Tin pháp luật mới nhất ngày 2/11: Vợ tạt nồi cháo sôi vào mặt chồng vì bị đánh

author 17:06 02/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/11 đề cập đến các vụ: "Giết người sau khi bị giẫm chân trong đám cưới", "Bắt nhóm “trộm nhí” chuyên đột nhập trường học lấy máy tính",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Giết người sau khi bị giẫm chân trong đám cưới

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công an Nhân dân, ngày 2/11, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Trung (18 tuổi, ngụ Tây Ninh) mức án 16 năm tù về tội "giết người".

Trước đó, đêm 28/3/2014, Trung đến dự đám cưới tại nhà anh Phạm Văn Tới ngụ ấp Phước Lộc, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành (Tây Ninh). Tại đây, Trung ngồi cùng bàn uống rượu, tham gia hát với một số thanh niên địa phương, trong đó có hai anh em Ngô Phong Sương (20 tuổi) và Ngô Quốc Dương (18 tuổi).

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ giết người sau khi bị giẫm chân trong đám cướiTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ giết người sau khi bị giẫm chân trong đám cưới. Ảnh: CAND

Đến khoảng 23h30 cùng ngày tất cả ra về. Khi ra khỏi đám cưới, Sương vô tình đạp trúng chân Trung nhưng không xin lỗi nên bị Trung bắt bẻ. Để giảng hòa, Dương liền đến cặp cổ Trung rủ đi về.

Vẫn còn ăn thua, Sương và Trung tiếp tục lời qua tiếng lại, xô đẩy nhau. Lợi dụng Trung bị vấp ngã té, Sương rút dao từ trong người đâm Trung tử vong.

Bắt nhóm “trộm nhí” chuyên đột nhập trường học lấy máy tính

Ngày 2/11, thượng tá Nguyễn Khắc Thông, Trưởng công an huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt nhóm trộm nhí, chuyên đột nhập các trường học, văn phòng lấy máy tính bán “nướng” vào game.
Qua điều tra nắm bắt thông tin, nhận thấy nổi lên một nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Mạnh Nam (SN 1999, là học viên trường dạy nghề Giang Sơn); Hồ Văn Tây (SN 2000, là học sinh Trường THPT Tân Kỳ 1) và Nguyễn Văn Tuấn (SN 2000 – học viên Trường dạy nghề Đô Lương). 
Hai đối tượng trong nhóm Hai đối tượng trong nhóm "trộm nhí". Ảnh: PLVN
Qua điều tra, với tài liệu chứng cứ thu thập được, khoảng 10h sáng ngày 29/10, công an huyện Đô Lương tiến hành triệu tập 3 đối tượng Nam, Tây và Tuấn để phục vụ điều tra. 
Tang vật thu giữ trong vụ án là 14 màn hình máy tính, 8 CPU cùng nhiều dụng cụ dùng để gây án, tổng tài sản các đối tượng đột nhập trộm khoảng hơn 60 triệu đồng. Các đối tượng chưa đủ tuổi vị thành niên nên không tiến áp dụng biện pháp tạm tạm giam, giao cho gia đình quản lý, chuyên án đang được điều tra mở rộng, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin. 
Vợ tạt nồi cháo sôi vào mặt chồng vì bị đánh
Công an xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc) cho biết đang thụ lý để làm rõ vụ vợ dùng nồi cháo sôi gây thương tích cho chồng xảy ra chiều ngày 30/10 tại thôn Xuân Điền, xã Hàm Hiệp. Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Lộc (SN 1969, ngụ thôn Phú Điền, xã Hàm Hiệp) hiện phải đang điều trị tại phòng bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng bỏng ở đầu mặt, ngực và bụng.  
Được biết, ông Lộc là con trai duy nhất được gia đình giao toàn bộ đất đai (hơn 1ha) để lo việc cúng kính và hiện đang chăm mẹ già 84 tuổi, nằm liệt giường nên không có điều kiện đi làm.

Theo người thân của ông Lộc, đây không phải là lần đầu tiên ông Lộc bị vợ tấn công, cách đây vài năm khi vừa đi nhậu về ông kêu vợ mở cửa đã bị vợ đánh phải đi bệnh viện. Lần đó ông không báo công an nhưng lần này gia đình đã trình báo và công an đã mời các nhân chứng đến lấy lời khai, báo Bình Thuận đưa tin.

Y án 15 năm tù đối với nữ cán bộ lừa đảo

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, sáng 2/11, tại Hậu Giang, TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm 15 năm tù đối với bị cáo nguyên là Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Vị Thanh (Hậu Giang) Trần Thị Kim Tỵ (38 tuổi) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Tỵ trước tòa.Bị cáo Tỵ trước tòa. Ảnh: Tiền Phong

Vụ xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị hại Nguyễn Thị Xuân Đào, là người bị bà Tỵ lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng trong tổng số tiền lừa đảo trên 15,5 tỷ đồng. Bà Đào yêu cầu sửa bản án sơ thẩm, buộc người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là bà Trương Ánh Nguyệt trả lại 10 tỷ đồng cho bà. Đồng thời, yêu cầu tòa xác định lại số tiền bị cáo Tỵ lừa đảo của bà là 11,476 tỷ đồng mới phù hợp chứ không phải 8 tỷ đồng như án sơ thẩm nêu.

Luật sư Nguyễn Thái Thanh (bảo vệ quyền lợi cho bà Đào) cho rằng, trong quá trình điều tra, bà Nguyệt khai đã nhận số tiền 10 tỷ đồng từ bà Tỵ. Đồng thời, cơ quan điều tra đã chứng minh được số tiền bà Tỵ giao cho bà Nguyệt là từ tiền lừa đảo của bà Đào nhưng tòa sơ thẩm không xem xét chứng cứ này là không hợp lý.

Tại tòa, bị cáo Tỵ có nguyện vọng yêu cầu tòa truy thu lại số tiền đã giao cho bà Nguyệt để trả lại cho bà Đào nhưng tòa không chấp nhận và tuyên y án sơ thẩm. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang