Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 19/11

author 15:59 19/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 19/11 bao gồm tin nóng Bộ trưởng Đinh La Thăng trả lời chất vấn về tuyến đường "đắt nhất hành tinh", Xét xử Đại tá quân đội "rởm" lừa đảo hàng chục tỉ đồng,Trung Quốc bực tức vì đổ tiền xây cầu nối với Triều Tiên chỉ để “ngắm”,...

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 19/11

Chất vấn Bộ trưởng Đinh La Thăng: Đường "đắt nhất hành tinh" do giải phóng mặt bằng chiếm 85%  

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 19/11, trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) lý giải con đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu ở Hà Nội "đắt nhất hành tinh" là do chi phí giải phóng mặt bằng chiếm 85% tổng mức đầu tư chứ chi phí xây dựng không nhiều.

Đề cập đến đoạn đường được dư luận cho rằng đắt nhất hành tinh, ông Thăng cho biết đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu, dài chỉ có 520 mét nhưng chi phí giải phóng mặt bằng lên đến 825 tỉ đồng (chiếm 85% tổng mức đầu tư) do đi qua khu dân cư, còn chi phí làm đường cũng chỉ như các dự án khác. Nói thêm về suất đầu tư, ông Thăng cho rằng phải so sánh tương đồng.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 19/11: Chất vấn Bộ trưởng GTVT về con đường 'đắt nhất hành tinh'

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 19/11, Quốc hội đã chất vấn Bộ trưởng Đinh La Thăng về tuyến đường "đắt nhất hành tinh". Ảnh minh họa

Ông dẫn số liệu suất đầu tư các dự án ở từng vùng. Cụ thể, bình quân 1 ki lô mét đường cao tốc ở khu vực trung du miền núi miền Bắc là 7,4 triệu đô la Mỹ; khu vực Trung và Nam Trung bộ là 10,5 triệu đô la; khu vực đồng bằng Bắc Bộ 10,6 triệu đô la; khu vực đồng bằng Nam Bộ 17,2 triệu đô la. Người đứng đầu ngành giao thông nhấn mạnh, không thể so sánh đường cao tốc với quốc lộ nên không thể tính bình quân cho tất cả các dự án. Ông Thăng cũng cung cấp thêm chi phí giải phóng mặt bằng tách riêng của một số dự án, trong đó đường Láng – Hòa Lạc chi phí giải phóng mặt bằng là 1.550 tỉ đồng, bằng 20,59% tổng mức đầu tư; dự án Hà Nội – Hải Phòng 3.699 tỉ đồng...

Trụ sở UBND TP Tam Kỳ bị trộm đột nhập, "xới tung" giấy tờ

Khi các cán bộ của trụ sở UBND TP Tam Kỳ tới làm việc thì tá hỏa phát hiện một số phòng của trụ sở ủy ban bị trộm đột nhập lục lọi Hồ sơ, giấy tờ. Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng công an TP Tam Kỳ, các phòng nghiệp vụ của công an tỉnh Quảng Nam đã tới khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ.

Tại hiện trường cổng của trụ sở được bảo vệ khoá và canh giữ nghiêm ngặt. Trong các phòng làm việc thì lực lượng công án vẫn đang tiếp tục phong tảo hiện trường và tiến hành điều tra.Báo Nông nghiệp dẫn lời ông Nguyễn Minh Nam, Chánh văn phòng UBND TP Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết, có gần 10 phòng làm việc tại UBND TP Tam Kỳ bị trộm đột nhập. Trộm phá khóa cửa chính, phá khung sắt cửa sổ và lục tung hồ sơ, giấy tờ. Các phòng làm việc của lãnh đạo không bị trộm.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 19/11: UBND thành phố Tam Kỳ vừa bị trộm đột nhập

Sau UBND thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam bị kẻ gian đột nhập là tin tức thời sự mới nhất hôm nay 19/11. Ảnh minh họa

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc trên. Trước đó, tại thành ủy Huế cũng đã bị kẻ gian đột nhập, vào sáng ngày 8/11, tại phòng Kế toán của Văn phòng thành ủy Huế (27 Trần Cao Vân, TP Huế) đã bị kẻ gian cạy cửa đột nhập và phá két sắt đặt tại phòng này để trộm tiền. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Huế đã có mặt, khám nghiệm hiện trường để điều tra thủ phạm.Cơ quan công an xác định số tiền bị mất khoảng hơn 10 triệu đồng. Đây là tiền cá nhân của một nhân viên Văn phòng Thành ủy Huế.

Đại tá quân đội 'dởm' lừa hàng chục tỷ đồng lĩnh án

Theo tin tức thời sự mới nhất, TAND TPHCM vừa qua đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Phước Hải (39 tuổi, ngụ ở quận 4) tuyên phạt tù chung thân; Huỳnh Phạm Minh Thuận (38 tuổi, ngụ ở quận Thủ Đức) tuyên phạt 8 năm tù và Nguyễn Hữu Tuấn (53 tuổi, quê ở Long An) 3 năm 6 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 19/11: Xét xử Đại tá quân đội

Đại tá quân đội rởm lừa hàng chục tỉ đồng đứng trước vành móng ngựa. Ảnh minh họa

Theo bản cáo trạng, Hải mạo danh là cán bộ An ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất và nói mình có nhiều quan hệ rộng, có khả năng lo được các dự án mua đất, căn hộ chung cư, nhà cửa… Lúc này, Hải cùng đồng bọn thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỉ đồng của nhiều người.

Cụ thể, từ năm 2008 đến năm 2010, Hải cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tiền của ông Lào Vĩ Trí, Tạ Văn Hoàng, Trương Thị Bạch Tuyết với tổng số tiền hơn 14 tỉ đồng. Đến tháng 6/2011, sau khi nhận được nhiều đơn thư tố cáo hành vi lừa đảo của mình, Hải bị cơ quan công an tiến hành điều tra. Đến ngày 27/9/2012, Hải bị bắt giữ trong lúc đang thực hiện một phi vụ lừa đảo khác.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 19/11 quốc tế

Trung Quốc bực tức vì đổ tiền xây cầu nối với Triều Tiên chỉ để “ngắm”

Trung Quốc đã bỏ ra số tiền 350 triệu USD để xây dựng một cây cầu qua sông Yalu, nối giữa nước này với Triều Tiên. Nhưng sau khi cây cầu hoàn thành, phía Triều Tiên lại “chẳng thèm” sử dụng. Ở đầu cây cầu bên phía Triều Tiên, không có gì ngoài một đoạn đường đất bụi bặm, bao quanh là cánh đồng rộng lớn. Chưa hề có khu nhà hải quan hay nhập cảnh nào được xây dựng lên ở đây. Những con đường dẫn tới cây cầu cũng còn đang dang dở.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 19/11: Trung Quốc bực tức vì Triều Tiên bỏ không cây cầu nối 2 nước

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 19/11, cây cầu nối với Triều Tiên do Trung Quốc bỏ công xây dựng đang bị bỏ không. Ảnh minh họa

Sự trì hoãn như vậy khiến tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc mới đây đăng một bài viết dẫn lời cư dân ở thành phố Dandong của nước này bày tỏ sự bực tức trước việc cây cầu mãi chưa được khai trương. Trước đó, người dân Dandong hy vọng cây cầu sẽ tạo ra sự phát triển kinh tế bùng nổ cho thành phố vùng biên của họ.

Các chuyên gia quốc tế đánh giá, việc dự án cầu nối giữa Trung Quốc và Triều Tiên bị trì trệ có thể là một dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đang quan ngại về ảnh hưởng kinh tế của Bắc Kinh. Trong mấy năm gần đây, ảnh hưởng kinh tế của Trung Quốc đối với Triều Tiên ngày càng lớn.

Israel - Palestine trước nguy cơ “chiến tranh tôn giáo”

Chưa đầy 3 tháng sau cuộc chiến đẫm máu trên dải Gaza, hai quốc gia Trung Đông này lại đứng trước nguy cơ một cuộc chiến mới, mà hậu quả của nó thậm chí còn lớn hơn nhiều khi làm sâu sắc hơn các mâu thuẫn sắc tộc và tôn giáo. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 19/11: Nguy cơ chiến tranh giữa Palestine và Israel dâng cao

Đụng độ giữa người Palestine với Israel vẫn tiếp diễn ở Bờ Tây. Ảnh minh họa

Cảnh sát Israel hôm qua cho biết, hai tay súng người Palestine đã tấn công một giáo đường tại thánh địa Jerusalem, làm 4 người Israel thiệt mạng. Tổ chức cánh tả ở Palestine có tên gọi “Mặt trận Nhân dân vì giải phóng Palestine” đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng, “một làn sóng khủng bố” đang diễn ra tại Jerusalem và chính quyền Israel sẽ có “các hành động mạnh mẽ” nhằm ngăn chặn làn sóng nguy hiểm này.

Theo các nhà phân tích, vụ tấn công hôm qua nhằm vào một giáo đường tại Jerusalem, tâm điểm cuộc tranh chấp giữa Israel và Palestine chỉ như giọt nước làm tràn ly. Điều  nguy hiểm hơn là nó đang làm sâu sắc hơn những mâu thuẫn sắc tộc và tôn giáo tại khu vực, khiến cho tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine càng trở nên không thể cứu vãn.

Trong khi chỉ trích mạnh mẽ chính quyền Palestine không hành động đủ, thì người Israel lại dường như cố tình không hiểu nguyên nhân thực sự của tình trạng căng thẳng hiện nay lại xuất phát từ chính sách thù địch của chính phủ nước này đối với người Palestine. 

Kẻ âm mưu ám sát Tổng thống Nga ra tù

Giới chức Ukraine ngày 18/11 cho biết, Adam Osmayev - kẻ âm mưu ám sát Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi năm 2012, đã hết hạn tù. Adam Osmayev bị lực lượng an ninh Ukraine bắt giữ Adam Osmayev bị lực lượng an ninh Ukraine bắt giữCòn nhớ vào năm 2012, tòa án Odesa đã kết án Osmayev gần ba năm tù giam với các tội danh sản xuất trái phép thiết bị nổ, vượt biên trái phép, sử dụng giấy tờ giả mạo và phá hoại tài sản.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 19/11: Kẻ mưu sát Tổng thống Nga đã ra tù

Kẻ mưu sát Tổng thống Putin đã ra tù. Ảnh minh họa

Theo điều tra của Cơ quan An ninh Ukraine, Osmayev đã đến Odessa bằng giấy tờ giả mạo. Tên này cùng hai đồng bọn Ilya Pyanzin và Chechen-born Ruslan Madayev được cho là đứng đầu một tổ chức cực đoan mang tên Imarat Kavkaz.Hồi tháng 1/2012, một quả bom tự chế phát nổ trong căn hộ các đối tượng thuê ở Odesa, giết chết Madayev. Pyanzin đã phải nhập viện với vết bỏng khá nặng, sau đó bị dẫn độ sang Nga trong năm 2012 và bị Tòa án Moscow kết án 10 năm tù vào tháng 10/2013.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang