Tổng hợp những vụ gây rối 'có một không hai' trên máy bay

author 13:56 19/08/2016

(VietQ.vn) - Nhiều hành khách gây rối trên máy bay, đòi quan hệ tình dục hoặc có hành vi khiếm nhã đối với tiếp viên hàng không.

Tát vào mặt tiếp viên hàng không

Gần đây nhất ngày 13/8, trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM. Ông Mai Thanh B (46 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) ngồi ghế hạng thương gia do không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus của mình nên đã tát vào má trái của nữ tiếp viên.

Chiều 18-8, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không dân dụng trong thời gian sáu tháng và trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đã có văn bản xử phạt ông Mai Thanh B 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.

Một truờng hợp khác ở Philippines, trong chuyến bay từ thủ đô Manila đến Davao vào ngày thứ Bảy (30/7/2015), tiếp viên của hãng Cebu Pacific yêu cầu một nữ hành khách đặt hành lý lên khoang chứa đồ phía trên ghế ngồi, để chuyến bay bắt đầu đúng quy định. Vị khách này tỏ ra khó chịu, song bà vẫn đưa hành lý cho cô. Suốt chuyến bay, giữa họ không có trao đổi gì đặt biệt. Thế nhưng, khi máy bay vừa đáp xuống Davao, nhân lúc mọi người loay hoay rời khởi chỗ ngồi, vị khách trên bỗng nhiên gọi nữ tiếp viên đến và tát cô.

Hình ảnh nữ tiếp viên với dấu tát trên mặt, khiến dân mạng Philipines phẫn nộ  

Theo báo Thanhnien, nữ tiếp viên bị đánh cho biết cô sẽ kiện vị khách này tới cùng vì hành động xâm phạm thể xác, xúc phạm danh dự của cô nơi đông người. Luật pháp Philippines quy định, người có hành vi tấn  công tiếp viên hàng không có thể ngồi tù 3 năm hoặc nộp tiền phạt lên đến 500.000 peso (khoảng 240 triệu đồng).

Gây rối, có hành động khiếm nhã đối với nữ tiếp viên

Trên chuyến bay VJ271 của Vietjet Air từ Vinh vào TPHCM chiều ngày 15/11/2015, một nam hành khách quê ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã có hành động gây rối khi không được đáp ứng yêu cầu sử dụng nhà vệ sinh, lý do là bên trong toilet đang có người. Thay vì chấp hành yêu cầu theo đề nghị của tiếp viên thì hành khách này đã lớn tiếng quát mắng, thậm chí cố tình động chạm vào cơ thể của nữ tiếp viên.

Trước sự việc này, tổ bay VJ271 đã lập biên bản hành vi của vị khách nam. 

 Hành khách có hành vi gây rối là chuyện thường gặp nhiều chuyến bay

Tình trạng hành khách không chịu chấp hành quy định trên máy bay hoặc có hành động khiếm nhã, gây ảnh hưởng đến cả hành trình không phải là ít. Trao đổi với báo Tuổi Trẻ cho biết một nam hành khách gần 60 tuổi là giám đốc một doanh nghiệp có liên quan đến xây dựng ở tỉnh miền Trung đã có hành động sàm sỡ cả 4 tiếp viên tổ bay trên một chuyến bay từ Vinh vào TP.HCM của Hãng hàng không Vietjet Air.

Theo tường trình, trong lúc bay, hành khách này đề nghị sử dụng phòng vệ sinh. Do cả hai phòng vệ sinh đều có người nên tiếp viên thông báo chưa thể sử dụng. Hành khách này lớn tiếng và có hành động dùng điện thoại đánh vào mông tiếp viên. Khi bị phản ứng, ông này quay lại ngồi vào một ghế trống, không phải ghế của mình. Trong suốt thời gian còn lại, ông này tiếp tục dùng điện thoại đánh vào vị trí nhạy cảm của 3 tiếp viên khác, trong đó có cả một tiếp viên người nước ngoài.

Khi được báo cáo tình hình, cơ trưởng chuyến bay đã yêu cầu an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ. Khi máy bay hạ cánh, nhân viên an ninh sân bay đã tiếp cận và áp tải hành khách có hành vi sàm sỡ này xuống sân bay.

Trường hợp tương tự. Ngày 20/8/2015, chuyến bay của hàng không Kunming Airlines (Trung Quốc) đã bị náo loại khi hành khách họ Fan không chịu tắt điện thoại di động khi máy bay bắt đầu cất cánh. Vị khách này còn có những lời khiếm nhã với phi hành đoàn khi họ phục vụ đồ ăn cho khách. Hành khách họ Fan này thậm chí còn yêu cầu nữ tiếp viên lau vết bẩn và thay quần hộ chỉ vì anh ta vô tình làm đổ nước lên quần.

Dọa có...bom trên máy bay

Ngày 23/7/2012, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Hồ Thị Thanh Tuyền (SN 1987, ở phường 6, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) ra xét xử tội "Cản trở giao thông đường không". Trước đó, khoảng 15h50 ngày 9/7/2011, đoàn bay của chuyến bay VN hoàn tất thủ tục theo quy định để chuẩn bị khởi hành vào lúc 16h30 cùng ngày theo đường bay từ Hà Nội - Đà Lạt. Tuyền nhờ tiếp viên Tuấn Anh để hộ túi lên hộc đồ và nói: “Anh ơi, ví dụ trong giỏ xách của em mà có quả bom, để trên đó nó giồng giồng như vậy thì có nổ không?”. 

Thấy việc hành khách nói có bom trong hành lý là nghiêm trọng nên tiếp viên trưởng đã báo cáo với cơ trưởng chuyến bay (là một người Ấn Độ). Xét thấy sự việc đã đe dọa tới sự an toàn của chuyến bay nên cơ trưởng quyết định hoãn chuyến bay, cho máy bay quay lại để kiểm tra an ninh. Vụ việc trên làm Tổng công ty hàng không Việt Nam phải chịu thêm chi phí phát sinh, thiệt hại phải hoãn chuyến bay là trên 300 triệu đồng.

Bị cáo Tuyền tại tòa 

Báo Vienamnet cho biết, tại tòa, nữ bị cáo xinh đẹp nhỏ nhẹ kể lại: Cô đã nói trong hành lý của mình có bom, nhưng chỉ là nói đùa, không có mục đích xấu. Đại diện Hàng không Việt Nam không yêu cầu bồi thường tổn thất cho 3 chuyến bay phải hoãn, chậm giờ bay mà chỉ đòi bồi thường 1 chuyến bay mà Tuyền là hành khách với mức tổn hại hơn 100 triệu đồng. Nữ bị cáo đã chấp nhận bồi thường và xin được trả dần vì hoàn cảnh gia đình không có điều kiện. Theo lời bị cáo này, hiện cô đi làm với mức lương 2 triệu đồng/tháng. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo báo Tiền phong, trong một chuyến bay nội địa từ TP.HCM đi Hà Nội hôm 7/5/2006, chuyến bay mang số hiệu VN 740 của Vietnam Airlines bay chặng TPHCM đi Hà Nội đã phải hủy chuyến vì hai hành khách say xỉn và dọa đánh bom. Hai hành khách mang tên Bạch Trường Sơn (sinh ngày 4/5/1955, quê Hà Nội, thường trú tại đường Cao Thắng, phường 17, quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Nguyễn Xuân Hoàng (sinh ngày 10/11/1961, quê Thừa Thiên - Huế, thường trú tại đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM), ngồi ở hàng ghế 41 trong trạng thái say xỉn đã đột ngột đứng dậy thông báo với nữ tiếp viên hàng không đứng gần đó rằng trong vali xách tay lên máy bay của hai người này có một quả bom hẹn giờ.

Sự việc gây hoảng loạn cho toàn bộ hành khách, các nhà chức trách hàng không đã phải thực thi những biện pháp kiểm tra an ninh cấp tốc, gây thiệt hại không nhỏ cho Vietnam Airlines và hành khách.

Sự việc tương tự cũng mới xảy ra vào chiều 30/8/2015 tại Cảng hàng không TP. Vinh (Nghệ An). Chuyến bay số hiệu VN1265 của Vietnam Airlines chặng Vinh – TP HCM đang khởi động thì phải dừng cất cánh khẩn cấp do hai hành khách dọa có bom.

Ngay sau đó, nhà chức trách đã cho toàn bộ hành khách ra ngoài để kiểm tra, riêng hai hành khách nói trên bị giao cho an ninh sân bay và cơ quan chức năng để làm việc.

Dù chỉ là những câu nói "đùa" nhưng các "thượng đế" không biết chỉ một câu nói của mình có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới bản thân và cả chuyến bay.

Kinh ngạc vườn cà chua siêu ngọt được trồng từ sữa và trứng gà ở Lâm Đồng(VietQ.vn) - Cà chua được trồng từ sữa, trứng và mật mía là sản phẩm nông nghiệp mới sau cả một quá trình chăm bón, thử nghiệm của chị Thủy (Lâm Đồng)

 Hoàng Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang