Tin tức mới nhất về máy bay MH370 mất tích: Tiếp tục tìm kiếm với sự tham gia của nhiều nước

author 21:22 09/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất về chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hàng không Malaysia Airlines mất tích, dù chưa có những thông tin nào đáp ứng mong mỏi của gia đình các nạn nhân nhưng giới chức nhiều nước vẫn cam kết, cuộc tìm kiếm chiếc máy bay xấu số đó vẫn được tiến hành.

Rất nhiều quốc gia trên thế giới đều ngỏ ý vẫn tiếp tục kiếm tìm MH 370 trong thời gian tới. Một năm sau ngày MH 370 bay đi và không bào giờ thấy hạ cánh tại nơi nó đã định. Số phận các hàng khách giờ cũng chưa rõ thế nào và cuộc tìm kiếm chiếc máy bay này vẫn được giới chức các nước cam kết thực hiện thời gian tới.

Thủ tướng Australia cho biết: “Cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục. Chúng tôi hiện đã hoàn thành khoảng 40% khu vực tìm kiếm rộng 60.000km2 dưới đáy đại dương bên ngoài bờ biển phía Tây Australia. Chúng tôi có lý do để lạc quan về thành công của chiến dịch tìm kiếm này. Nếu không, chúng tôi dự định triển khai một cuộc tìm kiếm khác, bởi đó là những gì chúng tôi cần làm cho gia đình của các nạn nhân và để giải thích thảm kịch này”.

MH370: Cuộc kiếm tìm còn tiếp diễn

MH370: Cuộc kiếm tìm còn tiếp diễn. Ảnh minh họa

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng bày tỏ hy vọng sẽ tìm được chiếc máy bay đầy bí ẩn này, đồng thời cam kết Malaysia sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm. Trong một tuyên bố đưa ra nhân dịp tròn 1 năm chiếc máy bay MH370 bị mất tích, Thủ tướng Razak cho biết, Malaysia cùng với các đối tác quốc tế đã lần theo những bằng chứng dù là nhỏ nhất trong suốt 1 năm qua và vẫn còn có hy vọng là chiếc máy bay sẽ được tìm thấy.

Ông Razak cho rằng, không từ ngữ nào có thể diễn đạt được nỗi đau của những người thân các hành khách trên chiếc máy bay MH370 mà họ đã phải trải qua. Việc chưa tìm được câu trả lời và những bằng chứng chắc chắn về sự mất tích của chiếc máy bay này lại càng làm cho những nỗi đau thêm khó khăn để vượt qua.

Tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia (DCA) ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman nói rằng trong suốt 1 năm qua, Cục nhận được vô vàn câu hỏi từ cộng đồng, báo chí trong nước và quốc tế, yêu cầu cung cấp thông tin chính xác về chiếc máy bay MH370; cũng như phải đối mặt với cáo buộc Malaysia che giấu thông tin về MH370.

“Chúng tôi không giấu diếm bất cứ thông tin gì. Có quá nhiều nghi ngờ chúng tôi đang che giấu thông tin. Tuy nhiên. chúng tôi đã cố gắng hết sức trong việc tìm kiếm nhưng sự thật những việc chúng tôi làm không được đánh giá cao. Những gì chúng tôi công bố và trả lời báo chí hoàn toàn là sự thật”, ông Abdul Rahman nói.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai khẳng định: dù thế nào Malaysia sẽ tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích một cách bí ẩn này.

Tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, hôm nay, nhiều gia đình đã cùng tập trung tại một ngôi đền để tưởng niệm 1 năm MH370 mất tích. Họ muốn kêu gọi mọi người trên toàn thế giới chú ý nhiều hơn tới MH370, tìm ra sự thật về sự mất tích bí ẩn này và giúp họ tìm lại người thân.

Cũng trong ngày hôm nay, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Thủ tướng Malaysia Najib Razak, đều tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm MH370 mặc dù 1 năm đã trôi qua mà không có bất cứ dấu vết nào của chiếc máy bay này.

Hồng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang