Chiêm ngưỡng con cá leo hiếm cỡ 'hàng khủng'

author 18:00 05/03/2015

(VietQ.vn) - Ngư dân bất ngờ khi bắt được con cá leo hàng hiếm thuộc dạng khủng nặng gấp chục lần so với mức bình thường, thêm nữa loại cá này là dòng cá có giá trị kinh tế cao.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân trí, ngày 5/3, đại diện một nhà hàng ở TP. HCM cho biết vừa mua được một con cá leo “khủng”, có trọng lượng rất hiếm gặp tại Việt Nam. Được biết, con cá leo nặng 65kg, dài 1,7m được một ngư dân ở tỉnh Đồng Tháp bắt được.

Tin tức mới nhất con cá leo này thuộc hàng khủng và hiếm vì thông thường dòng này chỉ nặng 2-3kg

Tin tức mới nhất con cá leo này thuộc hàng khủng và hiếm vì thông thường dòng này chỉ nặng 5-6kg. Ảnh Dân trí

Ngư dân đánh bắt được cá cho biết, đêm 4/3, khi đang giăng lưới trên sông Nha Mân (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) thì phát hiện chú cá nói trên mắc lưới. Sau khi được sự hỗ trợ của người dân, nhóm ngư dân này đã đưa được chú cá leo lên bờ và bán cho thương lái chuyển về TP. HCM tiêu thụ.

Theo nhiều chủ vựa thủy, hải sản ở TP. HCM thì đây là lần đầu tiên họ thấy chú cá leo to như vậy. Thông thường, người dân bắt được cá này với trọng lượng 5-6kg, trường hợp hiếm có là vào năm 2014 vựa thủy sản ở Đăk Lăk bắt được 4 con cá Leo với trọng lượng mỗi con hơn 40kg.

Được biết, đây là loại cá da trơn trong họ cá nheo. Chúng ăn thịt động vật và sống ở môi trường nước ngọt hoặc nước lợ. Bình thường loài cá này sống trong hang hốc dọc bờ sông và kênh rạch nơi có bờ cỏ. Mùa hè đến chúng đến các sông suối nhỏ để sinh sản. Ở nước ta, cá leo tự nhiên còn rất ít trong lưu vực sông Mê Kông. Loài cá này có giá trị kinh tế cao, chất lượng thịt thơm ngon.

Trước đó, báo Người lao động đưa tin, vào ngày 6-12, anh Nguyễn Văn Minh trong lúc cào cá đã bắt được một con cá hô vàng tại khúc sông Mỹ An thuộc xã Mỹ An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh long. Theo lời anh Minh, ước lượng con cá hô vàng nặng khoảng 130 kg, dài hơn 1,5 m nên cần đến 4 người đưa cá lên bờ. Tuy nhiên, con cá này đã chết sau khi được đưa lên bờ.

Phương Khanh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang