Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 31/8

author 07:00 31/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 30/8 đề cập đến các vụ: "Bắt nghi phạm lừa đảo xin việc, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng", "Vừa ra tù cướp điện thoại của bé gái bảy tuổi", "Bắt quả tang vụ phá rừng trong khu bảo tồn",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt nghi phạm lừa đảo xin việc, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, Đại tá Đinh Văn Định, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình, chiều qua cho biết đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Thị Sen (45 tuổi, ngụ xã Ninh Giang, H.Hoa Lư, Ninh Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Bắt nghi phạm lừa đảo xin việc

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt nghi phạm lừa đảo xin việc. Ảnh minh họa

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Sen thường khoe khoang có quen biết nhiều cán bộ đầu ngành trong lĩnh vực y tế và giáo dục của tỉnh nên có thể “chạy” được việc làm cho những người có nhu cầu. Từ giữa năm 2014 đến tháng 7.2015, Sen đã nhận tổng cộng hơn 2 tỉ đồng để xin việc cho con em của 10 gia đình ở xã Khánh Trung (H.Yên Khánh, Ninh Bình).

Sau khi nhận tiền, Sen đưa cho những người nhờ “chạy” việc các quyết định tuyển dụng có chữ ký được cho là của Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình. Do nghi ngờ tính xác thực của các quyết định, người dân đã trình báo cơ quan chức năng và kết quả xác minh cho thấy các quyết định là giả.

Vừa ra tù cướp điện thoại của bé gái bảy tuổi

Chiều 30-8, Công an phường Hưng Dũng (TP Vinh, Nghệ An) đã bắt Nguyễn Văn Hùng (trú xã Nghi Liên, TP Vinh) về hành vi cướp giật tài sản. Sáng 23-8, bé Cao Thị Anh Thư (bảy tuổi, trú phường Hưng Dũng) đang ngồi trước thềm nhà chơi game điện thoại Samsung Galaxy mượn của bố mẹ. Hùng nhìn thấy liền vào nhà giật điện thoại trên tay bé Thư rồi chạy lên xe phóng đi.

Vừa ra tù cướp điện thoại của bé gái bảy tuổi  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh

Vừa ra tù cướp điện thoại của bé gái bảy tuổi  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh minh họa

Qua truy xét, Công an phường Hưng Dũng xác định chính Hùng đã cướp điện thoại (trị giá hơn 4 triệu đồng) trên tay của bé Thư. Được biết Hùng từng có hai tiền án, vừa mãn hạn tù, báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin.

Bắt quả tang vụ phá rừng trong khu bảo tồn

Ngày 30.8, Hạt Kiểm lâm Pù Hoạt (Nghệ An) cho biết vừa bắt quả tang Vi Văn Duyên (52 tuổi), Hà Văn Luyến (39 tuổi), Lô Văn Thanh (31 tuổi) và Lê Văn Tần (27 tuổi, đều ngụ xã Châu Bình, H.Quỳ Châu, Nghệ An) đang phá rừng trong khu bảo tồn Pù Hoạt.

Bắt quả tang vụ phá rừng trong khu bảo tồn là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Bắt quả tang vụ phá rừng trong khu bảo tồn là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 12 m3 gỗ vàng tâm (thuộc nhóm 4) đã được cưa thành khúc. Duyên, Luyến, Thanh bị bắt giữ và bàn giao cho Công an H.Quế Phong tiếp tục điều tra về hành vi phá rừng theo quy định; Tần đã trốn thoát và đang bị cơ quan chức năng truy bắt, theo thông tin từ báo Thanh Niên.

Bé trai 20 ngày tuổi suýt bị bán qua biên giới

Theo tin tức từ báo ANTĐ, ngày 24-8, tại khu 2, phường Ka Long, TP Móng Cái, tổ công tác CATP Móng Cái phát hiện, chặn giữ Lường Thị Hiền (quê quán Sơn La) bế một bé trai mới khoảng 20 ngày tuổi, định xuất cảnh trái phép bằng cách vượt sông. Qua đấu tranh với Hiền, cơ quan công an bắt giữ 4 đối tượng khác và làm rõ hành vi mua bán trẻ em của bọn chúng.

Các đối tượng bị bắt là  Vương Thị Thành, 44 tuổi, trú tại xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội; Hoàng Thị Thắm, 25 tuổi cùng chồng là Trương Văn Giáp, 28 tuổi; Hoàng Thị Phương, 43 tuổi, cùng trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Bé trai 20 ngày tuổi suýt bị bán qua biên giới

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ bé trai 20 ngày tuổi suýt bị bán qua biên giới. Ảnh: ANTĐ

Đầu tháng 8-2015, Thắm - Giáp cùng với Phương, theo hướng dẫn của Hoa, vào TP.HCM xin được một cháu bé làm “con nuôi” và đã trả tiền cho mẹ cháu bé. Ngày 24-8, vẫn theo hướng dẫn của Hoa, vợ chồng Thắm mang cháu bé ra TP Móng Cái giao cho Lường Thị Hiền và Vương Thị Thành, để 2 người này mang cháu bé sang Trung Quốc. 

Ngày 30-8, CQĐT CATP Móng Cái đã khởi tố vụ án "Mua bán trẻ em", và chuyển các đối tượng có liên quan đến CQĐT công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền. Cơ quan Công an cũng đã bàn giao bé trai đến Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ninh để nuôi dưỡng, chăm sóc.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang