Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 28/3/2015

author 11:03 28/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/3/2015 bao gồm thông tin cập nhật Vụ sập giàn giáo, Dự án lấp sông Đồng Nai, Trung Quốc bôi nhọ Philippines về vấn đề Biển Đông...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhập hôm nay ngày 28/3/2015 trong nước

Vụ lấp sông Đồng Nai, Bộ TN&MT: ‘Phải tham vấn các tỉnh’

Theo tin tức mới cập nhật từ báo Pháp Luật, “Để đảm bảo chất lượng nguồn nước sông Đồng Nai, đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức tham vấn ý kiến của Ủy ban Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai. Đặc biệt các địa phương thuộc vùng hạ lưu là TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu” - Bộ TN&MT có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Đồng Nai ngày 27-3 khi đề cập đến dự án lấn, lấp sông Đồng Nai mà địa phương này đang thực hiện.

Theo Bộ TN&MT, với quy mô của dự án lấn, lấp sông Đồng Nai được công bố thì thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) thuộc UBND tỉnh Đồng Nai. Nhưng nguồn nước của hệ thống sông này có ý nghĩa quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của 11 tỉnh, TP trên lưu vực.

Tin tức mới cập nhật ngày 28/3/2015 cho biết, Bộ đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai có báo cáo cụ thể về tình hình triển khai dự án lấp sông

Tin tức mới cập nhật ngày 28/3/2015 cho biết, Bộ đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai có báo cáo cụ thể về tình hình triển khai dự án lấp sông

Quan trọng nhất là chức năng cung cấp nước sinh hoạt cho hàng triệu người thuộc vùng hạ lưu là các tỉnh, thành đã kể. Do vậy việc triển khai các dự án đầu tư phát triển có nguy cơ gây tác động xấu đến chất lượng nguồn nước của hệ thống sông, làm ảnh hưởng đến các địa phương khác thì cần được xem xét, đánh giá kỹ lưỡng về các tác động môi trường trong phạm vi dự án và tham vấn ý kiến các địa phương nằm trong phạm vi bị ảnh hưởng, trong đó có khu vực hạ lưu.

Chuyển gấp nạn nhân sập giàn giáo nguy kịch ra Hà Nội

Tin tức mới nhất về nạn nhân vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh, thông tin trên Dân trí cho biết, chiều nay (ngày 27/3), Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã làm thủ tục chuyển gấp một bệnh nhân ở vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh ra Hà Nội cấp cứu. Đó là bệnh nhân Cao Xuân Hòa, 33 tuổi, ở xóm Cát Sơn, xã Nghĩa Hiếu (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Bà Trần Thị Dung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân Hòa bị gãy xương sườn, tụ máu, tràn khí màng phổi, dập phổi dẫn tới suy hô hấp. Trong đó tình trạng phổi bị dập có thể nguy hiểm tới tính mạng nên bệnh viện đã quyết định chuyển bệnh nhân Hòa ra Bệnh viện Bạch Mai cứu chữa.

Vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh khiến nhiều nạn nhân thương nặng

Vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh khiến nhiều nạn nhân thương nặng

Với các nạn nhân bị thương nặng, cần chuyển về Bệnh viện Bạch Mai để điều trị, Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng cử xe cứu thương, cán bộ theo xe đảm bảo an toàn cho người bệnh trên đường về bệnh viện. Giám đốc bệnh viện cũng đã chỉ đạo các đơn vị điều trị trong bệnh viện chuẩn bị cơ sở, phương tiện để sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin y tế cập nhật từ các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo: Hiện đang còn 4 bệnh nhân nặng, trong đó có 1 nạn nhân gẫy cổ xương đùi, 1 nạn nhân chấn thương lồng ngực có tràn khí màng phổi 2 bên.

Hà Nội: Các trường được tổ chức thi thử cho kỳ thi THPT Quốc gia

Theo ghi nhận từ VTV, để thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, tại hội nghị triển khai công tác thi THPT quốc gia diễn ra ngày 27/3, ông Trần Đăng Nghĩa, Phó trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở không cấm các trường THPT kiểm tra và tổ chức thi thử cho học sinh. Nhưng tuyệt đối cấm các trường thu tiền dưới mọi hình thức, kể cả núp bóng Ban đại diện cha mẹ học sinh để thực hiện thu tiền.

Đặc biệt, các trường cần lưu ý, việc phụ đạo ôn tập cho những học sinh yếu kém cũng tuyệt đối không được thu tiền. Năm nay là năm đầu tiên Sở GD-ĐT giao kế hoạch tự chủ ôn luyện thi cho các trường THPT. Tuy khung kế hoạch năm học là 37 tuần, thời gian ôn luyện không nhất thiết phải từ 31/5 - 30/6 nhưng các trường vẫn phải đảm bảo tuyệt đối không được cắt xen chương trình học.

Hà Nội tuyệt đối sẽ không thu tiền thi thử tốt nghiệp là tin tức mới cập nhật hôm nay

Hà Nội tuyệt đối sẽ không thu tiền thi thử tốt nghiệp là tin tức mới cập nhật hôm nay

Các giáo viên khi ôn luyện cho học sinh cũng cần chú ý tới nội dung giảm tải chương trình, tập trung vào việc tăng cường vận dụng kiến thức thực hành, tạo điều kiện để học sinh bày tỏ quan điểm, phát huy năng lực sáng tạo, tư duy. Đối với các môn xã hội, giáo viên nên tập trung ôn luyện cho học sinh bày tỏ chính kiến, quan điểm của mình về những vấn đề xã hội đang diễn ra.

Ngoài 8 cụm thi do ĐH chủ trì, Hà Nội vẫn hình thành cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi. Cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì phục vụ cho thí sinh ngoại thành hoặc thị xã Sơn Tây dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp. Cụm thi ở Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện cho thí sinh không phải đi xa, với học sinh ở các tỉnh khác xung quanh Hà Nội về dự thi, thành phố cho phép thành lập thêm 1 cụm thi địa phương.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/3/2015 quốc tế

Kiev chuyển hàng trăm khẩu pháo tự hành tới Lugansk

Phát ngôn viên của Nhà nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk (LPR) tuyên bố quân đội Kiev đã vi phạm thỏa thuận trong Hiệp định Minsk. Họ đã chuyển 200 khẩu pháo tự hành tới khu vực thành phố Stanitsa Luganskaya trong đêm.

“Từ 11 giờ đêm hôm qua (26/3) tới 6 giờ sáng nay đại diện của lực lượng dân quân ghi nhận lực lượng vũ trang Ukraine đã chuyển xe bọc thép từ thành phố Belovodsk, nơi nằm dưới quyền kiểm soát của chính quyền Ukraine, tới thành phố Stanitsa Luganskaya”, Cơ quan Trung tâm Tin tức Lugansk (LuganskInformCentre) dẫn lời phát ngôn viên LPR. Lực lượng dân quân LPR cho rằng, hành động này đã “vi phạm nghiêm trọng Hiệp định Minsk”.

Tin tức mới cập nhật về tình hình Ukraine: Quân đội Kiev lén lút chuyển 200 khẩu pháo tự hành tới khu vực Lugansk

Tin tức mới cập nhật về tình hình Ukraine: Quân đội Kiev lén lút chuyển 200 khẩu pháo tự hành tới khu vực Lugansk

Cơ quan Trung tâm Tin tức Lugansk cho biết các dữ liệu về việc quân đội Ukraine di dời vũ khí đã được chuyển tới Trung tâm Quản lý và Điều phối (JCCC), nơi giải quyết các vấn đề liên quan tới lệnh ngừng bắn và ổn định tình hình ở Donbass. Vào ngày 26/3, đại diện của hai nước Cộng hòa Donetsk và Lugansk đã buộc tội quân đội Kiev cho xe tăng tiến tới đường phân cách.

Họ cho biết những chiếc xe tăng đó đã di chuyển tới khu vực Kondrashovka, cách Luhansk 19 km, và tới cả khu vực Selidovo, cách Donetsk 30 km về phía tây bắc. Trước đó vào thứ 5 (26/3), Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố, Kiev đã sẵn sàng rút xe tăng khỏi đường phân cách. Việc rút vũ khí hạng nặng về hai phía của đường phân cách là một trong những biện pháp đã được các bên nhất trí trong Hiệp định Minsk ký ngày 12/2/2015, theo Kiến Thức.

Trung Quốc tố Philippines ‘đạo đức giả’ trong vấn đề Biển Đông

Theo tin tức trên Bizlive, năm ngoái, Philippines cho ngưng các hoạt động này vì e làm ảnh hưởng tới vụ kiện của Manila nhờ toà trọng tài quốc tế can thiệp liên quan đến bản đồ đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông. Manila hồi tháng 10 cũng kêu gọi tất cả các nước ngưng hoạt động xây cất trên các đảo nhỏ và các bãi đá ở Biển Đông mà đa phần do Trung Quốc nhận chủ quyền.

Bắc Kinh đang tiến hành các hoạt động bồi đắp, cải tạo đất đai trong khu vực trong khi Việt Nam, Đài Loan, Malaysia cũng đang cải thiện các cơ sở của mình ở Biển Đông. Ngoại trưởng Albert del Rosario hôm 25/3 tuyên bố quan điểm của Philippines là họ có thể xúc tiến công tác sửa chữa, bảo trì tại đây.

Hình ảnh cho thấy Trung Quốc đang tiến hành các hoạt động bồi đắp, cải tạo đất đai ở Biển Đông. Ảnh AP

Hình ảnh cho thấy Trung Quốc đang tiến hành các hoạt động bồi đắp, cải tạo đất đai ở Biển Đông. Ảnh AP

Cùng ngày 25/3, Ngoại trưởng Philippines cũng tố cáo Trung Quốc đang tìm cách nắm quyền kiểm soát hầu hết Biển Đông với kế hoạch bành trướng và thay đổi nguyên trạng chủ yếu thông qua các hoạt động bồi đắp quy mô, gây trở ngại cho toà trong việc đưa ra phán quyết khách quan. Ông Rosario còn nhấn mạnh rằng không nước nào trên thế giới công nhận tuyên bố chủ quyền đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông.

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hoa Xuân Oánh, hôm 27/3 phản pháo rằng ‘Trung Quốc rất quan ngại’ trước phát biểu của Ngoại trưởng Philippines. Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, bà Hoa nhấn mạnh đây không chỉ là loạt hành động xâm phạm chủ quyền Trung Quốc mà còn phơi bày thái độ ‘đạo đức giả’ của Manila.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu Philippines rút hết nhân sự cùng các cơ sở ra khỏi khu vực và chấm dứt những hành động xâm phạm lợi ích, chủ quyền Bắc Kinh ở Biển Đông. Chưa thấy Manila lên tiếng tức thời trước bình luận của phía Trung Quốc.

Bích Phượng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang