Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày mùng 2 Tết

author 12:17 20/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày mùng Tết đề cập đến những vấn đề như thưởng nóng cho đơn vị bắt 200 bánh heroin tại Thái Nguyên, tuyên án người cha say rượu gây ra cái chết của con ruột, triệt phá đường dây buôn bán chất phóng xạ uranium ở Nghệ An.

Trả giá vì gây ra cái chết của con trai 4 tuổi sau cuộc nhậu

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Infonet, Bị cáo được tại ngoại đứng trước vành móng ngựa, trên ngực còn đính miếng vải tang trắng. Bị cáo cúi đầu ủ rũ chờ đợi giây phút tuyên xử của pháp luật về hành vi phạm tội của mình. Còn vợ ông ấy ngồi ở băng ghế thậm thụt khóc, không biết khóc vì nỗi đau từ cái chết của đứa con trai bốn tuổi, hay khóc thương chồng sắp chịu cảnh tù đày…

Sau cuộc nhậu ở nhà cha mẹ ruột về, bị cáo chở đứa con bốn tuổi ngồi phía trước trên chiếc xe gắn máy. Đường quốc lộ chưa tới giờ cao điểm nên ít xe cộ lưu thông qua lại, anh đã cố chạy nhanh về nhà với cơn say để được ngủ vùi. Chiếc xe gắn máy của anh đảo tay lái trong phút mơ màng nên ngã sóng xoài trên đường, đứa con văng xuống lộ, chiếc xe tải từ phía sau không thắng kịp đã chèn qua người đứa bé.

Tin tức pháp luật mới nhất về vụ cha say rượu gây ra cái chết của con

Tin tức pháp luật mới nhất về vụ cha say rượu gây ra cái chết của con

Tại tòa anh ta nhận hết tội lỗi về mình và muốn Tòa xử sao cũng được để anh có điều kiện sám hối ăn năn trước linh hồn bé bỏng của đứa con trai duy nhất của mình. Xét thấy không cần phải cách ly anh ta khỏi xã hội, Tòa đã tuyên bị cáo ba năm tù cho hưởng án treo trước đôi mắt bàng hoàng kinh ngạc của bị cáo. Và không khí trang nghiêm của pháp đình bị vỡ òa bởi tiếng khóc nức nở của người vợ.

Thưởng 100 triệu đồng cho lực lượng bắt vụ 200 bánh heroin

Zing đưa tin, ngày 18/2, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã đến chúc mừng và thưởng nóng 100 triệu đồng cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (PC47 - Công an tỉnh Thái Nguyên) lập chiến công xuất sắc bắt giữ kẻ vận chuyển ma túy với số lượng lớn nhất từ trước đến nay qua địa bàn tỉnh.

Trước đó, vào khoảng 2h15 sáng ngày 17/2 (tức 29 Tết Nguyên đán Ất Mùi), Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các lực lượng A70, A71 (Bộ Công an) tổ chức mai phục tại khu vực đầu đường cao tốc Thái Nguyên-Hà Nội, đoạn đi qua tổ 4, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên và bắt giữ hai tn có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy trên xe du dịch 5 chỗ ngồi. Vật chứng thu giữ gồm 200 bánh heroin (khoảng 70 kg) và hai gói ma túy tổng hợp (khoảng 400 viên).

Triệt phá đường dây buôn bán chất phóng xạ uranium ở Nghệ An sau 35 năm

Theo Vietnamnet, cách đây 35 năm, tại một số địa bàn của tỉnh Nghệ Tĩnh (cũ) bỗng xuất hiện chất uranium, một loại hợp chất cực hiếm và cực độc, vốn chỉ dùng để sản xuất, chế tạo bom nguyên tử. Điều đáng quan ngại là loại hóa chất này lại được một số kẻ cơ hội hám lời, lén lút ngấm ngầm mua bán trong cộng đồng, gây ra những đe dọa khôn lường.

Trước tình hình đó, Ty Công an Nghệ Tĩnh đã xác lập chuyên án và trong suốt hơn 4 năm trời, 27 trinh sát trong Ban chuyên án đã thầm lặng đấu tranh, thu gom vật chứng để triệt xóa đường dây buôn bán “thần chết” này.

ông Nguyễn Văn Hợi, Phó trưởng Công an thị xã Hà Tĩnh (nay là Công an thành phố Hà Tĩnh)

Ông Nguyễn Văn Hợi, Phó trưởng Công an thị xã Hà Tĩnh (nay là Công an thành phố Hà Tĩnh), trưởng ban chuyên án. Ảnh Vietnamnet

Do tính chất đặc biệt của vụ án nên theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Chuyên án này chỉ đấu tranh để thu hồi chứ không xử phạt, không khởi tố, không bắt giam, không truy tố. Do vậy, chuyên án cũng không bí số, hoạt động đánh án theo tính chất tự do. Trong suốt hơn 4 năm trời, 27 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh thầm lặng, anh em chiến sĩ trong chuyên án đánh liên miên, âm thầm trước khi có thêm các đơn vị phối hợp tham gia của lực lượng đánh án Bộ Công an.

Quá trình tiếp cận sau đó, khi phá được vụ đầu tiên, lần theo manh mối lời khai của những người liên quan, Ban chuyên án mới biết có sự đứng đằng sau của Mỹ và lúc này, mọi người mới biết được sự nghiêm trọng của vụ việc, điều này cũng đồng nghĩa với việc nhận thức được tính quan trọng của chuyên án.

Cho đến bây giờ, khi chuyên án đã kết thúc 35 năm, nhưng những người đánh án vẫn không biết “đồng lửa” xuất phát từ đâu lại trôi nổi về Nghệ Tĩnh, chỉ nhớ rằng các đối tượng tham gia buôn bán khai nhận “hàng” từ miền Nam ra. Lúc bấy giờ, chỉ duy nhất tại Đà Lạt là có lò phản ứng hạt nhân ở Việt Nam, nên mọi người tin rằng, uranium đã xuất phát từ đây, không hiểu bằng cách nào đó đã rò rỉ ra bên ngoài và được nhiều người lén lút mua bán.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang