Hong Kong: Biểu tình phản đối ‘thương nhân’ Trung Quốc đẩy giá hàng hóa

author 15:01 02/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát Hong Kong cho biết, cuộc đụng độ giữa các nhóm người biểu tình phản đối “thương nhân” Trung Quốc đã gây ách tắc giao thông nghiêm trọng.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, cư dân địa phương đang ngày càng tức giận trước chuyện “thương nhân” Trung Quốc đến Hong Kong ồ ạt. Người biểu tình cáo buộc các “thương nhân” này phá vỡ cuộc sống hàng ngày của họ và gây cản trở giao thông nghiêm trọng.

Theo AFP, những người gọi là "thương nhân" Trung Quốc thực chất là những người Trung Quốc du lịch đến Hong Kong bằng tàu hỏa và mua sắm mọi thứ từ iPad đến sữa bột,...

"Tiểu thương Trung Quốc đẩy giá hàng hóa lên cao, gây rối loạn đời sống của chúng tôi” – ông Kelvin Lee, một người tổ chức biểu tình nói. Theo ông, cư dân ở những thị trấn sát đại lục hết sức bực bội vì tình trạng tắc nghẽn giao thông và các đống rác thải mà tiểu thương Trung Quốc bỏ lại, Người Lao Động cho hay.

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 33 người tham gia biểu tình

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 33 người tham gia biểu tình. Ảnh Reuters

VnExpress đưa tin, hơn 47 triệu người từ đại lục tới thăm Hong Kong năm ngoái, trong khi dân số của Hong Kong chỉ là 7,3 triệu người. Mỹ phẩm, dược phẩm và hàng xa xỉ là những mặt hàng được ưu chuộng ở Hong Kong nhờ chất lượng và giá rẻ do không bị đánh thuế.

Tuy nhiên, nhiều cửa hàng làm ăn với người đại lục phản đối nhóm biểu tình. Đụng độ nổ ra khiến cảnh sát phải can thiệp bằng cách “sử dụng vũ lực ở mức thấp nhất, trong đó có dùng hơi cay và dùi cui”, theo thông báo của cảnh sát Hồng Kông.

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 33 người, trong đó có 31 người đàn ông và 2 phụ nữ, độ tuổi từ 13-74. Họ bị cáo buộc nhiều tội danh như sở hữu vũ khí trái phép, tấn công cảnh sát và gây rối trật tự công cộng. Phía cảnh sát có 5 người bị thương.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang