Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/8

author 18:30 02/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/8 đề cập đến các vụ “Nữ sinh 14 tuổi đốt hàng loạt cây rơm để trả thù”, “Nhân viên xe buýt bị hành hung bằng súng”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nữ sinh 14 tuổi đốt hàng loạt cây rơm để rửa hận

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, sáng 2/8, Công an huyện Quảng Ninh, Quảng Bình cho biết đang củng cố hồ sơ, xem xét hình thức xử lý đối với Nguyễn Thị Oanh (14 tuổi, ở thôn Thống Nhất; lên lớp 8, Trường THCS An Ninh).

Theo thông tin ban đầu, chiều 1/8, Công an huyện Quảng Ninh đã xác định được Oanh là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ đốt cột rơm bí ẩn, gây hoang mang dư luận tại xã An Ninh trong thời gian qua. Tại cơ quan công an, Oanh khai, vì bị các gia đình trong xóm kỳ thị sau nhiều vụ ăn cắp vặt nên em nghĩ cách đốt những cột rơm của người dân trong làng để rửa hận.

Oanh (bên trái) đang làm bản tường trình về hành vi đốt rơm, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Oanh (bên trái) đang làm bản tường trình về hành vi đốt rơm, theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Từ cuối tháng 5 đến nay, Oanh đã đốt 8 cột rơm; trong đó, nhà ông Nguyễn Đại Đới bị đốt 5 cây (trước đó, Oanh từng 2 lần vào nhà ông Đới ăn trộm điện thoại nhưng bị phát hiện), gia đình anh Lê Văn Chung bị đốt 2 cột rơm và làm cháy 2 con bò.

Nhân viên xe buýt bị hành hung bằng súng

Báo Thanh Hóa đưa tin, tối 30/7, khi anh Trịnh Quang Sơn (SN 1979), nhân viên bán vé xe buýt tuyến xe số 5 (từ bến xe buýt Hoa Dũng trên đường Lê Lai đi thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) thấy hành khách Nguyễn Thị Nguyệt Nga đi quãng đường dài hơn so với khoảng cách đã đăng ký trên vé tháng nên yêu cầu chị này mua thêm vé nhưng bị tự chối.

Cho rằng chị Nga đã gian lận hành trình và vi phạm các quy định về vận tải xe buýt, anh Sơn đã tịch thu vé tháng của vị hành khách này, đồng thời yêu cầu chị Nga về công ty để giải quyết. Giữa anh Sơn và chị Nga đã có lời qua tiếng lại với nhau.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ nhân viên xe buýt bị hành hung bằng súng

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ nhân viên xe buýt bị hành hung bằng súng

Đến khoảng 19h15, khi xe buýt vừa dừng tại điểm đỗ ở Công ty xây dựng số 5, thị xã Bỉm Sơn, một người đàn ông từ dưới đường xông lên xe buýt và nhắm vào anh Sơn để hành hung. Trong lúc giằng co, người đàn ông này đã bất ngờ rút một khẩu súng ngắn và dùng báng súng đập vào đầu anh Sơn.

Sau cú đập bằng báng súng, băng đạn đã rơi ra khiến anh Sơn và tài xế xe buýt hoảng sợ, vội lên xe buýt chạy thẳng tới trụ sở Công an thị xã Bỉm Sơn. Tại đây, anh Sơn được sơ cứu và đưa thẳng tới Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.

Cho đến sáng 31/7, anh Sơn vẫn đang được điều trị tại đây với vết thương trên đầu khá sâu. Cũng theo phản ánh của anh Sơn, người đàn ông hành hung anh bằng súng được hành khách Nga gọi bằng bố? Hiện Công an thị xã Bỉm Sơn đã tiếp nhận vụ việc nói trên và triển khai công tác điều tra, xử lý theo pháp luật.

Buộc phá hủy 2 tuyến đường để ngăn lâm tặc

Báo Thanh Niên dẫn thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam ngày 1/8 cho biết, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn vừa chỉ đạo các huyện Bắc Trà My, Phú Ninh, Núi Thành phải hoàn tất nhiệm vụ phá hủy, cắt đứt 2 tuyến đường trong tháng 8/2015 để ngăn chặn lâm tặc phá rừng và các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép tại vùng giáp ranh.

Đó là tuyến đường mòn từ dốc Chữ A, xã Tam Lãnh (H.Phú Ninh) đến núi Kẽm, xã Trà Kót (H.Bắc Trà My) do Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu mở đường để thăm dò vàng trước đây và tuyến đường đất mới san ủi trái phép dài hơn 1,5 km từ xã Tam Trà (H.Núi Thành) sang xã Trà Kót (H.Bắc Trà My).

Tỉnh Quảng Nam buộc phải phá hủy 2 tuyến đường để ngăn lâm tặc là một trong những tin pháp luật 24h qua

Tỉnh Quảng Nam buộc phải phá hủy 2 tuyến đường để ngăn lâm tặc là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Người dân địa phương sẽ trồng rừng ngay trên các tuyến đường bị phá hủy để “xóa” vĩnh viễn mạch lưu thông của lâm tặc. Trao đổi với báo chí, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, cho biết địa phương chọn giải pháp dùng xe xúc đất để “bịt” hẳn tuyến đường ở một vài vị trí.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển gần 300kg thuốc nổ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, hồi 16h20 ngày 1/8, Cụm đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh triệt phá thành công chuyên án vận chuyển trái phép thuốc nổ số lượng lớn nhất trong mấy năm gần đây.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng: Nguyễn Trọng Công (SN 1972, trú tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) và Đặng Thanh Minh (SN 1976, trú tại phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh), đang có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép vật liệu nổ tại khu vực nghĩa trang liệt sĩ thuộc phường Đại Nài – thành phố Hà Tĩnh.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển gần 300kg thuốc nổ ở Hà Tĩnh

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển gần 300kg thuốc nổ ở Hà Tĩnh. Ảnh minh họa

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 285,5 kg thuốc nổ và 1 ô tô mang biển kiểm soát 30F 0793. Theo lời khai của các đối tượng, số thuốc nổ trên được thu mua tại khu vực huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình và khu vực biên giới Việt - Lào, sau đó vận chuyển và tiêu thụ cho một đối tượng ở tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và các đơn vị phối hợp đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lí theo quy định của pháp luật.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang