Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 4/11/2015

author 06:40 04/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Giá xăng giảm gần 800 đồng/lít'; 'Phát hiện cơ sở chế biến 2,7 tấn thịt lợn bẩn'; 'Thủ tướng Đức cảnh báo nguy cơ xung đột quân sự ở Balkan'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/11/2015 trong nước

Giá xăng giảm gần 800 đồng/lít

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu doanh nghiệp đầu mối điều chỉnh giảm giá xăng RON 92 771 đồng/lít xuống còn 17.232 đồng/lít; xăng sinh học E5 giảm 881 đồng/lít. Trong khi đó, các mặt hàng dầu giảm giá từ 316 - 481 đồng/lít, kg tuỳ loại. Bộ Công Thương cũng yêu cầu giữ nguyên mức trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu như hiện hành.

Giá xăng giảm gần 800 đồng/lít từ 15h ngày 3/11

Giá xăng giảm gần 800 đồng/lít từ 15h ngày 3/11

Theo Bộ Công Thương, giá thành phẩm xăng dầu thế giới gần đây biến động lên xuống không ổn định. Bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày kể từ 4/10 đến 18/10 là 58,112 USD/thùng, giảm hơn 4 USD/thùng so với chu kỳ tính giá trước đó; 58,012 USD/thùng với dầu diesel và 58,014 USD/thùng dầu hoả, cùng giảm khoảng 2 USD so với trước đó; 239,059 USD/tấn mazut, giảm gần 11 USD/tấn.

Theo Nghị định 83, giá xăng bán lẻ trong nước giảm 771 đồng/lít xuống còn 17.232 đồng/lít. Xăng E5 cũng giảm xuống không cao hơn mức 16.737 đồng/lít. Đối với các mặt hàng dầu, liên Bộ quyết định điều chỉnh giảm 432 đồng/lít đối với dầu diesel 0,05S, đưa giá xuống mức 13.513 đồng/lít; dầu hỏa giảm 481 đồng/lít xuống 12.523 đồng/lít và dầu mazut giảm 316 đồng/kg, về mức trần là 9.571 đồng/kg.

Phát hiện cơ sở chế biến 2,7 tấn thịt lợn bẩn

VOV đưa tin, ngày 3/11, Đội Quản lý thị trường số 5, tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trạm thú y, Phòng kinh tế huyện Trảng Bom kiểm tra và phát hiện một cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật chưa qua kiểm dịch tại (ấp Tân Bình, xã Bình Minh) do ông Trần Văn Hóa làm chủ.

Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện cơ sở đang kinh doanh và tàng trữ tổng cộng 2,7 tấn thịt và mỡ lợn đã bốc mùi hôi thối. Trong đó, có 1,8 tấn thịt được bỏ trong 9 tủ đông lạnh, số còn lại là mỡ heo được đổ tràn ra nền nhà, không có lót nền để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cơ quan chức năng phát hiện một cơ sở đang chế biến và lưu giữ 2,7 tấn thịt bẩn

Cơ quan chức năng phát hiện một cơ sở đang chế biến và lưu giữ 2,7 tấn thịt bẩn

Toàn bộ số thịt trên đều không rõ nguồn gốc, chủ cơ sở cũng không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến việc kinh doanh, buôn bán sản phẩm động vật này. Đây là số thịt và mỡ lợn đã bị chết và chưa qua kiểm dịch, một số đang bốc mùi hôi thối, ruồi, nhặng đậu kín.

Chủ cơ sở cũng cho biết, cơ sở này hoạt động từ đầu năm, trung bình mỗi ngày thu mua về hàng trăm kg thịt, mỡ vụn thải ra, đem về phân loại da riêng, mỡ riêng và thịt riêng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số thịt và mỡ lợn chết trên để tiêu hủy, đồng thời tham mưu cho UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 4/11/2015 quốc tế

Thủ tướng Đức cảnh báo nguy cơ xung đột quân sự ở Balkan

Theo Vietnamplus, phát biểu tối 2/11 tại một hội nghị của đảng Liên minh Dân chủ cơ đốc giáo (CDU) ở thành phố Darmstadt (bang Hessen), Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cảnh báo nguy cơ xảy ra xung đột quân sự ở khu vực Balkan nếu Đức đóng cửa biên giới với Áo để ngăn chặn người tị nạn vào nước này.

Theo bà Merkel, việc đóng cửa biên giới sẽ dẫn đến tình trạng chia rẽ cũng như làm gia tăng căng thẳng ở châu Âu, đặc biệt là khu vực phía Tây Balkan. Nhiều chính trị gia theo đường lối cứng rắn kêu gọi Thủ tướng Merkel xây dựng hàng rào biên giới giữa Đức với Áo để hạn chế dòng người tị nạn từ Áo đổ vào nước này.

Bé gái nhập cư tại nhà ga tàu hỏa ở Saalfeld, Đức

Bé gái nhập cư tại nhà ga tàu hỏa ở Saalfeld, Đức

Tuy nhiên nhà lãnh đạo Đức không coi đây là ý tưởng tốt, bởi khu vực Balkan vốn đã rất nóng vì vấn đề người nhập cư. Thủ tướng Merkel nhắc lại hậu quả từ việc Hungary xây hàng rào để ngăn chặn người tị nạn từ Serbia vào nước này đã khiến tình trạng căng thẳng tại châu Âu thêm nghiêm trọng và bà không muốn điều đó tái diễn.

Theo Thủ tướng Đức, do dòng người tị nạn theo lộ trình qua Balkan để vào châu Âu rất lớn nên cũng đã gây ra những căng thẳng đáng kể giữa các nước trong khu vực Balkan. Nếu Đức đóng cửa biên giới ngăn người tị nạn thì các nước khác cũng sẽ hành động tương tự. Trong trường hợp Đức đóng cửa biên giới với Áo thì người tị nạn cũng vẫn sẽ tìm đường qua các nước khác để vào Đức hoặc một nước Bắc Âu.

Máy bay Pakistan trượt khỏi đường băng, 10 người bị thương

Thanh Niên Online cho hay, một máy bay Boeing 737-400 chở 119 người đã trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Allama Iqbal tại Lahore, Pakistan làm 10 người bị thương. Chiếc máy bay của hãng Shaheen Airlines, chuyến bay số hiệu NL-142 hôm 3/11 bay từ thành phố Karachi đến Lahore. Tuy nhiên, càng đáp phía trước của máy bay được cho có vấn đề và máy bay phải đáp khẩn cấp xuống sân bay Allama Iqbal (Lahore), theo Daily Pakistan.

Hiện trường vụ máy bay Pakistan trượt đường băng ở sân bay tại Lahore ngày 3/11

Hiện trường vụ máy bay Pakistan trượt đường băng ở sân bay tại Lahore ngày 3/11

Khi đáp khẩn cấp, lốp bánh xe trước của máy bay Shaheen bị nổ, khiến chiếc máy bay trượt khỏi đường băng và lao vào bãi đất cạnh đường băng. Một báo cáo của Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan (CAA) cho biết sau cú đáp này, càng đáp trước, cửa sổ và phần cánh bên phải máy bay bị hỏng.

Trên máy bay có 112 hành khách và phi hành đoàn 7 người. Daily Pakistan cho biết toàn bộ hành khách đã sơ tán an toàn thông qua cửa thoát hiểm và có 10 trường hợp bị thương. Hiện tại đường băng nơi máy bay gặp nạn tạm dừng hoạt động.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang