

Giới trẻ bán dưa hấu giúp nông dân vùng lụt Quảng Nam

Theo Zing News, hàng nghìn bạn trẻ Quảng Nam - Đà Nẵng đã tình nguyện thu gom dưa hấu của bà con vùng ngập lụt huyện Đại Lộc (Quảng Nam) để mang đi bán tại nhiều tỉnh thành phố. Hành động trên nhằm chia sẻ bớt khó khăn của bà con vùng lụt sau đợt lũ trái mùa xảy ra vào cuối tháng 3 vừa qua. Đến nay, nhiều chuyến dưa hấu này đã được đưa về các thành phố lớn.

Giới trẻ bán dưa hấu giúp nông dân vùng lụt Quảng Nam

Giới trẻ bán dưa hấu giúp nông dân vùng lụt Quảng Nam

14 tấn dưa hấu đã được chuyển ra Hà Nội. Dưa hấu về đến Hà Nội được bán với giá chỉ 5.000-8.000 đồng. Người dân ở Hà Nội có thể đến mua dưa hấu ủng hộ bà con ở các địa chỉ sau: Toà N07 B3 khu ĐTM Dịch Vọng - cuối đường Thành Thái (gần công viên Cầu Giấy); số 114 Nguyễn Khuyến - quận Đống Đa; số 109 Trần Duy Hưng - quận Cầu Giấy; số 342B Bà Triệu - quận Hai Bà Trưng; số 8 ngõ 282/64 Kim Giang, quận Thanh Xuân.Số tiền lãi do bán dưa sẽ được chuyển về ủng hộ bà con, ưu tiên những hộ gia đình đang khó khăn và bị thiệt hại nhiều.

Phong trào “Bán giúp nông sản cho bà con vùng ngập lụt Quảng Nam” do nhóm các bạn trẻ CLB Chung Sức Trẻ (tỉnh Quảng Nam) khởi xướng. Từ CLB này, nhiều CLB khác cũng đã liên kết thành một phong trào rộng khắp ở Quảng Nam và nhiều vùng khác với lực lượng nòng cốt là sinh viên.

Chủ tịch TP HCM đón tiếp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev

VOV đưa tin, ông Lê Hoàng Quân bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa TP HCM nói riêng với Nga trong những năm qua. Tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của Đoàn cấp cao Chính phủ Liên bang Nga do Thủ tướng Dmitry Medvedev dẫn đầu, trưa 7/4, tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM, ông Lê Hoàng Quân - Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch UBND TP HCM đã chủ trì buổi đón tiếp Thủ tướng Liên bang Nga.

Chủ tịch TP.HCM Lê Hoàng Quân tiếp Thủ Tướng Nga Medvedev tại Hội trường Thống Nhất

Chủ tịch TP.HCM Lê Hoàng Quân tiếp Thủ Tướng Nga Medvedev tại Hội trường Thống Nhất

Phát biểu tại lễ đón tiếp, ông Lê Hoàng Quân nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev và Đoàn cấp cao Chính phủ Liên bang Nga đến thăm, làm việc tại TP HCM đúng dịp thành phố chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Ông Lê Hoàng Quân bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng với Liên bang Nga trong những năm qua và khẳng định mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai bên chưa tương xứng với truyền thống hữu nghị, hợp tác giữa hai nước. Để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa TP HCM và Liên bang Nga, chiều nay, ông Dmitry Medvedev và lãnh đạo TP HCM sẽ tham dự buổi làm việc với cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 7/4/2015 quốc tế

Hàn Quốc, Nhật Bản gia tăng căng thẳng vì quần đảo tranh chấp

VTV, Hàn Quốc đã ra tuyên bố phản đối việc Nhật Bản tăng cường tuyên bố chủ quyền với quần đảo tranh chấp mà Seoul gọi là Dokdo và Tokyo gọi là Takeshima. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 6/4 đã ra tuyên bố phản đối việc Nhật Bản tăng cường tuyên bố chủ quyền với quần đảo tranh chấp mà Seoul gọi là Dokdo và Tokyo gọi là Takeshima, bằng cách đưa quần đảo này vào sách giáo khoa như là một phần lãnh thổ của Nhật Bản.

Hàn Quốc, Nhật Bản gia tăng căng thẳng vì quần đảo tranh chấp

Hàn Quốc, Nhật Bản gia tăng căng thẳng vì quần đảo tranh chấp

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho rằng động thái của Nhật Bản cho thấy Tokyo thiếu thiện chí trong việc đóng một vai trò có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Bộ trên cũng kêu gọi Nhật Bản chân thành nỗ lực cải thiện quan hệ song phương trên cơ sở tinh thần của những lời xin lỗi do các chính quyền trước đây đưa ra, đặc biệt trong năm nay, khi hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ song phương.

Ngoài ra, để phản đối động thái trên của Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã mở một trang web nhằm tuyên truyền về quần đảo này bằng 11 thứ tiếng. Trước đó, Nhật Bản đã phát hành sách giáo khoa, trong đó có nhắc đến quần đảo Takeshima mà Hàn Quốc gọi là Dokdo như một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Nhật Bản.

Kinh hoàng phát hiện 8 hố chôn tập thể với 1.700 xác chết ở Tikrit

Theo tin tức trên Dân Trí, quân đội Iraq vừa phát hiện thấy 8 hố chôn tập thể có tới 1.700 xác chết tại thành phố Tikrit, nơi từng bị IS chiếm đóng. Nhiều nạn nhân được cho là binh sĩ Iraq. Cách đây vài ngày, Lực lượng quân đội Iraq và đồng minh tuyên bố hoàn toàn kiểm soát Tikrit từ tay Nhà nước Hồi giáo (IS). Tại đây họ phát hiện 12 hố chôn người tập thể. Chỉ riêng trong phủ tổng thống ở Tikrit đã có tới 8 hố chôn. Khai quật 8 hố này, tất cả những người chứng kiến đều phải rùng mình.

Một quan chức nói: “Đúng là một cảnh tượng đau tim. Chúng tôi không kìm nổi nước mắt. Quá man rợ, máu lạnh khi có thể giết hại tới 1.700 người”. Trong hố chôn, các thi thể đều đã bị phân hủy. Nhiều nạn nhân bị trói tay quặt ra sau lưng. Khi 3 thi thể đầu tiên được đưa lên mặt đất, 10 binh sĩ Iraq nổ 7 phát súng chỉ thiên, trong khi những người còn lại cầu nguyện.

Kinh hoàng phát hiện 8 hố chôn tập thể với 1.700 xác chết ở Tikrit

Kinh hoàng phát hiện 8 hố chôn tập thể với 1.700 xác chết ở Tikrit

Từ tháng 6/2014, IS đã tràn qua miền Bắc Iraq và tàn sát người dân và vô số binh lính quân đội Iraq đóng quân tại một số thành phố miền Bắc. IS từng đăng ảnh, video xử tử hàng loạt binh sỹ, phần lớn là người Shi’ite trên mạng xã hội. Những người may mắn sống sót cho biết, nhóm phiến quân thường thẩm vấn kỹ gốc gác của các nạn nhân trước khi sát hại.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) mô tả “Vụ thảm sát Speicher” là vụ lớn nhất từng ghi nhận ở Iraq. IS bắt được 1.000 binh sĩ chạy trốn khỏi trại và hành quyết ít nhất 800 người. Với 1.700 thi thể vừa phát hiện, quân đội Iraq cho biết phải mất từ vài tuần đến vài tháng, mới khai quật được hết các hố chôn này. Họ đã yêu cầu thân nhân những người bị mất tích đến cung cấp ADN phục vụ công tác nhận dạng. Ngày 6/4, cơ quan pháp y Iraq vào cuộc nhằm thu thập các phần cơ thể để xét nghiệm ADN.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang