Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 10/10

author 18:15 10/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/10 đề cập đến: "Liên tiếp chặn bắt 2 xe tải chở hàng lậu", "Bị khởi tố vì cho vay tiền', "Phạt đến 70 triệu đồng nếu thu phí gây ùn tắc giao thông",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chặn bắt xe tải chở hàng lậu

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Tra, vào khoảng 0 giờ 35 phút sáng ngày 9/10, tổ công tác Đội CSGT số 14 gồm Thượng tá Nguyễn Đức Thịnh, Trung úy Trần Mạnh Quyết, Thiếu úy Nguyễn Quang Thảo và Vương Chí Công làm nhiệm vụ tại lối dẫn đường vào cầu Thanh Trì phát hiện một xe ôtô tải có nhiều biểu hiện nghi vấn và đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Vào thời điểm kiểm tra lái xe BKS 12C 024.25 cho biết xe chở kẹo và có ý định hối lộ tổ công tác 1 triệu đồng để mong “bỏ qua”. Bằng kinh nghiệm của mình, Thượng tá Nguyễn Đức Thịnh nhận định với độ nhún giảm xóc xe không thể chở mặt hàng kẹo bánh thông thường.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ chặn bắt 2 xe tải chở hàng lậu

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ chặn bắt xe tải chở hàng lậu. Ảnh: Báo Thanh Tra

Sau một hồi đấu tranh lái xe vẫn quanh co, Thượng tá Thịnh đã đích thân lên thùng xe kiểm tra. Nhận định ban đầu trên xe chở chủ yếu mặt hàng nồi lẩu, nồi nướng và máy lọc ozon... in nhãn mác sản xuất tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Cho đến 8 giờ 30 sáng ngày 9/10, khi có mặt làm việc với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an Hoàng Mai và Đội Quản lý thị trường số 7, lái xe Lý Văn Thu (SN 1988) ở Bình Giang, Lạng Sơn mới xuất trình được hóa đơn nội bộ của mặt hàng hóa, còn số lượng lớn mặt hàng nồi lẩu, nồi nướng... đều không có hóa đơn.

Bị khởi tố vì cho vay tiền

Theo tin tức từ báo Người Lao Động, sáng ngày 10/10, Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi bị can nhưng cho phép tại ngoại đối với Bùi Thị Hằng (SN 1983, trú phường Hoa Lư, TP Pleiku) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, chiều ngày 26-8, hai người làm công cho anh Hồ Tố Bình (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) đang cắt cao su trong của Công ty 72 thì một nhóm đối tượng đi trên xe ô tô 16 chỗ tìm tới lấy đi hai cưa máy rồi rời khởi hiện trường. Sau khi nhận đơn tin báo, Công an huyện Đức Cơ đã xác định được danh tính của một trong số người tham gia vụ cưỡng đoạt trên là Bùi Thị Hằng.

Bị khởi tố vì cho vay tiền  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Bị khởi tố vì cho vay tiền  là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Tại cơ quan điều tra, hằng tỏ ra rất ăn năn hối hận và khai nhận là đã lấy hai cưa máy của anh Bình. Nguyên nhân vụ việc là vào đầu năm 2015, Hằng cho anh Nguyễn Văn Nam (SN 1988, làm công cho anh Bình) vay 70 triệu đồng. Qua nhiều lần đòi nhưng Nam lẩn tránh không chịu trả. Tới chiều 26-8, Hằng cùng 3 người khác tìm gặp Nam để đòi tiền nhưng khi tới vườn cao su Công ty 72 thì thấy nhóm người đang cắt cao su nên dừng lại tìm Nam. Dù không thấy Nam nhưng Hằng vẫn kêu những người đi cùng lấy hai máy cưa mang về nhà cất giữ.

Phạt đến 70 triệu đồng nếu thu phí gây ùn tắc giao thông

Tổng cục Đường bộ VN vừa đề xuất bổ sung một điều riêng quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với một số hành vi vi phạm của cá nhân, tổ chức thực hiện thu phí sử dụng đường bộ vào nội dung dự thảo nghị định thay thế Nghị định số 171 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Phạt đến 70 triệu đồng nếu thu phí gây ùn tắc giao thông  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

Phạt đến 70 triệu đồng nếu thu phí gây ùn tắc giao thông  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: Báo Giao Thông

Cụ thể, sẽ phạt tiền từ 50 triệu đến 70 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện thu phí đường bộ để xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực thu phí mà không chấp hành yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền về việc triển khai các giải pháp để khắc phục ùn tắc giao thông. Ngoài việc bị phạt tiền, tổ chức vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động thu phí từ 1 - 3 tháng, báo Giao Thông đưa tin.

Bắt giữ hàng nghìn lít dầu máy bay nghi do ăn trộm

Chiều 9/10, Công an TP Cần Thơ nhận được phúc đáp của Công ty TNHH Một thành viên xăng dầu hàng không Việt Nam về việc xử lý nhân viên có dấu hiệu vi phạm.  Theo đó, doanh nghiệp đã tạm đình chỉ công tác Tổ phó tra nạp dầu đối với ông Nguyễn Quý Thanh cùng một số nhân sự liên quan đến nghi án trộm nhiên liệu.

Theo nhà chức trách, ngày 15/8, cảnh sát phát hiện Lê Thế Nguyên (28 tuổi, ngụ Cần Thơ) vận chuyển 20 can dầu (600 lít) từ khu vực quân đội gần sân bay về nơi cư trú. Khám xét nhà nghi can này tại phường Trà An (quận Bình Thủy), công an phát hiện thêm 41 can dầu (1.230 lít).

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Bắt giữ hàng nghìn lít dầu máy bay nghi do ăn trộm

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ bắt giữ hàng nghìn lít dầu máy bay nghi do ăn trộm. Ảnh: Zing News

Nguyên khai, đây là dầu Jet A1 chuyên dùng cho máy bay, được anh ta mua trong khu vực Tổ tra nạp xăng dầu hàng không - sân bay Cần Thơ. Hai nghi can liên quan là Hoàng Trung (27 tuổi) và Lê Minh Nhóc (26 tuổi, cùng ngụ quận Ô Môn) khai nhận, họ mua dầu của Nguyên để bán lại kiếm lời.

Từ lời khai của các nghi can, công an làm việc với ông Thanh. Cán bộ tổ tra nạp nhiên liệu này thừa nhận đã bán cho Nguyên 900 lít dầu Jet A1 với giá 9.000 đồng/lít vào ngày 22/7 và 15/8. Theo Thanh, dầu có được để bán ra ngoài là nhiên liệu dư thừa khi xả cặn, hoá nghiệm, dầu chắc vét trong các xe bồn và tiết kiệm hao hụt trong định mức, Zing News đưa tin.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang