Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Mỹ triển khai bộ binh tại tỉnh Aleppo của Syria

author 07:13 10/01/2016

(VietQ.vn) - 'Mỹ triển khai bộ binh tại tỉnh Aleppo của Syria', 'Syria tiếp tục chiến thắng lừng lẫy ở Latakia'... là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Mỹ triển khai bộ binh tại tỉnh Aleppo của Syria

Theo những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất trên Vietnam Plus, các nguồn tin khu vực ngày 8/1 cho biết Mỹ đã triển khai lực lượng bộ binh ở các khu vực xung quanh Đập nước Tishrin ở phía Đông Bắc tỉnh Aleppo của Syria sau khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát hoàn toàn con đập này từ tay các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cách đây gần hai tuần.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/1/2016 đưa tin Mỹ triển khai bộ binh tại tỉnh Aleppo của Syria

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/1/2016 đưa tin Mỹ triển khai bộ binh tại tỉnh Aleppo của Syria

Đây là lần đầu tiên Mỹ triển khai lực lượng bộ binh ở Syria kể từ khi xảy ra cuộc nội chiến ở quốc gia Trung Đông này hồi tháng 3/2011. Việc triển khai này hoàn toàn đi ngược với những tuyên bố của Tổng thống Barack Obama rằng Mỹ sẽ không triển khai quân ở Iraq và Syria. 

Trước đó, ngày 25/11, Ủy ban Điều phối Địa phương của Syria thông báo các binh sỹ và sỹ quan quân đội Mỹ đã tiến vào thị trấn Kobane vào ngày 22/12 và thiết lập một phòng tác chiến với SDF ở thị trấn Mesrin ở phía Bắc Aleppo nhằm kiểm soát Đập Tishrin. Các nguồn tin cũng cho biết các máy bay chiến đấu của Mỹ đã không kích dữ dội các mục tiêu IS ở gần con đập trên.

14.000 tấn hàng hóa của Nga được chuyển đến Syria chỉ trong 4 tháng

Truyền thông Nga đưa tin cho biết, tính từ cuối tháng 9 năm 2015 đến nay, Lực lượng đường không vũ trụ của quân đội Nga đã chuyển đến Syria tổng cộng 14.000 tấn hàng hóa các loại. Lượng hàng hóa này được chuyển đến Syria bằng các phương tiện vận tải đường không của Lực lượng đường không vũ trụ Nga.

14.000 tấn hàng hóa của Nga được chuyển đến Syria chỉ trong 4 tháng là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/1/2016

14.000 tấn hàng hóa của Nga được chuyển đến Syria chỉ trong 4 tháng là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/1/2016

Với 280 lần xuất kích, các máy bay vận tải của Nga đã chuyển số lượng hàng hóa khổng lồ đến căn cứ không quân Hmeimm trên lãnh thổ Syria.

Phát ngôn viên của Lực lượng đường không vũ trụ Nga - Igor Klimov cho hay, tham gia các chiến dịch vận chuyển hàng hóa đến Syria có các máy bay vận tải hặng hạng Il-76 và AN-24, theo Người Đưa Tin.

Quân đội Syria tiếp tục chiến thắng lừng lẫy ở Latakia

Hãng Fars (Iran) đưa tin, lực lượng quốc phòng và quân đội Syria lại thắng vang dội tại Latakia với việc giành lại một loạt khu vực chiến lược ở tỉnh Latakia, phía tây Syria. 

Hàng chục phiến quân bị tiêu diệt và bị thương sau khi binh sĩ chính phủ Damascus mở cuộc tấn công nhằm vào các chiến binh khủng bố ở vùng núi Latakia, nơi quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát Tal Kherba, Al Juba và cao điểm 1023 cùng các khu vực khác.
Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/1/2016 cho biết Quân đội Syria tiếp tục chiến thắng lừng lẫy ở Latakia

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 10/1/2016 cho biết Quân đội Syria tiếp tục chiến thắng lừng lẫy ở Latakia

“Quân đội Syria và lực lượng quốc phòng tiếp tục tấn công vào các nhóm khủng bố ở phía bắc Latakia và giành lại cao điểm 292, 296, 287. Lực lượng ủng hộ chính phủ cũng tái chiếm cao điểm 465, 342 và 489 ở gần làng al-Sarraf mới được giải phóng”, Fars dẫn nguồn tin quân đội cho biết.
Ngoài ra, binh sĩ Syria còn giành lại trang trại Daghdaghan, nơi được cho là một trong những thành trì chính của nhóm phiến quân tại Latakia. Trước đó, quân đội Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào nhóm khủng bố ở Latakia, giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn nhiều ngôi làng và cao điểm chiến lược, đồng thời, tiêu diệt và làm bị thương nhiều phiến quân Hồi giáo cực đoan, Kiến Thức đưa tin.
Thanh Hằng (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang