Sốc khi Tổng thống Philippines gọi Đại sứ Mỹ là 'gã đồng tính luyến ái'

author 16:58 10/08/2016

(VietQ.vn) - "Tôi đã có một cuộc tranh cãi với đại sứ của họ, gã đồng tính luyến ái đó", Tổng thống Philippines Duterte nói về đại sứ Mỹ Philip Goldberg.

Theo tin tức từ báo VnExpress, "tôi đã có một cuộc tranh cãi với đại sứ của họ, gã đồng tính luyến ái đó. Tên khốn đó thật sự làm tôi bực bội", Tổng thống Philippines Duterte nói về đại sứ Mỹ tại Philippines, Philip Goldberg trong cuộc gặp với các quân nhân tại trại Lapu-Lapu ở Cebu cuối tuần trước. Theo Rappler, ông Duterte hẳn phải sử dụng từ "đồng tính" một cách nhạo báng, vì ông Goldberg chưa bao giờ công khai thừa nhận mình là người đồng tính. 

Trả lời câu hỏi trong cuộc họp báo hôm 8/8, Giám đốc Văn phòng Báo chí Mỹ Elizabeth Trudeau cho rằng nhận xét của tổng thống Philippines liên quan đến ông Goldberg là "không thích hợp". "Chúng tôi đã yêu cầu đại biện Philippines đến Bộ Ngoại giao Mỹ để làm rõ những bình luận này", bà nói.

Tổng thống Philippines gây tranh cãi khi gọi Đại sứ Mỹ là gã đồng tính 

Tổng thống Duterte, 71 tuổi, lên nắm quyền với tỷ lệ phiếu áp đảo sau một chiến dịch tranh cử quyết liệt mà trong đó ông thích thú dùng ngôn ngữ thô thiển để khinh miệt các nhân vật quyền cao chức trọng, từ các đối thủ chính trị địa phương cho đến Giáo hoàng.

Ông lần đầu va chạm với Đại sứ Mỹ Goldberg sau khi Duterte tuyên bố ông muốn cưỡng hiếp một phụ nữ Australia xinh đẹp đã bị tấn công tình dục và sát hại trong một cuộc bạo loạn nhà tù năm 1989 ở Davao – thành phố mà ông làm thị trưởng trong 2 năm.

Cả Đại sứ Goldberg và Đại sứ Australia đều cực lực chỉ trích các bình luận trên của ông Duterte. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, đại biện lâm thời Philippines Patrick Chuasoto vào hôm 8/8 đã bị triệu tập để thảo luận về bình luận của ông Duterte, VOV dẫn nguồn từ AFP.

Vụ Su-24 của Nga bị bắn liệu có bàn tay từ NATO?(VietQ.vn) - Sputnik ngày 10/8 dẫn lời cựu Phó Chủ tịch OSCE cho biết máy bay Nga Su-24 bị bắn hạ bởi Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 11 năm ngoái có thể có hỗ trợ của NATO.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang