Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/9

author 17:58 02/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/9 đề cập đến các vụ “Em trai phóng hỏa đốt trụi lò bánh mì của chị gái vì giận”, “Tạm giữ 2 đối tượng giấu xe đua trong thùng xe tải, hối lộ CSGT”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Em trai đốt lò bánh mì của chị, 4 người bị thương

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 2/9, đại tá Trần Văn Chính - Trưởng Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết đang truy bắt nghi can Nguyễn Thanh Giàu (22 tuổi) để điều tra hành vi tưới xăng đốt lò bánh mì khiến 4 người bỏng nặng.

Giàu là em ruột chị Nguyễn (28 tuổi, ngụ Dĩ An – tên nhân vật đã được thay đổi). Rạng sáng 31/8, thanh niên này đến lò bánh mì của chị này ở phường Tân Bình, thị xã Dĩ An. Đây cũng là nhà của chị Nguyễn sống cùng vợ sắp cưới của Giàu và hai công nhân làm bánh mì.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ em trai đốt lò bánh mì của chị gái khiến 4 người bị thương

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ em trai đốt lò bánh mì của chị gái khiến 4 người bị thương. Ảnh minh họa

Tranh cãi với chị gái, Giàu lấy can xăng có sẵn trong nhà đổ xuống sàn, châm lửa đốt. Chị Nguyễn và vợ sắp cưới của Giàu cùng hai công nhân bị bỏng được người dân xung quanh hỗ trợ dập lửa, đưa đi cấp cứu.

Hàng chục Cảnh sát PCCC có mặt dập tắt đám cháy sau một giờ. Hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ lò bánh mì, nhiều xe máy và hàng tấn bột nguyên liệu.

Tạm giữ 2 “quái xế” giấu xe đua trong thùng xe tải, hối lộ CSGT

Báo Lao Động đưa tin, ngày 2/9, Công an TP Vũng Tàu tiến hành tạm giữ hai đối tượng Đỗ Duy Bình (sinh năm 1997) và Trần Xuân Thiện (SN 1996, cùng quê Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hành vi đưa hối lộ. Trước đó, khoảng 3h sáng cùng ngày, tại đường 3/2 (đoạn qua phường 10, TP Vũng Tàu), CSGT phát hiện và bắt giữ xe tải mang BKS 54T-5937 do tài xế Lê Viết Minh (SN 1972) điều khiển.

Trên xe chở hai đối tượng Bình, Thiện. Phía sau thùng xe cất giấu hai chiếc xe máy được “độ” lại với mục đích tham gia đua xe trái phép. Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe tải để lập biên bản hành chính, Bình và Minh bỏ chạy. Tuy nhiên một lát sau, hai đối tượng quay lại đưa hối lộ số tiền hơn 4,5 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động cho một CSGT với yêu cầu nhận lại phương tiện bị tạm giữ.

Chiếc xe tải có giấu xe đua được đưa về cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Chiếc xe tải có giấu xe đua được đưa về cơ quan điều tra, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Ngay tức khắc, lực lượng CSGT TP Vũng Tàu bắt giữ và lập biên bản phạm tội quả tang. Vụ việc được chuyển cho đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Vũng Tàu) điều tra theo thẩm quyền.

Đến nhà mời nhậu rồi tranh thủ trộm tài sản

Trao đổi với báo Công An Nhân Dân vào ngày 1/9, Công an huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Sơn Long (35 tuổi, ngụ ấp 2, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh) để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt giữ đối tượng đến nhà mời nhậu rồi tranh thủ trộm tài sản là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bắt giữ đối tượng đến nhà mời nhậu rồi tranh thủ trộm tài sản là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Theo cơ quan điều tra, khoảng 11h ngày 29/8, Long đến nhà rủ bà Võ Thị Dình cùng ngụ ấp 2 đi uống rượu. Thấy bà này đang ngủ say, trong túi áo có nhiều tài sản, Long đã lấy trộm 2 triệu đồng, 4,5 chỉ vàng và 1 ĐTDĐ. Sau đó, nghi can đem bán lấy tiền tiêu xài.

Cán bộ bảo vệ rừng nhận án tù vì tha xe chở gỗ lậu

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, ngày 1/9, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Trọng, nguyên Trưởng Công an xã kiêm Phó Ban quản lý, bảo vệ rừng xã Ia Ga (Chư Prông, Gia Lai) 12 tháng tù giam về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Cáo trạng cho biết, tối ngày 26/4/2014, ông Trọng phát hiện nhóm của ông Đào Văn Hà (trú xã Ia Ga) dùng xe càng chở 1 cây gỗ (ông Hà cho biết vớt được ở suối) nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua đó, ông Trọng phát hiện xe của ông Hà có dấu hiệu chở gỗ lậu, gỗ không có nguồn gốc hợp pháp.

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ cán bộ bảo vệ rừng nhận án tù vì tha xe chở gỗ lậu

Những tin pháp luật mới nhất trong ngày đề cập đến vụ cán bộ bảo vệ rừng nhận án tù vì tha xe chở gỗ lậu

Tuy nhiên, ông Trọng không tạm giữ phương tiện và tang vật vi phạm để chờ xử lý theo quy định của luật pháp, mà đã để cho ông Hà chở cây gỗ về nhà. Sự việc sau đó bị phát giác, Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông đã vào cuộc điều tra, tịch thu xe gỗ trên của ông Hà. Hạt Kiểm lâm xác định, cây gỗ của ông Hà chở là gỗ cẩm (thuộc nhóm 1) nên đã tịch thu và phạt hành chính đối với ông Hà.

Hành vi của ông Trọng được xác định: gây thất thoát cho Nhà nước 1,258 m3 gỗ nhóm I, thành tiền là 31.859.000 đồng; không xử lý hành chính với ông Hà gây thất thoát 5 triệu đồng; không xử lý hành chính đối với Trần Văn Đoạt về hành vi vận chuyển lâm sản trái phép gây thất thoát 7,5 triệu đồng. Tổng số tiền là 44.300.000 đồng.

Không chỉ vậy, tại phiên tòa, ông Hà khẳng định đã đưa cho ông Trọng 30 triệu đồng để được chở xe gỗ về nhà nhưng không có bằng chứng để chứng minh.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang