Toyota Crown 2018 đẹp 'lung linh' chuẩn bị ra mắt có gì hấp dẫn?

authorLan Anh 17:05 02/07/2018

(VietQ.vn) - Toyota Crown xuất hiện lần đầu tiên từ năm 1955, đến nay đã trải qua 15 thế hệ. Phiên bản Crown thế hệ thứ 15 chính thức bước ra khỏi ý tưởng và trở thành hiện thực, ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 7 tới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyota Crown 2018 được nhận xét là một bản thiết kế cực hấp dẫn kết hợp với công nghệ hiện đại. Crown thế hệ mới được xây dựng dựa trên nền tảng chassis toàn cầu mới của Toyota là TNGA. Để chiếc xe đem tới cảm giác lái ấn tượng hơn, tổng cộng có 21 biến thể Toyota Crown cho khách hàng lựa chọn, với 3 tùy chọn động cơ, 2 cấu hình dẫn động gồm cầu sau hoặc hai cầu và 7 màu sắc khác nhau.

So với phiên bản ý tưởng, Crown thế hệ mới hoàn toàn không có sự thay đổi về thiết kế, vẫn giữ lại kiểu dáng sang trọng nhưng hiện đại và trẻ trung hơn nhiều so với các đời cũ. Xe được trang bị thiết kế ngoại thất sắc sảo với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm mắt lưới hình tổ ong, và cụm đèn pha vuốt ngược về phía sau. Hai bên lưới tản nhiệt còn hốc gió nằm trên cản trước, tích hợp đèn sương mù. Riêng các model RS còn có ngoại hình thể thao hơn nhờ mâm đúc 5 cánh 18 inch và cánh đuôi phía sau.

Toyota Crown 2018 chính thức ra mắt tại quê nhà vào tháng tới

 Toyota Crown 2018 mang ngoại thất phá cách. Ảnh minh họa

Toyota Crown 2018 mang ngoại thất phá cách, có chút âm hưởng từ Camry 2018. Mặt trước của xe thể thao hơn, thiết kế lại hoàn toàn, lưới tản nhiệt hình chữ V. Trần xe tạo hình kiểu fastback, kéo thẳng xuống đuôi xe. Phần đuôi xe, Toyota Crown 2018 được trang bị cụm đèn hậu mới, nắp cốp đi kèm cánh gió nhỏ và 2 ống xả tích hợp vào bộ khuếch tán sau. Nằm gần ống xả là 2 đèn phản quang được thiết kế dọc.

Về nội thất, hãng Toyota tự hào tuyên bố đã hiện đại hóa toàn bộ nội thất của Crown 2018 với những chất liệu cao cấp hơn trước cùng không gian rộng rãi hơn cho cả người lái lẫn hành khách. Bên cạnh đó, cơ sở gầm bệ TNGA, cấu trúc khung liền thân tối ưu hóa và các vật liệu cách âm mới cũng mang đến nội thất yên tĩnh hơn cho Toyota Crown thế hệ thứ 15.

Trên bảng điều khiển trung tâm có 2 màn hình. Phía trên là màn hình 8 inch dựng thẳng đứng, phục vụ hệ thống thông tin giải trí, trong khi phía dưới là màn hình cảm ứng điều khiển các chức năng với kích thước 7 inch.

Toyota Crown 2018 chính thức ra mắt tại quê nhà vào tháng tới

 Nội thất của Toyota Crown 2018 được hiện đại hóa toàn bộ với những chất liệu cao cấp. Ảnh minh họa

Toyota Crown 2018 có 3 tùy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít tiêu chuẩn, tạo ra công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ này đi với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Thứ hai là hệ thống hybrid với động cơ xăng Dynamic Force, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tổng cộng 222 mã lực. Cuối cùng là hệ thống hybrid với động cơ xăng V6, dung tích 3,5 lít mạnh 294 mã lực. Động cơ đi kèm mô-tơ điện có công suất tối đa 177 mã lực.

Về công nghệ an toàn, Toyota Crown 2018 được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense tiêu chuẩn. Gói an toàn này bao gồm hệ thống ngăn va chạm sớm với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng bằng radar, hỗ trợ bám làn đường giúp xe luôn ở giữa làn đường và hỗ trợ phát hiện biển báo giao thông.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang