Nam thanh niên trả giá đắt vì lập Facebook ‘tống tình’ cô giáo cũ

author 16:06 04/09/2015

(VietQ.vn) - Sau một thời gian dài khốn khổ vì bị lập Facebook giả mạo mời gọi khiêu dâm, cô giáo đã bật khóc khi biết thủ phạm ‘tống tình’ mình lại chính là cậu học trò cũ ngoan hiền ngày nào.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào ngày 4/9 về vụ học trò cũ ‘tống tình’ cô giáo, đại tá Nguyễn Hồng Quân, Trưởng Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính 3 triệu đồng đối với Trần Chí Linh (21 tuổi, ngụ ấp Nguyễn Huế, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, Cà Mau) về hành vi “phát tán tài liệu, thông tin có nội dung bịa đặt, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người khác”, đồng thời họp dân kiểm điểm và buộc Linh xin lỗi công khai nạn nhân.

Trần Chí Linh đã bị phạt hành chính 3 triệu đồng và phải công khai xin lỗi nạn nhân vì hành vi ‘tống tình’ cô giáo cũ

Trần Chí Linh đã bị phạt hành chính 3 triệu đồng và phải công khai xin lỗi nạn nhân vì hành vi ‘tống tình’ cô giáo cũ. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, cách đây vài tháng Trần Chí Linh lập Facebook mang tên K.C và đăng số điện thoại, hình ảnh của cô N.K.C (giáo viên một trường tiểu học địa phương) và nhiều nội dung khiêu dâm. Từ khi thông tin do Linh đăng xuất hiện trang Facebook trên, hằng ngày, bà N.K.C phải nhận nhiều cuộc điện thoại của người lạ với những đề nghị dung tục, thậm chí gạ mua dâm.

Từ đó ai gặp bà C. cũng bàn tán, xì xầm làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bà - một giáo viên đang hằng ngày đứng trên bục giảng...  Qua kiểm tra trang Facebook với tên “K.C.”, bà vẫn không biết ai đã giả mạo tên bà để làm điều này. Sau một thời gian sống trong tình trạng hoang mang, bức xúc và bị mọi người kỳ thị, bà C. và gia đình buộc phải cầu cứu cơ quan chức năng.

Nhận thấy đây là vụ việc phức tạp liên quan đến các nghi phạm sử dụng công nghệ cao, lợi dụng các trang mạng xã hội nhằm nhục mạ, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự người khác, đặc biệt là đối với một phụ nữ, một giáo viên gương mẫu như bà C., lãnh đạo công an huyện Thới Bình đã chỉ đạo tiến hành điều tra truy tìm thủ phạm.

Suốt một thời gian dài, trang Facebook giả mạo do Linh lập ra để ‘tống tình’ cô giáo cũ khiến bà C. khốn đốn, hoảng loạn

Suốt một thời gian dài, trang Facebook giả mạo do Linh lập ra để ‘tống tình’ cô giáo cũ khiến bà C. khốn đốn, hoảng loạn. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, trong lúc công an huyện Thới Bình đang vào cuộc điều tra, vào trung tuần tháng 8, kẻ dùng Facebook ‘tống tình’ bà C. vẫn nhiều lần nhắn tin lúc nửa đêm vào máy nạn nhân với nội dung muốn gặp, đòi quan hệ tình dục với bà và hứa sẽ xóa Facebook trên. Củng cố các chứng cứ có liên quan, chỉ trong thời gian ngắn công an huyện đã xác định được Trần Chí Linh (19 tuổi), cũng là người cùng ấp với bà Chi, là người có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan công an, Linh thừa nhận chính mình là người đã thực hiện trang Facebook trên nhằm được quan hệ tình dục với cô giáo từng dạy mình. Khi biết kẻ ‘tống tình’ mình là Trần Chí Linh, bà Chi và gia đình đã bất ngờ và bật khóc. Linh vốn là học trò ngoan hiền của bà năm xưa, hai gia đình chơi thân với nhau, vốn dĩ Linh lại chơi thân với con của bà.

Công an huyện Thới Bình đã tổ chức họp dân kiểm điểm về hành vi của Trần Chí Linh. Tại đây, ông Nguyễn Hoài Văn - Bí thư chi bộ ấp Nguyễn Huế - nói: “Hành vi này là hành vi mất đạo đức, nhân cách, thuần phong mỹ tục của nhân dân ta. Bản thân Linh cũng từng là học trò của bà Chi, lại không có tính tôn sư trọng đạo, vì thù ghét cá nhân mà gây ra hành động như thế là không chấp nhận được...”.

Vụ việc học trò ‘tống tình’ cô giáo cũ qua tài khoản Facebook giả mạo là lời cảnh tỉnh sâu sắc đến lối sống sai lệch của một bộ phận lớp giới trẻ

Vụ việc học trò ‘tống tình’ cô giáo cũ qua tài khoản Facebook giả mạo là lời cảnh tỉnh sâu sắc đến lối sống sai lệch của một bộ phận lớp giới trẻ. Ảnh minh họa

Trong khi đó, phát biểu về vụ việc học trò ‘tống tình’ cô giáo cũ, ông Nguyễn Thái Xiệt, đội trưởng đội dân phòng xã Tân Bằng, cho rằng: “Đây là tác hại của việc sử dụng không đúng cách những trang mạng xã hội, làm cho giới trẻ hiện nay bị sai lệch trong cách nhìn về cuộc sống, dần dần đánh mất những điều là đạo đức, là truyền thống của người Việt Nam...”.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang