Top 5 máy ảnh chất lượng tốt nhất dành cho các gia đình

author 06:25 18/12/2017

(VietQ.vn) - Top 5 máy ảnh dưới đây có thể thỏa mãn nhu cầu ghi lại khung cảnh sinh hoạt sống động trong mỗi gia đình.

Máy ảnh là một thiết bị số khá gần gũi với con người giúp các gia đình ghi lại mọi khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Nên mua loại máy ảnh nào tiện lợi dùng trong gia đình cũng chính là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

Với sự đa dạng trên thị trường máy ảnh như hiện nay, việc chọn được một sản phẩm phù hợp với sinh hoạt gia đình không phải quá khó. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là người dùng phải chú ý tới là ngân sách cũng như những đặc điểm kỹ thuật cơ bản với mỗi chiếc máy ảnh định mua.

Máy ảnh Panasonic LX100

Panasonic LX100 là sự kết hợp ấn tượng giữa chất lượng hình ảnh tuyệt vời với thiết kế nhỏ gọn. Chiếc máy ảnh có ống kinh zoom 3.1x, khẩu độ lớn nhất tại f/1,7 -2.8. Khẩu độ lớn cho phép người chụp tập trung vào đối tượng một cách rõ nhất. Bên cạnh đó, những khu vực ảnh out-of-focus nền được làm mờ hiệu quả cho phép ghi được hình ảnh “cao cấp” hơn nhiều so với những chiếc điện thoại thông minh.

Ảnh: B&H 

Một trong những điểm đáng chú ý của LX1000 ở màn trập điện tử cho phép chụp hình ở chế độ im lặng. Ngoài ra với công nghệ nhận dạng khuôn mặt giúp dàng bắt nét được những khoảnh khắc đời thường của các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa, LX1000 là ở khả năng quay video 4K. Chất lượng video của tương lai này sẽ cho phép ghi được những hình ảnh đẹp và không bị cũ đi trong nhiều năm về sau. Nói chung, chiếc LX 1000 vẫn được đánh giá thuộc dòng camera linh hoạt dành cho bất cứ gia đình nào. Mặc dù nó không nằm trong phân khúc giá rẻ, bù lại nó lại có sự cân bằng về kích thước với hiệu suất hoạt động.

Máy ảnh Panasonic FZ1000

FZ1000 có kích thước khá giống với chiếc máy ảnh DSLR. Nó có một cảm biến nhỏ hơn LX1000 nên độ phân giải hình ảnh không bằng dù vậy trên mặt bằng chung nó vẫn được đánh giá cao. Ống kính zoom của nó có dải tiêu cực 25-400mm. Nên nếu sử dụng chiếc máy ảnh này để chụp các bé đang chơi thể thao hay biểu diễn trên sân khấu cực kì thích hợp.

Ảnh: Sông hồng Camera 

Máy ảnh Canon G7x

Máy ảnh Canon G7x thuyết phục các gia đình ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế gọn nhẹ, tính năng chụp ảnh tự động hiện đại. Không chỉ vậy, cảm biến của chiếc máy ảnh này cũng lớn hơn so với chiếc máy ảnh compact truyền thống đồng nghĩa với việc cho ra hình ảnh tốt ngay cả trong hiệu suất ánh sáng thấp.

Ảnh: B&H 

Giao diện cảm ứng giúp bạn dễ dàng truy cập và thiết lập máy, ngoài ra màn hình của nó còn cho phép xoay 180 độ để cả gia đình tha hồ selfies cùng với những người thân yêu trong gia đình. Sự kết hợp hài hòa giữa cấu tạo nhỏ gọn, cơ động cùng tính năng lấy nét khá tốt chính là điểm cộng cho người dùng khi chọn mua Canon G7x.

Máy ảnh Canon 7D Mark II

Khi nhắc tới tốc độ lấy nét nhanh và chính xác thì không có chiếc máy ảnh nào mạnh mẽ hơn một chiếc DSLR. Để chụp được những tấm hình chất lượng ghi lại khoảnh khắc hoạt động của các thành viên trong gia đình, người dùng có thể đầu tư một chiếc Canon 7D Mark II. Loại máy này chỉ có nhược điểm là quá nặng và quá lớn so với các dòng máy ảnh cầm tay đã kể tới ở trên.

Ảnh: The Imaging Resource 

Máy ảnh Sony A3000

Chiếc máy ảnh không gương lật này siêu cơ bản cho phép người dùng nhận được chất lượng hình ảnh tương tự với những máy ảnh DLRS có giá dưới 1500$. Ống kit nhỏ gọn có thể bỏ túi giúp Sony A3000 có trọng lượng khá nhẹ.

Ảnh: zShop 

Sony A3000 sở hữu kính ngắm có độ phân giải thấp và thiết kế không có gì đặc sắc. Nhưng nếu đặt trong vai trò một người mẹ ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời của con thì đây lại trở thành sự lựa chọn hết sức thực tế và hiệu quả.

Bảo Bình (T/h)

Dùng máy ảnh để quay phim, nên hay không nên?(VietQ.vn) - Tùy theo mục đích và nhu cầu, người dùng có thể cân nhắc giữa việc nên hay không nên sử dụng máy ảnh để quay phim.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang