Toyota Việt Nam 'phản pháo' vụ ôtô mới mua gặp sự cố nhưng chưa được hãng bồi thường

author 16:33 26/04/2017

(VietQ.vn) - Toyota Việt Nam đã lên tiếng, phản bác nhiều thông tin từ phía Bảo hiểm MIC phản ánh xe Fortuner mới mua đã gặp sự cố.

Mới đây, Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn có bài: “Ôtô mới mua gặp sự cố, khách hàng chờ Toyota Việt Nam giải quyết bồi thường”.

Theo đó, xe Toyota Fortuner BKS 51F-919.XX được Công ty TNHH May mặc thời trang Việt Ý (Việt Ý) mua ngày 29/09/2016 tại Công ty TNHH Toyota Lý Thường Kiệt - chi nhánh Tân Phú - TP Hồ Chí Minh với giá trị xe gần 1 tỷ đồng. Thời hạn bảo hành từ ngày 28/09/2016 đến 28/09/2017. Chủ xe sử dụng bảo hiểm của Bảo hiểm Quân đội MIC.

Theo tờ trình của Bảo hiểm Quân đội, khoảng 19h ngày 10/11/2016 (sau hơn 1 tháng mua xe), lái xe ô tô BKS 51F-919.XX điều khiển xe lưu thông trên đường Lê Văn Khương hướng từ Hóc Môn về Quận 12 (TP Hồ Chí Minh), khi đến chân cầu Dừa thì xe bị nổ bể vành (mâm) làm xe mất lái đụng vào dải phân cách giữa đường gây tai nạn.

toyota việt nam

Hiện trường vụ tai nạn

Ngay sau khi tai nạn, xe được đưa về Toyota Lý Thường Kiệt. Theo bảo hiểm MIC, Công ty Việt Ý đã yêu cầu Toyota Lý Thường Kiệt kiểm tra về vấn đề kỹ thuật do xe đang trong thời gian bảo hành nhưng Toyota Lý Thường Kiệt không thực hiện yêu cầu của Việt Ý và không đưa ra kết luận nguyên nhân tổn thất.

Bởi vậy, Việt Ý đã phải mời Phân viện Khoa học Hình sự thành phố Hồ Chí Minh tiến hành giám định xác minh nguyên nhân tổn thất. Sau quá trình giám định, Phân viện Khoa học Hình sự thành phố Hồ Chí Minh kết luận: Do quá trình tham gia giao thông, mâm của bánh xe bên trái trục 1 bị bể vỡ làm cho áp suất bên trong lốp giảm đột ngột dẫn đến phần dẫn động bên trái xe bị mất khả năng điều khiển và xe bị lệch về phía bên trái đâm va với dải phân cách cứng giữa đường tại chân cầu Dừa đường Lê Văn Khương, Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng theo đại diện bảo hiểm MIC, trải qua nhiều lần làm việc, cụ thể vào các ngày 10/01/2017, 13/01/2017, 18/01/2017,… Việt Ý yêu cầu Toyota Lý Thường Kiệt và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam thực hiện trách nhiệm với khách hàng nhưng Toyota Lý Thường Kiệt và Toyota đến giờ vẫn không đưa ra được phương án giải quyết.

Toyota “phản pháo”

Liên quan đến phản ánh trên, trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, đại diện Toyota Việt Nam khẳng định: “Trên cơ sở đề nghị của khách hàng về việc tiến hành sửa chữa xe, Toyota Lý Thường Kiệt - Chi nhánh Tân Phú đã rất nỗ lực để giải quyết và phối hợp với các bên có liên quan để giải quyết sự việc”.

Theo Toyota, để hỗ trợ khách hàng, Toyota Lý Thường Kiệt đã tiến hành ký “Hợp đồng về việc cung cấp phụ tùng chính phẩm và/hoặc sửa chữa xe ôtô” ngày 16/02/2016 với khách hàng. Ngày 7/3/2017, Toyota Lý Thường Kiệt đã hoàn tất việc sửa xe và bàn giao xe để khách hàng sử dụng.

Bên cạnh đó, Toyota Lý Thường Kiệt cũng đã phối hợp với các bên có liên quan về việc giám định chất lượng lốp và vành (mâm) xe. Kết quả kiểm tra lốp của nhà sản xuất lốp Bridgestone Việt Nam ngày 21/11/2016 kết luận: “Lốp xe đã bị va đập rất mạnh và trực diện vào chướng ngại vật, lực va đập lớn làm bể lưng (trống) mâm, vùng lưng mâm bị cắt đâm thẳng vào vùng mặt lốp ở phía trong gây rách và thủng mặt lốp ra ngoài”.

toyota việt nam

Chiếc xe bị hư hỏng khá nặng sau vụ va chạm

Toyota dẫn kết luận từ Bridgestone Việt Nam, cho biết: Lốp xe bị đâm khiến vỡ mâm (trống), rách lốp. Nói cách khác thì việc đâm va diễn ra trước và có thể là nguyên nhân.

Toyota cho biết, đã tiến hành khảo sát thực tế, đo đạc và mô phỏng lại vị trí va chạm của lốp tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn của xe. Kết quả cho thấy:

- Vị trí va chạm nhìn từ mặt ngoài vành: không có dấu hiệu va chạm, gãy vỡ. Hình dạng nan vành còn nguyên vẹn. Mặt gai bị va chạm mạnh với chướng ngại vật phù hợp với kết quả điều tra của Bridgestones.

- Điểm mâm (vành) bị vỡ sau khi lốp va chạm với dãy phân cách: sau khi va chạm với block bê tông cứng không xê dịch, toàn bộ xe và cả vành xe vẫn di chuyển về phía trước do quán tính.

Xe tai nạn là do va chạm trực diện vào khối bê tông dãy phân cách làm hư hỏng lốp, vành và các chi tiết gầm xe. Nhận định này rất sát với kết luận của Bridgestone Việt Nam.

Kết quả kiểm tra của nhà sản xuất Vành (mâm) Enkei Việt Nam ngày 17/3/2017 kết luận: Tất cả các hạng mục kiểm tra đều cho kết quả đạt. Phía Enkei Việt Nam không tìm ra vấn đề nào về chất lượng Vành (mâm) để dẫn đến vành bị vỡ.

Ngoài việc “phản pháo” những thông tin của MIC đưa ra, Toyota Việt Nam khẳng định giấy tờ khách hàng và MIC đưa ra liên quan đến hiện trường vụ tai nạn chỉ có hình chụp xe khi đã được hạ xuống. Không có biên bản hiện trường của cảnh sát giao thông.

Hiện tại, các bên vẫn đang trong quá trình thống nhất phương án giải quyết vụ việc. Theo đại diện Toyota Việt Nam, khả năng họ sẽ mời bên thứ 3 đứng ra giám định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến vụ việc này...

H. NGUYÊN

‘Khóc dở mếu dở’ vì trót mua ô tô Van(VietQ.vn) - Ô tô Van có lợi thế giá rẻ, kích thước nhỏ gọn dễ di chuyển trong không gian hẹp. Tuy nhiên, điểm hạn chế nhất là xe này chỉ cho phép chở hai người.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang