Tổng thống Mỹ Obama thả thức ăn cho cá tại ao cá Bác Hồ

author 14:33 23/05/2016

(VietQ.vn) - 11 giờ 50 phút trưa nay 23/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Theo tin tức từ báo Người lao động, 11 giờ 50 phút trưa nay 23/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ trong khuôn viên Phủ Chủ tịch. Sau khi hai người dạo bước và trò chuyện trong vườn của Phủ Chủ tịch, cuộc tiếp xúc diễn ra tại khu vực Nhà sàn Bác Hồ, trong khuôn viên quần thể Khu lưu niệm tại Phủ Chủ tịch.

Tổng thống Obama nói chuyện thân thiện với mọi người. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hướng dẫn Tổng thống Mỹ cách cho cá ăn tại Ao cá Bác Hồ. Nhà sàn là một trong ba ngôi nhà gắn với một quãng đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với nhà 54 và nhà 67 trong khuôn viên quần thể Khu lưu niệm tại Phủ Chủ tịch.

Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ

Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ. Ảnh: Zing News

Nhà sàn Bác Hồ được xây dựng năm 1958. Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu nhà sàn của đồng bào Tây Bắc: dài 10,5 m, rộng 6,2 m, có hai tầng. Tầng trên có hai phòng, mỗi phòng rộng trên dưới 10 m2 dùng làm phòng ngủ và phòng làm việc về mùa đông, ngôi nhà hoàn thành ngày 1/5/1958. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc lâu nhất trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình. Nó không chỉ mang đậm dấu ấn lịch sử, mà còn là một di sản kiến trúc, văn hóa của Việt Nam.

Sau đó, vào lúc 12g50, sau lễ đón chính thức, buổi hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cũng như buổi tiếp xúc với Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Tổng thống Hoa Kỳ Obama đã có mặt tại buổi họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Báo Pháp luật Tp. HCM đưa tin về lời phát biểu của ông Obama tại buổi họp báo:“Từ khi nhận chức tôi đã thúc đẩy xuất khẩu hoa kỳ tới VN tăng 150%. Rất nhiều công ty đầu tư vào VN, nhiều học sinh VN du học ở HK, VN rất quan tâm tới việc cử sinh viên tới học tập tại Hoa Kỳ, quan hệ giữa hai nước rất phát triển. Năm ngoái VN đã đón hàng trăm ngàn du khách của HK. Chúng tôi mong muốn hợp tác với VN trong lĩnh vực quân sự. Thúc đẩy hơn nữa hiệp định TPP làm cho các nước xích lại gần nhau, cũng như ứng phó thách thức. Hai nước nhất trí nâng cấp mối quan hệ giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mong muốn thúc đẩy trong Khoa học công nghệ.

Tổng thống Obama và Chủ tịch Quốc hội cho cá ăn tại Ao cá Bác Hồ

Tổng thống Obama và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cho cá ăn tại Ao cá Bác Hồ. Ảnh: Reuters

Chúng tôi tin tưởng TPP thúc đẩy kinh tế VN, giúp VN hội nhập hơn nữa. Chúng tôi mong muốn hợp tác với VN trong TPP. Về an ninh, HK tiếp tục cùng VN giải quyết hậu quả chiến tranh, cảm ơn VN trong việc hợp tác tìm kiếm quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh. Chúng tôi mong muốn giúp VN về rà phá bom mìn, tẩy độc dioxin. Thúc đẩy hợp tác quốc phòng, như cung cấp tàu cho Cảnh sát biển. Dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho VN. Tin tưởng rằng Hoa Kỳ bảo vệ và thúc đẩy quyền con người. Mong muốn hợp tác với VN để xóa bỏ tàn dư của chiến tranh. Mong muốn hợp tác vì an ninh hòa bình trong khu vực. Biển đông là nơi các nước trong khu vực về hợp tác quốc tế, an ninh an toàn hàng không. Hoa Kỳ tiếp tục cử máy bay, tàu tới các khu vực luật phép quốc tế cho phép.

Mong muốn hợp tác cho người dân Đồng Bằng sông Cửu long, hợp tác trong lĩnh vực hạt nhân dân sự. Một lần nữa cảm ơn sự đóng tiếp nồng hậu mà Chủ tịch nước cũng như người dân đã đem lại. Cùng hợp tác với nhau chúng ta sẽ đạt an ninh cũng như thịnh vượng cho người dân cũng như khu vực".

Hình ảnh mới nhất từ lễ đón Tổng thống Mỹ Obama tại Phủ Chủ tịch(VietQ.vn) - Lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chính thức đã diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì lễ đón.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang