Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 5/11/2015

author 07:18 05/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Bkav bất ngờ bán trả góp điện thoại Bphone lãi suất 0%'; 'TPHCM chi hơn 500 tỷ xây hầm chui ở cửa ngõ Tây Bắc'; 'Singapore làm trung gian cuộc gặp gỡ lịch sử Trung Quốc-Đài Loan'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/11/2015 trong nước

Bkav bất ngờ bán trả góp điện thoại Bphone lãi suất 0%

Theo tin tức mới cập nhật trên báo điện tử Kiến Thức, ngày 4/11, Tập đoàn công nghệ Bkav công bố chương trình bán trả góp điện thoại Bphone hợp tác cùng HD SAISON, một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam. Theo đó chỉ từ 3 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu siêu phẩm Bphone và được lựa chọn các gói trả góp trong vòng 6 đến 18 tháng. Đặc biệt từ ngày 4/11 đến 17/12, người dùng sẽ được hưởng lãi suất 0% khi mua trả góp Bphone.

Sau hơn 4 tháng ra mắt, sức hút của Bphone vẫn không hề giảm khi người yêu thích công nghệ vẫn xếp hàng dài để có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm smartphone cao cấp đầu tiên của Việt Nam. Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ bày tỏ muốn được mua Bphone song chưa đủ điều kiện tài chính, bởi vậy họ mong muốn sẽ có chương trình mua trả góp để có cơ hội được sở hữu Bphone.

Bkav bất ngờ bán trả góp điện thoại Bphone lãi suất 0%

Bkav bất ngờ bán trả góp điện thoại Bphone lãi suất 0%

Là một sản phẩm mới nhưng Bphone đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường smartphone Việt Nam. Nếu như trước đây, phân khúc điện thoại cao cấp tại thị trường Việt Nam bị chiếm lĩnh bởi các thương hiệu nước ngoài, thì sự xuất hiện của Bphone đã đáp ứng được kỳ vọng của người dùng về một smartphone cao cấp thương hiệu Việt.

Với hàng loạt các động thái gần đây của nhà sản xuất Bkav như: mở showroom trải nghiệm, phân phối tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ điện thoại di động, mở bán qua mạng hằng ngày thay vì hằng tuần và chương trình mua trả góp lãi suất 0%, có thể nói Bkav đang từng bước mở rộng thị trường một cách bài bản. 

TP.HCM chi hơn 500 tỷ xây hầm chui ở cửa ngõ Tây Bắc

VnExpress đưa tin, nằm kéo giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía Tây Bắc, TPHCM vừa được phê duyệt dự án hầm chui An Sương với số vốn 514 tỷ đồng. Hầm chui An Sương trên địa bàn quận 12 và huyện Hóc Môn được kỳ vọng sẽ giải quyết ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông ở khu vực nút giao An Sương. Đồng thời, nâng cao năng lực lưu thông trên trục Quốc lộ 1A, Quốc lộ 22, đường Trường Chinh... qua khu vực nút giao này.

Dự án gồm hầm chui đôi theo hướng Trường Chinh – Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm rộng 9 m (2 làn xe). Tổng chiều dài 2 hầm khoảng 850 m. Ngoài ra, các nhánh rẽ, hệ thống thoát nước cũng được cải tạo, xây dựng thêm; lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh, mảng xanh, biển báo giao thông, đèn tín hiệu…

Cửa ngõ An Sương là một trong những điểm 'nóng' về giao thông tại TP HCM

Cửa ngõ An Sương là một trong những điểm 'nóng' về giao thông tại TPHCM

Công trình do Khu quản lý giao thông đô thị số 3 (Sở Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư và dự kiến hoàn thành vào năm 2018. Nút giao An Sương - điểm kết nối giữa Quốc lộ 22, Quốc lộ 1A (còn gọi là đường Xuyên Á) và đường Trường Chinh là một trong những điểm "nóng" về ùn tắc giao thông tại TPHCM trong thời gian qua.

Mỗi ngày, hàng chục nghìn dân từ các quận 12, Hóc Môn, Củ Chi đều phải qua cửa ngõ này để vào trung tâm thành phố nên cảnh kẹt xe thường xuyên xảy ra. Gần nút giao thông này còn có bến xe An Sương với hàng trăm chuyến phục vụ khách về Tây Ninh và đi xe buýt về Củ Chi hoặc vào trung tâm thành phố mỗi ngày.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/11/2015 quốc tế

Singapore làm trung gian cuộc gặp gỡ lịch sử Trung Quốc-Đài Loan

Theo Vietnamplus, AFP đưa tin, ngày 4/11, Singapore cho biết cả Bắc Kinh lẫn Đài Bắc đã đều đề nghị nước này giúp đỡ tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với lãnh đạo quần đảo Đài Loan (Trung Quốc) Mã Anh Cửu vào ngày 7/11 tới. Cuộc gặp này dự kiến sẽ diễn ra khi ông Tập Cận Bình thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Singapore.

Singapore sẽ tổ chức cuộc gặp giữa lãnh đạo Trung Quốc và Đài Loan

Singapore sẽ tổ chức cuộc gặp giữa lãnh đạo Trung Quốc và Đài Loan

Bộ Ngoại giao Singapore ra tuyên bố cho biết: "Singapore đã được cả hai bên đề nghị hỗ trợ tạo thuận lợi cho cuộc gặp này... Với tư cách là người bạn lâu năm và gần gũi với cả Trung Quốc Đại lục và Đài Loan, chúng tôi vui mừng được tạo thuận lợi và là nơi tổ chức cuộc đối thoại trực tiếp này."

Năm 1993, Singapore cũng đã từng tổ chức các cuộc đàm phán không chính thức giữa Trung Quốc Đại lục và Đài Loan, qua đó tạo điều kiện tan băng trong quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan.

Máy bay do Liên Xô chế tạo lại đen đủi gặp nạn

Theo VOV, một chiếc máy bay chở hàng do Liên Xô (cũ) chế tạo đã rơi ở Nam Sudan, khiến tới 40 người chết. Chiếc máy bay hạ cánh gấp không thành gần sân bay Nam Sudan ngay sau khi cất cánh. Theo phát ngôn viên của Tổng thống Nam Sudan, trên máy bay có lẽ có khoảng 20 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn, số nạn nhân tử vong còn lại là ở trên mặt đất.

Hiện trường rơi máy bay

Hiện trường rơi máy bay

Một nhân viên cảnh sát giấu tên ở gần hiện trường đã nói với Reuters rằng có 2 người sống sót, trong đó có một đứa trẻ. Viên cảnh sát này cũng không cung cấp thông tin về số người trên máy bay và các thông tin liên quan khác.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang