Tình hình Ukraine mới nhất: Ukraine muốn Mỹ bảo lãnh để vay 1 tỷ đô la

author 07:18 30/07/2015

(VietQ.vn) - Ukraine có thể vay 1 tỷ đô la vào tháng Mười Một nhờ vào một cuộc bán trái phiếu được Mỹ bảo lãnh. Dự kiến, khoản hỗ trợ quốc tế cho Ukraine có thể đạt mức hơn 3,2 tỷ đô la đến cuối năm.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, Ukraine có thể vay 1 tỷ đô la vào tháng Mười Một thông qua một cuộc bán trái phiếu được Mỹ bảo lãnh, như một phần trong gói hỗ trợ quốc tế mở rộng mà Kiev mong muốn nhận được vào cuối năm nay. Bộ Tài chính cho biết hôm 29/7, Ukraine dự kiến khoản hỗ trợ quốc tế có thể đạt hơn 3,2 tỷ đô la đến cuối năm 2015, bao gồm 1 tỷ đô la do Mỹ bảo lãnh vào tháng Mười Một. 

Ukraine cũng mong đợi nhận được hai khoản thanh toán tín dụng 500 triệu đô la từ Ngân hàng Thế giới vào tháng Tám và tháng Chín cùng với 600 triệu euro từ Ủy ban châu Âu. "Có thể chúng ta sẽ được vay 1 tỷ đô la nhờ sự bảo lãnh của Mỹ sau tháng Mười", một nguồn tin của Bộ cho biết. 

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine muốn Mỹ bảo lãnh để vay 1 tỷ đô la vào tháng Mười Một

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine muốn Mỹ bảo lãnh để vay 1 tỷ đô la vào tháng Mười Một

Bộ Tài chính trước mắt chưa xác nhận thông tin về việc bán trái phiếu. Washington hồi đầu năm tuyên bố rằng họ có thể cung cấp 2 tỷ đô la bảo lãnh vốn vay cho Ukraine đang trên bờ vực phá sản. Kiev đã sử dụng đợt đầu tiên để vay 1 tỷ đô la phát hành vào tháng Năm. Ngân sách của Ukraine đã thu 4,7 tỷ đô la quỹ tài trợ từ bên ngoài kể từ đầu năm. 

Các nhà tài trợ chính của quốc gia này cho biết tài chính phụ thuộc vào việc các nước cộng hòa Liên Xô cũ có thể đạt được các điều kiện của chương trình cho vay từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế hay không. IMF đã thông qua một chương trình cứu trợ tài chính 1,75 tỷ đô la vào tháng Ba để hỗ trợ cải cách ở Ukraine.

Kiev hy vọng những nước cho vay quyết định vào ngày 31/7 xem liệu họ có nên giải ngân đợt thứ hai của gói viện trợ tài chính trị giá 1,7 tỷ đô la. Đến nay, Ukraine đã nhận được 5 tỷ đô la từ IMF. Ukraine đang tiếp tục đàm phán với các chủ nợ để cơ cấu lại 23 tỷ đô la món nợ nước ngoài.  

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang