Tình hình Syria mới nhất ngày 18/7: Khủng bố nã pháo vào quân đội Syria

authorTuyết Anh 07:13 18/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới cập nhật đưa tin 'Khủng bố nã pháo vào quân đội Syria'; 'Không quân Syria đập tan kế hoạch tấn công của FSA';....

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Khủng bố nã pháo vào quân đội Syria, hàng chục người thương vong

An ninh thủ đô dẫn nguồn tin từ Trung tâm hòa giải Syria của Nga cho biết, các tay súng khủng bố đã nổ súng ở khu vực dân cư tại thành phố Aleppo như Halab, al-Jalid, al-Asad, Sheikh Maqsood, al-Khalidiyah, Old Ashkhaba và al-Zahraa. 5 quả tên lửa đã đánh trúng quảng trường thành phố và giết chết 3 người cũng như làm bị thương 6 người khác. Khu vực Al-Shahbaa và al-Andalus là nơi dính nhiều đạn pháo nhất của khủng bố, với 10 quả rocket giết chết 2 người và làm bị thương 3 người khác.

Khủng bố đã bất ngờ nã pháo vào quân đội Syria trong đêm , theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Khủng bố đã bất ngờ nã pháo vào quân đội Syria trong đêm, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Bộ Quốc phòng Nga còn ghi nhận việc các phần tử khủng bố đã chuẩn bị 4 xe bom để chuẩn bị tấn công liều chết vào các trại lính của quân đội Syria nhưng không thành công. Cùng lúc đó, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở một nhà máy sản xuất vũ khí tại thành phố Al-Safira, cách miền nam Aleppo 16km. Những nhân chứng cho biết, tiếng nổ có thể được nghe thấy ở khu vực cách nhà máy 100km.

Đây là một trong những nhà máy vũ khí lớn nhất ở Syria, 4 trực thăng đã bắt lửa trong vụ việc này. Chưa có nhiều thông tin về nguyên nhân của vụ nổ nhưng nhiều khả năng đây là do hành vi phá hoại.

Al-Safira đã là nơi giao tranh ác liệt hồi đầu năm nay. Đến tháng 2, quân đội Syria, với sự hỗ trợ của không kích Nga đã tái chiếm được thành phố này cùng một nhà máy nhiệt điện gần đó. Đây là khu vực quan trọng do nó nằm trên tuyến đường nối Damacus với Aleppo.

Không quân Syria đập tan kế hoạch tấn công của FSA

Hôm 15/7, sau khi Quân đội Syria Tự do (FSA) mở hai đợt tấn công liên tiếp ở miền đông tỉnh Quneitra và Sweida, Không quân Syria đã bắt đầu không kích các mục tiêu của lực lượng Hồi giáo cực đoan tại các tỉnh Daraa, Sweida và Quneitra.

Trước đó, khu vực này của Syria từng có khoảng thời gian tương đối yên bình do các nhóm nổi dậy đã cố gắng tôn trọng lệnh ngừng bắn do Liên Hợp Quốc đứng ra làm trung gian bảo trợ, và chính thức có hiệu lực kể từ tháng 2.

Không quân Syria không kích ở miền Nam Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Không quân Syria không kích ở miền Nam Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Các đợt không kích của chiến đấu cơ Syria ở khu vực miền Nam đã tiêu diệt được 8 chiến binh Hồi giáo cực đoan ở Quneitra và 12 tay súng khác ở miền Tây Sweida. Tất cả số này đều thuộc Quân đội Syria tự do (FSA). Được biết, Không quân Syria cũng đã tiến hành không kích dữ dội thị trấn Bosra al-Sham, nằm trên ranh giới tỉnh Daraa và tỉnh Sweida.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, một tay súng thánh chiến đã thiệt mạng tại đây. Kế hoạch tấn công trên diện rộng của FSA ở miền Nam Syria đã nhanh chóng bị dập tắt chỉ sau vài giờ phát động, theo Dân Trí. 

Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của IS tại quận Al-Salamiyah, diệt 20 tay súng khủng bố

Các lực lượng vũ trang Syria buộc phải rút lui khỏi hai trạm kiểm soát sau khi một VBIED (xe đánh bom tự sát) tấn công vào vị trí, sát hại bốn binh sĩ trong vụ nổ kinh hoàng. Sau khi mất hai chốt kiểm soát, Không quân Syria được điều động để tiêu diệt các nhóm khủng bố phía Đông Al-Salamiyah.

Bản đồ chiến sự tại khu vực quận Al-SalamiyahBản đồ chiến sự tại khu vực quận Al-Salamiyah

Các đợt không kích dữ dội phía Đông Al-Salamiyah đã mở đường cho lữ đoàn số 66 thuộc sư đoàn xe tăng số 11 Quân đội Syria tiến hành cuộc phản công giành lại những điểm chốt đã mấtTrận đấu súng diễn ra ác liệt gần làng Mafkar Ash-Sharqi, theo tin ban đầu, 5 binh sĩ đã bị thương trong cuộc phản công. Cuối ngày 16/07/2016, quân đội Syria tiêu diệt 20 tay súng IS, đẩy lùi hoàn toàn cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan. Phản công kết thúc thắng lợi, theo Viettimes

Cắt giảm cơn đau viêm khớp bằng bắp cải xanh(VietQ.vn) - Việc sử dụng bắp cải xanh trong việc giảm đau khớp không gây ra tác dụng phụ cho cơ thể.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang