Tình hình Ukraine: Nga cho rằng bầu cử sẽ làm trầm trọng thêm khủng hoảng

author 07:45 21/05/2014

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin cho biết, cuộc bầu cử tổng thống tại Ukraine được dự kiến vào ngày chủ nhật 25/5 chỉ làm thăng thêm sự chia rẽ sâu sắc về chính trị tại đất nước này nếu những lộ trình hòa bình không được thực hiện.

Mới đây nhất, trong một cuộc đàm phán giữa ông Karasin và đại sứ Anh tại Nga Tim Barrow, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của "lộ trình" được soạn thảo bởi Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) và những cải cách về hiến pháp sau thỏa thuận đạt được tại cuộc đàm phán Geneva trước đó giữa các bên liên quan.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin phát biểu

"Nếu không thể thực hiện được các thỏa thuận, và sự chấm dứt ngay lập tức chiến sự tại khu vực phía đông nam thì cuộc bầu cử ngày 25 tháng 5 chỉ có thể làm trầm trọng thêm sự chia rẽ đất nước", Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bầu cử Ukraine

Một ứng viên cho cuộc bầu cử 25/5 phát biểu trước công chúng

Tổng thống Vladimir Putin đã từng nhận xét cuộc bầu cử hôm chủ nhật có thể là " một bước đi đúng hướng", tuy nhiên các quan chức Nga khác lại lo ngại rằng điều này có thể dẫn đến một kết quả tồi tệ đặc biệt là nếu chính quyền Kiev vẫn tiếp tục sử dụng lực lượng vũ trang ở miền đông Ukraine.

Trước đó Chính phủ tạm quyền tại Ukraine đã triển khai quân đội và lực lượng an ninh ở khu vực phía đông để cố gắng giành lại kiểm soát các tòa nhà bị chiếm đóng bởi các lực lượng ly khai thân Nga .

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang