Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 24/4: Ukraine triệu tập Tư lệnh của Nga

author 06:35 24/04/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Văn phòng Công tố quân sự Ukraine đã ra thông báo triệu tập để thẩm vấn Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Tiền Phong Online, văn phòng Công tố quân sự Ukraine ngày 22/4 đã ra thông báo triệu tập để thẩm vấn Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga, ông Alexander Vitko vì bị tình nghi “có hành động cố ý để thay đổi biên giới của Ukraine”.

Hãng tin Lenta ngày 22/4 dẫn thông báo của Văn phòng Công tố quân sự Ukraine cho biết, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga Alexander Vitko bị tình nghi “có hành động cố ý để thay đổi biên giới của Ukraine”, “kêu gọi người dân Ukraine phản bội tổ quốc” và một số hành vi khác.

Văn phòng Công tố quân sự Ukraine cũng cho biết, ông Alexander Vitko cũng bị nghi ngờ trong hoạt động “chuyển giao quyền chỉ huy hạm đội tại Sevastopol”. Theo yêu cầu của Kiev, ông Vitko phải trình diện để thẩm vấn vào ngày 25/4 tại Kiev.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine triệu tập Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine triệu tập Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga

Trong khi đó, khối đồng minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang tăng cường hiện diện ở Biển Đen và có ý định thành lập Hạm đội Biển Đen riêng của khối này. Ngày 22/4, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố Kiev ủng hộ nhiệt liệt sự tăng cường hiện diện của hải quân NATO trên Biển Đen và đang xem xét khả năng tham gia sáng kiến của khối này về việc thành lập Hạm đội Biển Đen của NATO, theo Dân Trí.

Tuyên bố trong buổi họp báo sau cuộc gặp với tổng thống Romania, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh, tình hình an ninh ở khu vực Biển Đen đã thay đổi đáng kể, đòi hỏi những giải pháp mới, đề xuất mới, phương pháp mới nhằm giữ gìn an ninh và ổn định ở khu vực này.

Ông Poroshenko nhấn mạnh, Ukraine cam kết hỗ trợ sáng kiến ​​của Romania và sẵn sàng tham gia hạm đội chung trong khu vực Biển Đen, sau khi sáng kiến ​​này được NATO chính thức phê duyệt, nhằm tạo ra một đối trọng mạnh mẽ với Hạm đội Biển Đen hùng mạnh của Nga.

Mặc dù chưa phải là thành viên NATO nhưng Ukraine cũng đang ráo riết chuẩn bị cho khả năng tham gia vào Hạm đội chung này bằng kế hoạch phục hồi lực lượng hải quân trong vòng 10 năm tới, đồng thời tích cực tham gia các cuộc tập trận trên biển của khối này.

>> Viện Kiểm sát nhân dân tối cao kết luận chủ quán cà phê Xin Chào vô tội

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang