Lời khai của nhân chứng ngay cạnh ông Boris Nemtsov đưa vụ án vào ngõ cụt

author 10:05 03/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát Nga cho biết, nhân chứng của vụ việc, cô Anna Druitskaya, bạn gái của ông Boris Nemtsov đã không thể nhìn rõ khuôn mặt của hung thủ vì hắn nhảy lên một chiếc xe và tẩu thoát ngay sau đó.

 Báo VOV đưa tin tức mới nhất trên AP cho hay, người mẫu Ukraine Anna Duritskaya cho biết, cô không nhìn thấy kẻ sát hại ông Nemtsov mà chỉ thoáng nhìn thấy một chiếc xe chạy vụt qua.

Người mẫu Ukraine 23 tuổi Duritskaya có mặt bên cạnh ông Nemtsov khi ông này bị các tay súng chưa rõ danh tính sát hại hôm 27/2. Cô Duritskaya cho biết mình bị lực lượng bảo vệ giữ lại tại Moscow kể từ khi xảy ra vụ ám sát.

“Tôi không biết hắn xuất hiện lúc nào bởi hắn đứng đằng sau tôi. Tôi không nhìn thấy hắn, khi tôi quay lại thì tôi chỉ thấy một chiếc xe màu sáng. Tôi không nhận ra chiếc xe đó là của hãng nào cũng như biển số xe khi nó chạy vụt đi”, cô Duritskaya kể lại.

Nhân chứng duy nhất của vụ việc đã không thể nhìn thấy khuôn mặt hung thủ

Nhân chứng duy nhất của vụ việc, cô Anna Dritskaya, đã không thể nhìn thấy khuôn mặt hung thủ

Một nguồn tin cảnh sát cho LifeNews biết vào khoảng 10 giờ 30 sáng 27/2, ông Nemtsov gặp bạn gái là người mẫu ảnh Ukraine 23 tuổi, cô Anna Duritskaya tại sân bay Sheremetyevo. Sau đó, họ đi tới căn hộ của Nemtsov ở trung tâm thành phố trên chiếc Range-Rover của ông. Đôi tình nhân chỉ rời căn nhà sau 20 giờ cùng ngày, Nemtsov đi đến cuộc phỏng vấn, còn Duritskaya đi bộ tới hiệu spa trên phố Pyatnitskaya, báo Thông Tấn Xã Việt Nam đưa tin.

Sau khi kết thúc công việc, đôi tình nhân lại gặp nhau ở GUM, tại quán cafe Bosco. Sau khi ăn tối, Boris và Anna bỏ lại xe cùng tài xế, và bất chấp mưa phùn, quyết định đi bộ tới căn hộ ở phố Malaya Ordynka. Chính ở hành trình này, trên cầu Moskvoresk Lớn, kẻ giết người đã chạy lại gần Nemtsov và Duritskaya và bắn 6 phát vào lưng ông. 4 viên đạn trúng đích và Nemtsov qua đời vài phút sau đó.

Theo Duritskaya, cảnh sát đã tới hiện trường chỉ khoảng 10 phút sau khi án mạng xảy ra.

Các nhà điều tra cho biết, họ đang xem xét một vài đầu mối liên quan đến vụ sát hại ông Nemtsov và treo giải thưởng 3 triệu ruble (50.000 USD) cho người cung cấp thông tin.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn đến mẹ ông Nemtsov, 86 tuổi, và cam kết sẽ đưa kẻ thủ ác trong vụ này ra công lý.

Đinh Ly

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang