Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Syria phản công tiêu diệt lực lượng khủng bố trên diện rộng

author 06:54 21/12/2015

(VietQ.vn) - 'Nga 'dội' 1.500 quả bom xuống các mục tiêu IS tại Syria', 'Syria phản công tiêu diệt lực lượng khủng bố trên diện rộng', 'Mỹ úp mở về thủ phạm bắn rơi máy bay Nga SU-24 ở Syria' là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/12/2015.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Nga 'dội' 1.500 quả bom xuống các mục tiêu IS tại Syria

Theo những tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất trên Vietnamnet, các chiến cơ tầm xa của Nga đã thực hiện 145 đợt xuất kích chống lại các mục tiêu IS kể từ khi gia nhập chiến dịch chống khủng bố tại Syria. Phát biểu với đài phát thanh Ekho Moskvy hôm 19/12, Tướng Anatoly Konovalov, phó chỉ huy lực lượng hàng không tầm xa Nga thông báo các máy bay của lực lượng này tại Syria đã “thực hiện 145 đợt xuất kích, khoảng 1.500 quả bom đã được thả xuống và 20 tên lửa hành trình đã được phóng đi”.

Các phi đội máy bay ném bom chiến lược Tu-22 (Blinder) và Tu-160 (Blackjack) đã cất cánh từ các phi trường tại Nga và mất 16 giờ đồng hồ để hoàn thành các nhiệm vụ chiến đấu tại Syria, ông cho biết thêm. Theo ông Konovalov, các chiến đấu cơ Tu-22 đã thực hiện nhiệm vụ ném bom trong khi các tên lửa hành trình (cả phiên bản mới và cũ) đã được phóng đi từ các máy bay Tu-160.

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/1/2015 đưa tin Nga dội 1.500 quả bom xuống các mục tiêu IS tại Syria

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/1/2015 đưa tin Nga 'dội' 1.500 quả bom xuống các mục tiêu IS tại Syria

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết quân đội Nga chưa sử dụng hết khả năng của mình trong suốt chiến dịch không kích tại Syria, đồng thời nói thêm rằng các biện pháp bổ sung có thể được thực hiện nếu cần thiết. “Chúng ta đang chứng kiến các phi công và nhân viên tình báo của chúng ta tại Syria hoạt động hiệu quả thế nào cũng như tính hiệu quả trong việc phối hợp giữa các nỗ lực của họ với nhau và cùng các nhánh quân sự khác – Lục quân, Hải quân, Không quân”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga khẳng định “các vũ khí hiện đại nhất được triển khai” trong suốt chiến dịch nhưng nhấn mạnh Nga “đang sử dụng mọi thứ có trong tầm tay để chống lại IS và các tổ chức khủng bố khác. Chúng tôi cũng có các biện pháp bổ sung. Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ thực hiện”, ông Putin nói.

Syria phản công tiêu diệt lực lượng khủng bố trên diện rộng

Theo Người Đưa Tin, quân đội chính phủ Syria hiện nay đang tiến hành nhiều chiến dịch phản công nhằm tiêu diệt các lực lượng khủng bố Hồi giáo tại 5 tỉnh của Syria. Điển hình, các binh sỹ Syria đã thành công trong các cuộc đột kích vào thành phố tại các tỉnh Idlib và Hama.

Syria phản công tiêu diệt lực lượng khủng bố trên diện rộng là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/12/2015

Syria phản công tiêu diệt lực lượng khủng bố trên diện rộng là tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/12/2015 

Theo báo cáo từ trụ sở của quân đội Assad, trong các cuộc đụng độ vừa qua đã tiêu diệt ít nhất 22 tay súng phiến quân. Ngoài ra, các lực lượng chính phủ đã tấn công các lực lượng Phiến quân tại tỉnh Deraa là nơi tập trung nhiều chỉ huy cấp cao và các thủ lĩnh chiến trường của Phiến quân Hồi giáo IS.

Tại Latakia, quân đội chính phủ đã kiểm soát một số các cứ điểm chiến lược. Tại Homs, quân đội cũng đã thành công trong cuộc tấn công vào nơi trú ẩn của phiến quân khủng bố, phá hủy một số trụ sở chỉ huy và kho đạn dược.

Mỹ úp mở về thủ phạm bắn rơi máy bay Nga SU-24 ở Syria

Phát biểu trên truyền hình Nga hôm 19/12, Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry nói rằng Bộ Quốc phòng Mỹ có được "một số thông tin" từ radar về sự cố với máy bay ném bom Nga SU-24 rơi ở biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Syria ngày 24/11.

"Từ radar của quân đội Mỹ, chúng tôi có một sự hiểu biết nhất định về những gì đã xảy ra. Nhưng bây giờ vẫn đang tiếp tục quá trình chính thức chia sẻ thông tin, và tôi không muốn bình luận về những kết luận, khi chưa nắm được dữ liệu cần thiết", ông Kerry nói trong chương trình "Thời sự thứ Bảy" trên kênh truyền hình Nga Rossiya ngày 19/12.

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất cho biết Mỹ úp mở về thủ phạm bắn rơi máy bay Nga SU-24 ở Syria

Tin tức về tình hình chiến sự Syria mới nhất cho biết Mỹ úp mở về thủ phạm bắn rơi máy bay Nga SU-24 ở Syria

Theo giới bình luận, sự "úp mở" của ông John Kerry là kiểu nói có thể lật lại, xoa dịu Nga trong cuộc gặp lần này. Phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ trên kênh truyền hình Nga nhân chuyến thăm Moskva ngày 17/12 của ông Kerry nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của Nga trong hồ sơ Syria.

Máy bay ném bom Nga Su-24 bị bắn hạ bởi Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4 km, RIA Novosti cho biết. Hôm 18/12, Nga bắt đầu mở hộp đen máy bay SU-24 trước sự chứng kiến của truyền thông quốc tế. Tại cuộc họp báo sau đó, Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Hàng không vũ trụ Sergei Dronov tuyên bố: "Tại thời điểm này, chúng tôi nắm toàn bộ dữ liệu chứng cứ cần thiết xác nhận máy bay Nga không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ".

Căng thẳng Nga -Thổ diễn ra sau khi Ankara bắn hạ máy bay SU-24 của Nga đang tham gia không kích IS trên lạnh thổ Syria mà Thổ cho là chiếc máy bay này đã xâm phạm không phận của họ, theo Dân Trí.

Thanh Hằng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang