Tổng cục TCĐLCL thăm và tặng quà gia đình phi công - đại tá Trần Quang Khải

authorDương Phương Ngọc 14:48 05/07/2016

(VietQ.vn) - Sáng ngày 5/7/2016, Đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã đến thăm hỏi, chia buồn và tặng quà gia đình đại tá Trần Quang Khải tại quê nhà.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiếc máy bay tiêm kích SU-30MK2 số hiệu 8585 thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân mất liên lạc lúc 7h29 ngày 14/6/2016 trên vùng biển Nghệ An. Kíp bay gồm Thượng tá Trần Quang Khải (43 tuổi) và Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi). Chỉ có Thiếu tá Cường may mắn sống sót trở về. Thượng tá Trần Quang Khải đã hy sinh.

Việc phi công Trần Quang Khải vĩnh viễn ra đi khi đang thực hiện nhiệm vụ đã gây xúc động mạnh mẽ trong cộng đồng và giới truyền thông. Những ngày qua, nhân dân cả nước đã ngậm ngùi, rớt nước mắt, xót thương tiễn biệt người anh hùng, người con ưu tú của dân tộc. Người dân phố Giỏ (xã Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang), quê nhà anh đã đón anh về với quê hương trong niềm đau đớn và mất mát vô bờ bến.

‘Chào bán khống’ chứng nhận VietGAP, Vinacert có thể bị xử phạt thế nào?(VietQ.vn) - Theo luật sư, ‘chào bán khống’ chứng nhận VietGAP, cả VinaCert và nhân viên có thể bị phạt với hành vi vi phạm làm giả các loại giấy tờ.

Sáng ngày 5/7/2016, đại diện cán bộ công nhân viên của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL), bà Ngô Ngọc Hà – Phó viện trưởng Viện Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam dẫn đầu đoàn cán bộ của Tổng cục đã đến thăm hỏi, chia buồn và tặng quà gia đình phi công, đại tá Trần Quang Khải tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Thay mặt cán bộ, công nhân viên của Tổng cục, bà Ngô Ngọc Hà đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Đại tá Trần Quang Khải, chia sẻ những đau thương, mất mát mà gia đình đã và đang trải qua, đặc biệt đối với cha mẹ, vợ con, anh chị em, những người thân yêu của Đại tá Trần Quang Khải.

Đoàn Tổng cục TCĐLCL tới thăm và tặng quà gia đình liệt sỹ Khải ở quê nhà

 Gia đình liệt sỹ Khải cảm động trước sự quan tâm của Tổng cục TCĐLCL Việt Nam

Đại diện đoàn Tổng cục TCĐLCL đã thắp hương tưởng nhớ đại tá Trần Quang Khải, đồng thời tặng quà và dành sự quan tâm đặc biệt cho vợ, con nhỏ và bố của Đại tá Trần Quang Khải – người đã bước qua tuổi 90, với mong muốn: Gia đình liệt sỹ Khải sớm vượt qua nỗi đau này, luôn vững vàng, mạnh khỏe.

Trước sự quan tâm, động viên của các tổ chức, ban ngành, lãnh đạo trong cả nước, cụ Trần Văn Phùng – bố đại tá Trần Quang Khải bày tỏ sự cảm động, rân rấn nước mắt nói lời cảm ơn. Người đàn ông 90 tuổi ấy đã không cầm được nước mắt khi nhắc về cậu con trai cả của ông, niềm tự hào của gia đình, đã nằm xuống ở tuổi 43.

Chị Trần Thị Hà – vợ Đại tá Trần Quang Khải cũng rất cảm động trước sự quan tâm và tình cảm của anh chị em cán bộ của Tổng cục TCĐLCL khi đã lặn lội đường xá xa xôi và “đội mưa” về thăm gia đình tại Bắc Giang.

 Con gái đại tá Trần Quang Khải đêm đêm vẫn thầm gọi tên ba

Chị Hà buồn bã kể: Cho đến tận bây giờ, chị vẫn không tin là chồng mình đã ra đi mãi mãi. “Tôi vẫn ngóng, vẫn mong anh trở về. Tôi vẫn chưa quen với ý nghĩ: Anh ấy đã không còn trên cõi đời này nữa. Tôi vẫn đinh ninh: Anh ấy chỉ tạm xa nhà như những chuyến công tác khác mà thôi!”.

Người vợ trẻ của đại tá Khải cũng không giấu nổi những giọt nước mắt khi nhắc tới nỗi đau của con gái mình: “Bé Khánh Vân vẫn còn nhỏ quá, 3 tuổi, bé chưa có ý niệm về việc bố mất. Hôm đám tang bố, khi kèn trống đám ma nổi lên, bé còn nhảy múa và hát…

Nhưng mấy hôm nay, chắc mọi người nói nhiều, đêm đến, khi nằm ngủ, bé vẫn gọi tên bố, mắt hướng về phía ảnh thờ, cứ vẫy vẫy đôi bàn tay bé nhỏ, luôn miệng bảo: “Bố Khải ơi, xuống đây với con! Tội nghiệp con lắm!”.

Nhắc về đại tá Khải, người thân trong gia đình anh đều chia sẻ, anh là người mẫu mực, nghiêm nghị nhưng rất vui vẻ và là hình mẫu để các em, con cháu trong họ hàng noi theo.

Ngoài ra, trong tâm trí của họ, anh Khải hiền lành và kín tiếng. “Gia đình chỉ biết em làm phi công, chứ không biết cụ thể thế nào, lập nhiều chiến công ra sao. Tận đến lúc cậu ấy mất, chúng tôi mới biết được cậu ấy có nhiều thành tích như vậy”, một người chị gái của anh Khải chia sẻ.

Được biết, Đại tá Trần Quang Khải giữ chức vụ Phó Trung đoàn trưởng kiêm Tham Mưu trưởng, phi công cấp 1, lái máy bay Su30MK2, Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không Không quân; Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Anh từng được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, nhì, ba.

Đại tá Trần Quang Khải sinh ngày 20/10/1973 tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang; nhập ngũ ngày 12/9/1991.

Đại tá Khải sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo. Bố mẹ Đại tá Khải sinh được 11 anh chị em (2 trai, 9 gái), Đại tá Khải là con thứ 10.

Sau khi chiếc máy bay tiêm kích SU-30MK2 do anh Khải lái mất liên lạc vào ngày 14/6/2016, sáng ngày 18/6, sau gần 4 ngày tìm kiếm, thi thể của phi công Trần Quang Khải cuối cùng đã được tìm thấy và đưa vào đất liền tại cảng Hải đội 2 Nghệ An.

Sáng 20/6, xe tiêu binh dẫn đường chở linh cữu đại tá Khải về quê nhà Bắc Giang. Sau lễ viếng tại Nghệ An, lễ viếng phi công Trần Quang Khải tiếp tục tổ chức tại nhà riêng ở tỉnh Bắc Giang, an táng ngày 21/6 tại xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) theo nguyện vọng của gia đình.

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang