Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/10

author 18:34 26/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/10 đề cập đến: "Bắt chủ quán bia dùng mã tấu chém người", "Thu giữ hàng loạt xe máy cũ nát chạy trên đường", "Ném bom xăng cùng thư đe dọa lúc nửa đêm",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt chủ quán bia dùng mã tấu chém người

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Người lao động, ngày 26/10, cơ quan điều tra công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Tốt (thường gọi Út Ruộng), chủ quán The Beer Club Ship để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích, khiến 2 người bị thương.

Đêm 24/10, tại quán The Beer Club Ship (đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu) hai thanh niên tên Đô và Mập gây sự và đánh nhau với một số khách tại quán. Thấy ẩu đả, Tốt vào can ngăn thì bị các đối tượng này đấm đá, dẫn đến hai bên đánh nhau.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt chủ quán bia dùng mã tấu chém người

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt chủ quán bia dùng mã tấu chém người. Ảnh: NLĐ

Một lúc sau, nhóm của Bùi Duy Ngữ (SN 1984, ngụ TP Vũng Tàu) lao vào đánh nhau với Tốt. Một vài người trong quán đã ném cho Tốt 2 cây mã tấu để Tốt chém anh Phạm Hoàng Long khiến anh này chảy máu, riêng Ngữ bỏ chạy. Tốt đuổi theo khoảng 200 m, chém Ngữ nhiều nhát rồi bỏ đi. Ngữ được đưa vào Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) sau đó chuyển lên cấp cứu ở TP HCM.

Thu giữ hàng loạt xe máy cũ nát chạy trên đường

Lãnh đạo Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội cho biết, để nâng cao hiệu quả các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển xe ba bánh tự chế và xe mô tô “cũ nát”, không đảm bảo các quy định về An toàn kỹ thuật, tham gia giao thông gây nguy hiểm cho người đi đường, theo thông tin từ báo Tiền Phong. 

Từ 4h sáng 26/10, cùng với kế hoạch xử lý xe ba bánh tự chế, các Đội CSGT trên địa bàn thành phố đồng loạt ra quân, đẩy mạnh kiểm tra, xử lý xe mô tô “cũ nát”; xe mô tô chở hàng cồng kềnh; vượt đèn đỏ, đèn vàng; dừng đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông. 

Thu giữ hàng loạt xe máy cũ nát chạy trên đường theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh:

Thu giữ hàng loạt xe máy cũ nát chạy trên đường theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh: Tiền Phong

“Đối với các trường hợp xe không có biển kiểm soát; không giấy phép lái xe, đăng ký xe… lực lượng làm nhiệm vụ phải thu giữ”, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội nhấn mạnh.

Thượng úy Trần Quang Chình, Đội CSGT số 6 cho biết, tất cả các xe bị xử lý đều là xe cũ nát, khi kiểm tra chủ xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì nên CSGT đã thu giữ.

Ném bom xăng cùng thư đe dọa lúc nửa đêm

Ngày 26/10, đại diện công an phường Phước Long B (quận 9, TP HCM) cho biết vừa hoàn tất hồ sơ về vụ ném bom xăng đe dọa xảy ra trên địa bàn chuyển cho công an quận 9 để xử lý.

Theo tường trình ông Võ Văn Hạnh, (58 tuổi, ngụ phường Phước Long B) liên tiếp trong 3 ngày (từ 20-10 đến 22-10) vào giữa khuya, nhà ông Hạnh bị nhiều thanh niên lạ mặt đập phá cửa sắt, ném bom xăng vào nhà. Ông Hạnh kể nhóm thanh niên này đi xe tay ga màu trắng.

Ném bom xăng cùng thư đe dọa lúc nửa đêm  là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh:

Ném bom xăng cùng thư đe dọa lúc nửa đêm là một trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh: NLĐ

Một cháu nhỏ 6 tuổi nhà ông chạy ra ngoài cửa để xem đã bị mảnh thủy tinh văng vào đùi. Sau khi ném bom xăng những kẻ côn đồ còn ném lại thư với nội dung đe dọa.

Ông Hạnh cho biết thời gian qua ông có mâu thuẫn một số người dân sống cùng xóm khi gửi đơn thư đến cơ quan chức năng khiếu nại về việc nhà bị một số người đến phá dỡ tường rào trên mảnh đất ở tổ 3, khu phố 6, phường Phước Long B, quận 9, báo Người lao động đưa tin.

Tượng Phật hơn 200 năm tuổi, nặng 100kg bị mất trộm trong đêm

Theo tin tức từ báo Giao Thông, ngày 26/10, Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) vẫn đang tiếp tục điều tra vụ kẻ gian đột nhập vào chùa Khánh Long (ấp Phước Lợi C, xã Phước Hậu) để lấy đi pho tượng phật cổ hơn 200 năm tuổi.

Theo thông tin ban đầu, trước đó khoảng 4 giờ sáng ngày 25/10, Hòa thượng Minh Tâm, trụ trì chùa Khánh Long thức dậy để tụng kinh công phu thì phát hiện pho tượng phật bằng đồng rất quý hiếm, có giá trị hơn 200 triệu đồng, đặt ở chánh điện đã biến mất.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ Tượng Phật hơn 200 năm tuổi, nặng 100kg bị mất trộm trong đêm

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ tượng Phật hơn 200 năm tuổi bị mất trộm trong đêm. Ảnh: Giao Thông

Vụ việc được báo lên cơ quan chức năng. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện kẻ gian đã cắt cửa sổ bên hông chùa, đột nhập vào bên trong rồi mở cửa chính để trộm pho tượng Phật nặng khoảng 100kg.

Một sư cô tu lâu năm nhất tại chùa này cho biết: “Pho tượng được một người đem từ Huế vào đây tặng khi ngôi chùa mới xây xong. Đến nay đã hơn 200 năm tuổi”.Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, trong chùa có 4 người ngủ, nhưng trộm đột nhập mà không ai hay  biết.

Lưu Ly (T/h)


 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang