Toàn bộ smartphone chạy Android của BlackBerry sẽ chính thức ngừng bán vào tháng 8/2020

author 07:31 05/02/2020

(VietQ.vn) - Mọi thông tin chính thức được hãng này đăng tải trên Twitter, BlackBerry Mobile sẽ ngừng kinh doanh mọi điện thoại chạy Android hiện tại vào ngày 31/8/2020.

Trong vài năm qua, BlackBerry đã trở lại thị trường smartphone thông qua mối quan hệ đối tác với TCL. Nhưng BlackBerry vừa công bố trên trang Twitter rằng sự hợp tác smartphone Android của họ đã đi đến hồi kết, và toàn bộ các mẫu máy hiện đang bán trên thị trường sẽ bị khai tử vào cuối năm nay.

Cụ thể, theo công bố trên Twitter, BlackBerry Mobile sẽ ngừng kinh doanh mọi điện thoại chạy Android hiện tại vào ngày 31/8/2020. Quyết định này được đưa ra sau gần 2 năm chiếc smartphone BlackBerry cuối cùng được công bố trên thị trường mang tên chiếc BlackBerry Key2 LE.

 Toàn bộ dòng máy smartphone chạy Android của BlackBerry sẽ ngừng bán trong năm nay

BlackBerry từng tạo ấn tượng mạnh trên thị trường Android với chiếc BlackBerry KeyOne, một chiếc smartphone Android với màn hình nhỏ hơn so với những chiếc điện thoại Android thông thường để "nhường chỗ" cho bàn phím QWERTY. Thiết bị này về cơ bản là sở hữu thiết kế truyền thống thường thấy ở những chiếc điện thoại BlackBerry cổ điển, nhưng với những điểm nhấn hiện đại hơn, và tất nhiên là chạy hệ điều hành Android thời thượng.

Sau khi kết thúc hợp tác, TCL cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng đã mua smartphone BlackBerry cho đến 31/8/2022 hoặc tuân thủ quy định bảo hành của thị trường nơi bán ra. Tuy nhiên, công ty Trung Quốc bỏ ngỏ việc quay lại hợp tác với BlackBerry và sản xuất thiết bị di động mang thương hiệu này trong tương lai.

Từ khi đạt thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu sản xuất phần cứng lại cho TCL, BlackBerry đã có những thành công nhất định. Công ty này chuyển sang kinh doanh phần mềm với khả năng sinh lợi cao hơn, nhất là lĩnh vực an ninh mạng và IoT. Sau khi giấy phép dành cho TCL hết hiệu lực, một số nhà sản xuất phần cứng khác có thể tham gia vào một thỏa thuận tương tự, thậm chí mua lại thương hiệu này.

 

Bảo Linh

Kỳ lạ loại robot có khả năng tự đổ mồ hôi để hạ nhiệt cơ thể(VietQ.vn) - Các nhà khoa học tại ở New York (Mỹ) mới đây đã chế tạo thành công những robot mềm có khả năng đổ mồ hôi để hạ nhiệt.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang