Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/8

author 07:35 27/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 27/8 đề cập đến các vụ “CSGT Hải Dương bắn chỉ thiên chặn xe tải chở quá nhiều người”, “Khởi tố vụ lật ghe làm 3 người chết trên hồ Trị An”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Đại úy CSGT Hải Dương bắn 3 phát súng chặn xe tải chở nhiều người

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, một CSGT của Đội CSGT số 2, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương, đã bắn 3 phát súng chỉ thiên để chặn một chiếc xe tải vi phạm chở quá số người quy định đã bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe. Ông Nguyễn Văn Hướng, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Hải Dương xác nhận, người nổ súng là đại úy Phạm Văn Miên, cán bộ Đội CSGT số 2.

Theo ông Hướng, khi đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 37, khu vực giáp ranh giữa huyện Gia Lộc và Ninh Giang, Hải Dương, tổ công tác phát hiện trên buồng lái của chiếc xe chở phế liệu có tới 4 người, vượt quy định, ngoài ra nghi chiếc xe chở quá tải trọng nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Dù đã dừng lại nhưng tài xế lại bất ngờ bỏ chạy khi cán bộ đang đến làm việc.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Đại úy CSGT Hải Dương bắn chỉ thiên chặn xe tải chở nhiều người

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Đại úy CSGT Hải Dương bắn chỉ thiên chặn xe tải chở nhiều người

Tổ công tác đã phải đuổi theo hơn 3 km và ông Miên đã nổ 3 phát súng chỉ thiên. Tại hiện trường, tài xế Nguyễn Xuân Đoài (trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) lái chiếc xe tải bỏ chạy mang BKS 34K-8428, đã bị lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi chở quá số người quy định trong buồng lái.

Ông Hướng xác nhận, ngay trong tối ngày 25/8, đơn vị này đã tổ chức họp và tạm dừng công tác đối với ông Miên để xem xét xử lý, vì việc nổ súng có thể làm người dân hoang mang. Ông Hướng cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm, đặc biệt là tội phạm truy nã, nên khi thấy chiếc xe tải bỏ chạy một cách bất thường, tổ công tác liền chỉ đạo truy đuổi.

Khởi tố vụ lật ghe trên hồ Trị An làm 3 người chết

Trao đổi với TTXVN vào ngày 26/8, Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Hoàng Bính (20 tuổi, ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thuỷ gây hậu quả nghiêm trọng làm chết 3 người.

Ngày 7/6, anh Trần Anh Tuấn (35 tuổi, ngụ tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) dẫn 2 con nhỏ là cháu Trần Vũ Tuấn Ngọc (9 tuổi) và Trần Vũ Kiều Nga (6 tuổi) cùng gia đình em trai là anh Trần Anh Dũng, vợ và 2 con là Trần Thị Cẩm Tú (6 tuổi), Trần Quốc Bảo (3 tuổi) đến nhà ông Đào Văn Biển (thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) chơi.

Hồ Trị An – nơi xảy ra vụ lật ghe thương tâm khiến 3 người thiệt mạng, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Hồ Trị An – nơi xảy ra vụ lật ghe thương tâm khiến 3 người thiệt mạng, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Ăn cơm xong, nhiều người muốn chèo ghe ra lòng hồ Trị An ngắm cảnh. Đào Hoàng Bính (con trai ông Biển) xung phong chèo ghe đưa khách ra hồ. Chuyến ghe đầu tiên, Bính chở theo 6 người trên ghe và cập bờ an toàn. Chuyến thứ hai, Bính chở theo 9 người, trong đó có nhiều trẻ em. Khi ghe ra đến giữa lòng hồ Trị An thì ghe bị lật, khiến các cháu Trần Vũ Kiều Nga, Trần Thị Cẩm Tú và Trần Quốc Bảo bị đuối nước dẫn đến tử vong. 6 người còn lại được người dân cứu hộ.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên là do Bính không có chứng chỉ hành nghề lái tàu thuyền nhưng tự ý chở mọi người ra lòng hồ. Ghe sử dụng chở khách là ghe đánh cá và chở nhiều người quá mức cho phép.

Công an nổ súng trấn áp 15 côn đồ chém người ở Sài Gòn

Báo Vietnamnet đưa tin, Công an Q.9 (TPHCM) đang tạm giữ 3 nghi can gồm: Nguyễn Văn Võ (SN 1990, quê Trà Vinh), Lê Thanh Nhã (SN 1992, quê Bến Tre) và Nguyễn Công Minh (tự Minh Cóc, SN 1984, ngụ Q.9) để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích”. Chiều tối 16/8 Võ, Nhã cùng một số đối tượng khác ngồi nhậu ở một quán cháo vịt gần chợ Xóm Chiếu, P.Tân Phú, Q.9.

Lúc này Nguyễn Trọng Nhân (SN 1995, quê Bạc Liêu, tạm trú Q.9) cùng 5 đối tượng khác đến, rủ nhóm của Võ đi chém một nhân viên ở quán karaoke tại Q.9. Sau đó chúng hội ngộ cùng một nhóm 3 đối tượng khác. Đến cây xăng Long Bình thuộc P.Long Bình, Q.9, có thêm 4 đối tượng (chưa rõ lai lịch) xin nhập nhóm. Nhóm này có 1 bao hung khí (gồm kiếm, mã tấu tự chế, côn nhị khúc) phát cho từng người.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ công an TPHCM nổ súng trấn áp 15 côn đồ chém người ở Q.9

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ công an TPHCM nổ súng trấn áp 15 côn đồ chém người ở Q.9

Tổng cộng 15 đối tượng đi trên nhiều xe gắn máy, cầm hung khí đến quán karaoke NP (đường Nguyễn Văn Tăng, KP.Gò Công, P.Long Thạnh Mỹ, Q.9), rồi lao vào đâm chém làm anh P.N.P (SN 1990, quê Đồng Tháp) bị thương tích nặng. Vụ truy sát xảy ra đúng lúc lực lượng chức năng đi tuần tra địa bàn. Công an đã nổ 2 phát súng chỉ thiên, nhóm đối tượng tháo chạy tán loạn.

Tại hiện trường công an bắt giữ các đối tượng có liên quan và đối tượng Nguyễn Trọng Nhân (SN 1995, quê Bạc Liêu, tạm trú Q.9). Các đối tượng bị bắt giữ khai báo, không có thù oán gì với nhân viên P, chỉ biết Nhân rủ đi chém là lên đường. Riêng nạn nhân P khai báo, không biết nguyên nhân vì sao bị chém. Đến nay, công an Q.9 đang khẩn trương truy xét các đối tượng có liên quan.

Nhờ người lạ rút ATM, mất sạch tiền trong tài khoản

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, ngày 26/8 Công an huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu) khởi tố vụ án Trộm cắp tài sản, truy tìm nam thanh niên đã chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản của chị Nguyễn (31 tuổi, ngụ xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ - tên nạn nhân đã được thay đổi) sang tài khoản lạ.

Theo tường trình, chiều 18/6 chị Nguyễn đến cây ATM một ngân hàng tại thị trấn Đất Đỏ để rút 15 triệu đồng do người thân gửi. Do không rành thao tác, chị loay hoay mãi với chiếc thẻ. Lúc này, một thanh niên bước vào, đề nghị rút giúp nên chị Nguyễn đưa thẻ và đọc mã pin cho anh ta.

Nhờ người lạ rút thẻ ATM, mất sạch tiền trong tài khoản là một trong những tin pháp luật 24h qua

Nhờ người lạ rút thẻ ATM, mất sạch tiền trong tài khoản là một trong những tin pháp luật 24h qua

Một lúc sau người này đưa thẻ cho chị, nói: "Đứng đợi một chút tiền sẽ ra". Chờ hơn 15 phút không thấy tiền đâu, người phụ nữ vào hỏi nhân viên ngân hàng thì mới biết toàn bộ tiền trong tài khoản vừa được chuyển vào tài khoản ở ngân hàng khác.

Công an huyện Đất Đỏ cho biết, tài khoản mà nam thanh niên chuyển tiền của chị Sang được mở tại Hà Nội. Người đứng tên có địa chỉ tại huyện Hóc Môn, TPHCM, nhưng chứng minh thư để mở tài khoản này là giả. Mỗi ngày có hàng chục giao dịch chuyển và rút tiền ở tài khoản này, lớn nhất là 30 triệu đồng. Camera tại cây ATM cho thấy nghi can có dáng người gầy, cao. Do vị trí lắp ở trên cao nên khó nhận diện.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang