Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine tiếp tục cáo buộc phe ly khai vi phạm thỏa thuận ngừng bắn

author 06:22 29/03/2015

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine cáo buộc phe ly khai sử dụng tên lửa Grad bắn vào khu vực miền đông của đất nước, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ký kết hồi tháng 2.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về Tình hình Ukraine mới nhất, hôm 28/3, lực lượng chính phủ Ukraine đã tiếp tục cáo buộc phe ly khai thân Nga sử dụng các tên lửa Grad phóng vào khu vực miền đông của nước này trong đêm. Hành động bắn phá bằng vũ khí hạng nặng này vi phạm thỏa thuận ngừng bắn được ký kết hồi tháng trước, AFP đưa tin. Phát ngôn viên quân đội Andriy Lysenko cho biết phe ly khai đã bắn các vũ khí hạng nặng vào ngôi làng Novotoshikivka từ thành trì Lugansk. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine cáo buộc phe ly khai sử dụng tên lửa Grad tấn công miền Đông Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine cáo buộc phe ly khai sử dụng tên lửa Grad tấn công miền Đông Ukraine 

Khoảng 40 tên lửa đã nhắm vào một trạm kiểm soát của Ukraine, trong khi 20 quả tên lửa khác tấn công một khu vực dân cư. Ông Andriy Lysenko cho biết thêm rằng không có thương vong quân sự hay dân sự nào trong hơn 24 giờ qua. Việc sử dụng những quả tên lửa Grad bị cấm theo thỏa thuận ngừng bắn do Tổng thống Pháp Francoiss Hollande, Thủ tướng Đức Chancellor Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin kí kết có hiệu lực từ ngày 15/2. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang