Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 17 /10

author 08:27 17/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 17/10 đề cập đến: "Tội phạm ma túy tuyến biên giới Việt- Lào gia tăng", "Cảnh giác với xe máy giá "bèo", "Mang đồ nghề đi trộm xe máy, đụng 141",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tội phạm ma túy tuyến biên giới Việt- Lào gia tăng

heo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Hải Quan, theo đánh giá của Cục Hải quan Nghệ An, hiện nay, hoạt động buôn bán, vận chuyển các chất ma túy vẫn là vấn đề nổi cộm trên tuyến biên giới đường bộ Việt –Lào.

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng bắt giữ 9 đối tượng với 500 viên ma túy tổng hợp, 938,26 gram ma túy đá và 338,25 gram heroin. Theo Cục Hải quan Nghệ An, tội phạm ma túy ở Nghệ An những năm qua có chiều hướng gia tăng, hoạt động buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy, chất gây nghiện qua biên giới diễn biến phức tạp và nghiêm trọng.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Tội phạm ma túy tuyến biên giới Việt- Lào gia tăng 

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ tội phạm ma túy tuyến biên giới Việt- Lào gia tăng. Ảnh: báo Hải Quan

Nhiều loại ma túy tổng hợp mới xuất hiện. Bên cạnh đó, các đối tượng sẵn sàng dùng vũ khí nóng chống trả khi bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Cục Hải quan Nghệ An cho rằng, các đối tượng thường sử dụng phương thức liên hệ với một số đối tượng người Lào để mua bán vận chuyển trái phép các chất ma túy.

Sau đó vận chuyển đi tiêu thụ tại các địa bàn trong tỉnh và ngoài tỉnh Nghệ An. Tại tuyến biên giới Việt-Lào các đối tượng thường lợi dụng đường tiểu ngạch để hoạt động buôn bán, vận chuyển nhằm trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng kiểm soát ma túy nên công tác kiểm soát phòng, chống ma túy qua địa bàn gặp nhiều khó khăn.

Cảnh giác với xe máy giá "bèo"

Trung tá Mai Văn Thuần, Đội trưởng Đội chống tội phạm xâm phạm sở hữu, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) CATP Hà Nội cho biết, qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều xe gian đang lưu hành và được các đối tượng “phù phép” để hợp thức hóa dưới nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi. 

“Các đường dây, ổ nhóm tội phạm thường lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp những chiếc xe đắt tiền như Honda SH, Air Blade, Lead, Piaggio LX… Thời gian tội phạm thường gây án là giữa trưa, chập tối và nhằm vào những nơi vắng vẻ, hoặc khu vực hầm để xe của các chung cư không bố trí nhiều bảo vệ và đầu tư các thiết bị giám sát” - Trung tá Mai Văn Thuần nhận xét. 

Cảnh giác với xe máy giá

Cảnh giác với xe máy giá "bèo" là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh: ANTĐ

Cũng theo Trung tá Mai Văn Thuần, thực tế Công an Hà Nội đã làm hàng nghìn tấm biển cảnh báo tình trạng mất trộm xe máy đặt tại những khu vực “nhạy cảm” nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của người dân. Tuy nhiên, dường như việc này không được mấy ai chú ý. Chỉ đến khi tài sản bị mất người ta mới tá hỏa và đến cơ quan công an trình báo, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Mang đồ nghề đi trộm xe máy, đụng 141

Theo tin tức từ báo Giao Thông, chiều 16/10, Đại uý Phùng Quang Hưng, tổ trưởng tổ công tác đặc biệt Y9/141 Công an TP Hà Nội cho biết, tổ Y9 vừa bàn giao hai đối tượng là Nguyễn Tiến Thanh (SN 1996) và Nguyễn Công Sỹ (SN 1997) đều ở Kim Lũ, Sóc Sơn, Hà Nội cho công an phường Ô chợ Dừa để tiến hành điều tra làm rõ.

Mang đồ nghề đi trộm xe máy, đụng 141  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

Mang đồ nghề đi trộm xe máy, đụng 141 theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh: báo Giao Thông

Đại uý Hưng thông tin, vụ việc xảy ra trước đó vào chiều ngày 15, tổ Y9 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Hoàng Cầu- Xã Đàn, quận Đống Đa phát hiện đối tượng Nguyễn Tiến Thanh điều khiển xe máy Yamaha mang BKS 29S6-410.96 chở sau Nguyễn Công Sỹ vi phạm không đội MBH. Tổ Y9 đã dừng xe kiểm tra và kiểm tra hành chính.

Kiểm tra tại chốt Y9, cảnh sát phát hiện có một túi bên trong có tinh bột màu trắng nghi là ma tuý đá và dụng cụ vam phá khoá xe máy. Khai thác tại chỗ, đối tượng Thanh khai nhận, đã có một tiền án về tội trộm cắp. Còn gói ma tuý đá Thanh mới mua giá 6.000.000 đồng chưa kịp sử dụng thì gặp 141.

Cảnh báo giả mạo văn bản của Bộ GD&ĐT để bán sách

Bộ GD&ĐT vừa thông báo trong những ngày gần đây, một số sở GD&ĐT nhận được tài liệu do Công ty CP Đầu tư Phát triển và Hỗ trợ Giáo dục Việt Nam (địa chỉ văn phòng giao dịch tại tầng năm khối văn phòng - 130 Nguyễn Đức Cảnh, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) gửi đến để chào bán sách, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin. 

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ ảnh báo giả mạo văn bản của Bộ GD&ĐT để bán sách

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ cảnh báo giả mạo văn bản của Bộ GD&ĐT để bán sách. Ảnh minh họa

Theo Bộ, những tài liệu nói trên có dấu hiệu giả mạo chữ ký và nghi sử dụng con dấu giả. Các sở, cơ sở giáo dục không thực hiện theo yêu cầu trên của Công ty CP Đầu tư Phát triển và Hỗ trợ Giáo dục Việt Nam. Khi nhận được các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo có dấu hiệu nghi vấn giả mạo, các sở cần thông tin ngay về văn phòng Bộ để xác thực tính pháp lý và liên hệ với các đơn vị chức năng để kịp thời phối hợp ngăn chặn và có biện pháp xử lý…

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang