Tại sao Nga vẫn cài lực lượng đặc nhiệm ở Syria sau rút quân?

author 19:37 24/03/2016

(VietQ.vn) - Theo tình hình Syria mới nhất, Nga vẫn để lại các lực lượng đặc nhiệm của mình ở chiến trường Syria để thực hiện một số nhiệm vụ.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Theo tin tức từ báo VnMedia, Trung tướng Alexander Dvornikov - Chỉ huy quân Nga ở Syria cho biết nhiệm vụ của các lực lượng đặc nhiệm Nga trên chiến trường quốc gia Trung Đông là hướng dẫn các máy bay truy tìm và tiêu diệt mục tiêu.

"Tôi sẽ không giấu diếm thực tế là các lực lượng đặc nhiệm của chúng tôi vẫn đang hoạt động trên lãnh thổ Syria. Họ đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát trước mỗi một chiến dịch không kích của Nga nhằm giúp định hướng, chỉ dẫn cho phi đội máy bay chiến đấu của Nga đến được với các mục tiêu ở những khu vực xa xôi cũng như thực hiện một loạt nhiệm vụ đặc biệt khác", ông Dvornikov cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Rossiyskaya.

Nga vẫn cài lực lượng đặc nhiệm ở Syria

Nga vẫn cài lực lượng đặc nhiệm ở Syria. Ảnh minh họa

Trung tướng Dvornikov cũng cho biết thêm, các lực lượng đặc nhiệm tương tự của quân đội Mỹ và quân đội của nhiều quốc gia khác trong liên minh chống IS đều đang hoạt động ở Syria.

Bên cạnh đó, Đại tá Alexander Dvornikov ngày 23/3 cho biết, Nga đã cung cấp cho chính quyền Syria các hệ thống pháo binh, thiết bị thông tin liên lạc và trinh sát cũng như các thiết bị kỹ thuật khác.

Trả lời phỏng vấn tờ báo Nước Nga, Đại tá Dvornikov cho rằng, sự phối hợp hiệu quả giữa không quân Nga và các lực lượng Chính phủ Syria cũng như các lực lượng yêu nước khác trên mặt đất là nhân tố chính góp phần vào thắng lợi trước chủ nghĩa khủng bố. Để tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội Syria, Nga đã cung cấp vũ khí, trang thiết bị quân sự tiên tiến cho lực lượng này.

Trước đó, Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh không có điều khoản nào cấm hợp tác quân sự giữa Nga và Syria và việc Nga cung cấp vũ khí cho quân đội Syria nhằm đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, VOV đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang