Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 17/11/2015

author 06:39 17/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Lịch nghỉ Tết âm lịch chính thức của người lao động'; 'Các nhà nhập khẩu ôtô kêu cứu lên Thủ tướng'; ‘Triều Tiên lại chuẩn bị thử tên lửa’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/11/2015 trong nước

Lịch nghỉ Tết âm lịch chính thức của người lao động

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa thông báo đến các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện lịch nghỉ lễ, tết năm 2016. Người lao động, cán bộ công chức, viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày.

Đợt nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 sẽ kéo dài 9 ngày

Đợt nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 sẽ kéo dài 9 ngày 

Theo đó, nghỉ dịp Tết âm lịch Bính Thân 2016 bắt đầu từ ngày 6 đến hết ngày 14/2/2016 (tức từ ngày 28 tháng chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 07 tháng Giêng năm Bính Thân). Trong đó, từ 7/2/2016 đến hết ngày 11/2/2016 là các ngày nghỉ lễ, các ngày còn lại là ngày nghỉ hàng tuần và ngày nghỉ bù của ngày nghỉ hàng tuần.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù họp, đúng pháp luật. Các cơ quan, đơn vị bố trí trực hợp lý để giải quyết công việc trong đợt nghỉ Tết, bảo đảm phục vụ tốt yêu cầu của nhân dân.

Các nhà nhập khẩu ôtô kêu cứu lên Thủ tướng

Tiền Phong Online đưa tin, các nhà nhập khẩu xe ôtô chính hãng tại Việt Nam vừa cùng ký gửi đơn kêu cứu lên Thủ tướng liên quan đến đến thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Trong văn bản gửi Thủ tướng, 8 nhà nhập khẩu ôtô được ủy quyền chính hãng còn gửi tới Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Ủy ban Tài chính và Ngân sách Quốc hội.

Các nhà nhập khẩu ôtô kêu cứu lên Thủ tướng

Các nhà nhập khẩu ôtô kêu cứu lên Thủ tướng

Đơn kiến nghị nêu rõ: Khi Nghị định số 108/2015/NĐ-CP vừa được ban hành quy định hướng dẫn thi hành Luật thuế TTĐB có hiệu lực từ ngày 1/1/2016 lại sắp bị thay thế. Theo đó, các hãng nhập khẩu xe ôtô chính hãng cho biết, Quốc hội đang bàn tiến hành sửa đổi bổ sung Luật này, dự kiến cũng có hiệu lực từ ngày 1/1/2016. Theo dự thảo, cách tính thuế TTĐB bị thay đổi khác đi so với hướng dẫn của Nghị định 108/2015/NĐ-CP vừa ban hành hôm 28/10.

Các nhà nhập khẩu cho rằng, việc liên tục điều chỉnh chính sách thuế trong thời gian quá ngắn gây ra hệ lụy khó khăn lớn cho doanh nghiệp nói chung trong việc theo sát các thay đổi trong chính sách thuế và điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho phù hợp. Ngoài ra, các nhà nhập khẩu cũng nói việc thay đổi liên tục chính sách thuế sẽ tạo nên tiếng xấu cho môi trường kinh doanh nói chung cũng như phát triển ngành ôtô nói riêng tại Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 17/11/2015 quốc tế

Triều Tiên lại chuẩn bị thử tên lửa

Theo VnMedia, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm 15/11 đưa tin, Triều Tiên đã tuyên bố vùng cấm tàu bè qua lại ở bờ biển phía Đông nước này, dấu hiệu cho thấy sắp diễn ra một vụ thử tên lửa mới. Theo đó,  toàn bộ tàu bè từ ngày 11/11 tới 7/12 đều bị cấm di chuyển trong một khu vực rộng lớn ngoài khơi bờ biển miền trung Triều Tiên, một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho Yonhap biết.

Triều Tiên lại chuẩn bị thử tên lửa

Triều Tiên lại chuẩn bị thử tên lửa

"Chúng tôi đang quan sát chặt chẽ liệu Triều Tiên có phóng tên lửa Scud hoặc một mẫu tên lửa đạn đạo mới hay không, bởi khu vực cảnh báo rất lớn", quan chức trên cho biết thêm. Scud là tên lửa tầm ngắn do Liên Xô chế tạo đầu tiên. Về phía mình, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận liệu lệnh cảnh báo tàu bè có được đưa ra hay không.

Truyền thông địa phương cho biết, khu vực bị cấm nằm ở gần thành phố cảng Wonsan ở phía Đông, nơi có khu nhà ở của gia đình nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Trước đây, Triều Tiên cũng đã từng tuyên bố khu vực cấm tàu bè nhưng lại không phóng tên lửa. Triều Tiên đang  bị Liên Hợp Quốc trừng phạt do các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân trước đây.

Ông Putin hoan nghênh sự "phục hồi" trong quan hệ Nga-Anh

Theo Vietnamplus, báo The Telegraph (Anh) ngày 16/11 đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hoan nghênh sự "phục hồi" phần nào trong quan hệ Moskva - London khi cảm ơn Thủ tướng Anh David Cameron về việc chia sẻ thông tin tình báo liên quan vụ máy bay chở khách của Nga rơi trên bán đảo Sinai (Ai Cập) hồi cuối tháng 10 vừa qua.

Trong cuộc hội đàm song phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G-20) tại Antalya ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Putin thừa nhận mối quan hệ miễn cưỡng giữa hai nước trong thời gian qua.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Thủ tướng Anh David Cameron

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Thủ tướng Anh David Cameron

Ông Putin nói: "Các thảm kịch mới đây ở Pháp cho thấy chúng ta nên cùng tham gia các nỗ lực để ngăn chặn khủng bố. Rất tiếc là mối quan hệ song phương giữa chúng ta hiện không ở thời điểm tốt nhất, song đã có sự phục hồi nhất định thể hiện ở các ủy ban liên chính phủ. Chúng ta đã xây dựng được cơ chế làm việc ở các cấp khác nhau."

Đáng chú ý, ông Putin cũng cảm ơn Thủ tướng Cameron về đề nghị chia sẻ thông tin tình báo. Trước đó trong tháng này, Nga đã nối gót Anh ngừng các chuyến bay tới khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh của Ai Cập sau khi giới chức London cho rằng một "thiết bị nổ" có thể là nguyên nhân làm rơi chiếc máy bay chở khách của Nga. Khi đó, đã xuất hiện đồn đoán rằng Nga quyết định như vậy sau khi nhận thông tin tình báo chia sẻ từ phía Anh và lời cảm ơn trên của Tổng thống Putin đã chính thức xác nhận điều đó.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang