Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 21/4

author 19:35 21/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 21/4 đề cập đến Cô giáo chiếm đoạt tiền trường chơi vé số, Nữ sinh xử nhau bằng mã tấu trước cổng trường, Đường dây mua bán trẻ sơ sinh lĩnh án,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nữ giáo viên chiếm đoạt tiền trường chơi vé số

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân, trong phiên xử phúc thẩm, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên y án Trần Thị Như Thanh (SN 1981 ngụ Long An) 8 năm tù về tội "tham ô tài sản".

Cụ thể, năm 2008, Thanh được tuyển dụng vào làm thủ quỹ của trường THCS và THPT xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh (Long An). Lợi dụng công việc được giao, từ năm 2010, Thanh bắt đầu lấy tiền quỹ trường mua vé số. Thời gian đầu Thanh mua ít nhưng đến năm 2012, mỗi ngày Thanh mua khoảng 3 triệu đồng tiền vé số nhưng không lần nào trúng số.

Nữ giáo viên chiếm đoạt tiền trường chơi vé số ở Long An là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Nữ giáo viên chiếm đoạt tiền trường chơi vé số ở Long An là tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh CAND

Đến cuối tháng 8/2013, qua kiểm quỹ, Ban giám hiệu nhà trường phát hiện thâm thụt 339 triệu đồng nhưng két sắt chứa đầy vé số. Tổng cộng, Cơ quan điều tra đã thu giữ được 32.570 tờ vé số tại nhà và két sắt của trường học mà Thanh đã mua trước đó.

Nữ sinh gọi hội vác mã tấu xử nhau trước cổng trường

Mục tin tức pháp luật online trên báo Tiền Phong đưa tin, lúc 11h15 hôm nay, nhiều phụ huynh đón con tan học tại Trường THCS, đường Hải Thượng Lãng Ông, phường 7 (thành phố Cà Mau) hoảng sợ trước cảnh băng nhóm bịt mặt, vác mã tấu rượt chém nhau.

Theo lời các em học sinh trong trường, nữ sinh Đỗ M.K và Nguyễn B.Ch cùng học lớp 9B Trường THCS Phường 7 có mâu thuẫn từ trước. Hai bên đã dùng nắm đấm giải quyết ngay trong giờ ra chơi sáng nay ngày 21/4. Hậu quả, M.K bị sưng mắt phải và Ch bị vết cào cấu trên cổ.

Những tin tức mới nhất liên quan đến vấn nạn nữ sinh đánh nhau được các báo pháp luật chú ý cập nhật

Những tin tức mới nhất liên quan đến vấn nạn nữ sinh đánh nhau được các báo pháp luật chú ý cập nhật. Ảnh Tiền Phong

Khi tan trường, một trong hai nữ sinh cùng gọi băng nhóm anh chị đến xử nhau bằng mã tấu trước cổng trường. Rất may, một cán bộ Phòng công tác chính trị Công an Cà Mau và sĩ quan Công an phường 7 (thành phố Cà Mau) ngăn chặn kịp thời. Những thanh niên mới lớn, bịt khẩu trang, vác mã tấu đã tẩu thoát vào một con hẻm gần đó.

Hiện các nữ sinh có liên quan được mời về trụ sở Công an phường 7 (thành phố Cà Mau) để tiếp tục làm rõ. Ông Phan Thế Điệp, Phó hiệu trưởng Trường THCS phường 7 (thành phố Cà Mau) cũng đến trụ sở Công an phường 7 để phối hợp xử lý học sinh vi phạm.

Đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn lĩnh án

Báo VnExpress dẫn thông tin từ Tòa Phúc thẩm TAND TP HCM cho biết đã bác đơn kêu oan và xin giảm hình phạt, giữ nguyên mức án 14 năm tù đối với Tưởng Đình Thương (36 tuổi, quê Nghệ an), 16 năm tù đối với Ngô Thị Lan (45 tuổi) cùng về tội Mua bán trẻ em.

Chỉ trong thời gian ngắn, hai đối tượng đã móc nối với Trần Ngọc Quỳ và nhiều người đến các bệnh viện phụ sản tìm trẻ sơ sinh có hoàn cảnh khó khăn, hoặc sản phụ sinh con ngoài ý muốn, đề nghị mua lại. Thương lập hẳn một trang web để giao dịch và tìm kiếm khách hàng có nhu cầu.

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có tin xét xử đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn

Trong những tin tức pháp luật 24h qua có tin xét xử đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn. Ảnh VnExpress

Hồi cuối năm ngoái, TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Lan 16 năm, Thương 14 năm tù về tội Mua bán trẻ em. Ba đồng phạm khác nhận từ 6 đến 12 năm tù về cùng tội danh.

Không đồng ý với bản án này, Thương kháng cáo kêu oan vì cho rằng mình không mua bán, chỉ làm môi giới và nhận tiền bồi dưỡng của những người muốn xin con nuôi. Tuy nhiên, quan điểm của bị cáo bị HĐXX bác bỏ.

Cử nhân công nghệ cầm đầu nhóm trộm xe tay ga

Theo bản án sơ thẩm ngày 20/4 của TAND Hà Nội, khoảng thời gian từ 18/8/2013 đến 5/3/2014, Phạm Đức Cương (30 tuổi) và Lương Ngọc Thanh (31 tuổi) đã gây ra 18 vụ trộm cắp xe máy, laptop, với tổng số tiền gần 600 triệu đồng, theo báo VnExpress.

Theo cáo buộc, sáng 5/3/2014, Cương và Thanh mang theo một bộ vam phá khoá tới phố chùa Láng, quận Đống Đa, phát hiện chiếc Honda Airblade đỗ trên vỉa hè không người trông giữ. Cả hai dùng vam, bẻ khoá chiếc xe rồi phóng đi. Chạy được khoảng 20 m, Cương và Thanh bị người dân bắt giữ.

Các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Các bị cáo tại phiên toà sơ thẩm, theo tin tức pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh VnExpress

Ngoài vụ trên, Cương và Thanh khai, còn thực hiện trót lọt 17 vụ trộm khác, đa phần là xe tay ga đắt tiền như SH, Spacy, PCX… Thủ đoạn của Cương và Thanh là sau khi lấy trộm được xe, các bị cáo mang gửi ở bãi trông giữ công cộng. Khi tìm được khách, hai người này thoả thuận, nhận tiền trước và giao chìa khoá, vé để lấy xe.

Theo quy kết, dù biết tài sản Cương và Thanh mang đến bán, cầm cố là đồ gian nhưng hám lời Nguyễn Văn Quý và Vương Đình Lợi vẫn mua, tiêu thụ. Toà đã tuyên phạt Cương 14 năm, Thanh 12 năm tù về tội Trộm cắp tài sản; hai bị cáo còn lại nhận từ 20 tháng đến 78 tháng vì tiêu thụ của gian. Được biết, Cương từng tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ còn Thanh tốt nghiệp một trường cao đẳng.

Cha không cho tiền, quay sang cướp tiệm vàng

Những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Thanh Niên cho hay, Công an TP.Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) đang điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản của Phan Minh Trí (29 tuổi, ngụ ấp Bông Trang, xã Thạnh Đức, H.Gò Dầu, Tây Ninh). Trước đó, vào 8h ngày 11/4, Trí đi bộ từ nhà trọ (ấp Trường An, xã Trường Tây, H.Hòa Thành) đến khu vực chợ Cư Trú tìm nơi trọ của người thân để xin tiền tiêu xài.

Khoảng 11h40 phút cùng ngày, khi đi ngang qua tiệm vàng Đức Phú do chị T.T.K (39 tuổi, ngụ TP.Tây Ninh) làm chủ có cho thuê điện thoại công cộng nên Trí đi vào. Lúc này, Trí thấy trong tiệm chí có một mình em P.T.V (16 tuổi, con gái chủ tiệm).

Những tin tức pháp luật online trong ngày đề cập đến vụ cướp tiệm vàng ở Tây Ninh

Những tin tức pháp luật online trong ngày đề cập đến vụ cướp tiệm vàng ở Tây Ninh. Ảnh minh họa

Sau 2 lần nhờ gọi điện thoại cho cha nhưng Trí không xin được tiền. Trong lúc này, tiệm có khách đến mua bán vàng thì V. nói cha mẹ không có nhà nên Trí nảy sinh ý định cướp tiệm vàng bán lấy tiền tiêu xài. Đợi khách ra về, Trí nói dối với V. đi nhờ nhà vệ sinh nhưng bất ngờ dùng tay bóp cổ, lấy gối đè lên mặt đến khi thấy V. ngất xỉu, Trí kéo V. bỏ vào phòng ngủ rồi lấy 1 điện thoại di động.

Trí xuống nhà bếp lấy cây kéo đập bể tủ kính trưng bày nữ trang lấy 1 lắc đeo tay, 15 chiếc nhẫn bỏ vào túi. Trí thuê xe ôm về nhà trọ lẩn trốn. Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Tây Ninh bắt khẩn cấp Trí để điều tra làm rõ hành vi.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang