Người dân Trung Quốc tranh giành 1.000 vé tàu Tết trong 1 giây

author 12:55 16/02/2015

(VietQ,vn) - Tin tức mới nhất từ trang web chuyên bán vé tàu tại Trung Quốc cho biết, hàng triệu người đã tranh nhau đăng kí mua vé tàu qua trang bán vé trực tuyến, ước tính mỗi giây trang web này bán được hơn 1.000 tấm vé.

Theo tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật TP.HCM, sau khi các phòng vé tại trung tâm ga tàu bị quá tải, nghành đường sắt Trung Quốc đã thêm một trang mạng chuyên về mua vé tàu trực tuyến chính thức 12306.cn với mong muốn giảm bớt gánh nặng cho các trung tâm ga tàu trong những ngày cao điểm.

Tuy nhiên, AFP cho hay cổng thông tin này cũng không đủ sức duy trì trạng thái bình thường được lâu. Nhiều tấm áp-phích đăng tải trên mạng xã hội cho biết việc đặt vé trên mạng này “còn khó vào hơn cả quần đảo” (tranh chấp giữa Trung-Nhật – NV) Điếu Ngư/Senkaku”.

Cuộc chiến “tranh phần” vé bắt đầu khốc liệt khi ngày tết thật sự gần kề. Tất cả vé đều được bán hết chỉ vài phút sau khi nhân viên ga tàu vừa đăng tải số suất. Ước tính từ trang 12306.cn cho hay cứ mỗi giây họ bán được 1.032 tấm vé trực tuyến, trong khi cuộc chiến “giành vé” đến nay vẫn chưa ngả mũ.

Cơn ác mộng của người Trung Quốc mỗi khi Tết đến

Cơn ác mộng của người Trung Quốc mỗi khi Tết đến 

Nhiều gia đình hay cá nhân phải chấp nhận lấy những phần vé không đúng số xe và ngày họ mong muốn thay vì chờ đợi những suất vé có giờ giấc và chỗ ngồi tốt hơn. Trước đó việc trao trả vé khả dĩ hơn, ước tính trong cuối tháng 1, 7.000 lượt vé đã được trả lại mỗi ngày ở ga tàu Thượng Hải. 

Trước đó, Bộ Giao thông Trung Quốc ước tính trong 40 ngày tới sẽ có 2,8 tỷ lượt đi lại bằng đường bộ, 295 triệu lượt sử dụng đường sắt và khoảng 47,5 triệu lượt đi lại bằng đường hàng không. Đây có thể coi là thời điểm diễn ra cuộc “đại di dân” của người Trung Quốc, Zing nhận định.

Ủy ban Cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc cho biết tất cả hình thức vận chuyển hành khách đều tăng ở mức cao nhất, lượt người di chuyển sẽ tăng 3,4% so với năm 2014.

Trong một khảo sát do báo Thanh Niên Trung Quốc thực hiện, hơn 70% lao động nhập cư cho biết họ “thất vọng” với chính sách bán vé trực tuyến của ngành đường sắt Trung Quốc vì không thể mua vé trực tuyến dù ngày đi đã gần kề. 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang