Tin vui cho thí sinh trúng tuyển hệ đại học quân sự nhưng không đủ tiêu chuẩn

author 05:56 26/09/2015

(VietQ.vn) - Theo đó, thí sinh trúng tuyển hệ đại học quân sự nhưng không đủ tiêu chuẩn vào học được chuyển sang học hệ đào tạo dân sự

đại học quân sự

Thí sinh đến làm thủ tục nhập học tại Học viện Biên phòng. Ảnh QĐND

Thượng tướng Phạm Xuân Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng, Phó trưởng ban Thứ nhất Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng đã ký Công văn số 37/TSQS-NT về việc thông báo cho phép các thí sinh đã trúng tuyển hệ đại học quân sự, nhưng không đủ tiêu chuẩn vào học, nếu có nguyện vọng được chuyển sang học hệ đào tạo dân sự tại các học viện, trường quân đội có đào tạo hệ dân sự theo các ngành cùng tổ hợp xét tuyển.

Đồng thời, cần phải đủ các điều kiện sau:

Tự nguyện viết đơn xin chuyển nguyện vọng sang học hệ dân sự vào trường thí sinh có nguyện vọng vào học; tổng điểm xét tuyển bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành đào tạo của trường xin chuyển nguyện vọng.

Công văn của Ban TSQS cũng yêu cầu, các học viện, trường quân đội đào tạo hệ dân sự phải có trách nhiệm tiếp nhận các thí sinh nêu trên, xét tuyển vào học theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ban TSQS Bộ Quốc phòng.

Trước đó, Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã có công văn đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các thí sinh đã trúng tuyển hệ đại học quân sự, nhưng không đủ tiêu chuẩn vào học, nếu có nguyện vọng được chuyển sang học hệ đào tạo dân sự tại các học viện, trường quân đội. Ngày 21/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 4856/BGDĐT-KTKĐCLGD do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký, đồng ý với đề nghị của Bộ Quốc phòng.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang