TP.HCM: 2 đơn vị kinh doanh vận tải giảm giá cước theo giá xăng

author 11:32 06/09/2015

(VietQ.vn) - Cho tới nay, trên địa bàn TP.HCM chỉ mới có 2 đơn vị kinh doanh vận tải đăng ký giảm giá cước, vì giá xăng đã liên tục giảm trong thời gian vừa qua.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Quốc Chiến – Trưởng ban Vật giá, Sở Tài Chính TP.HCM cho biết, do giá xăng trong thời gian vừa qua liên tục giảm, nên Sở Tài Chính cũng đã có văn bản, yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải giảm giá cước theo đúng qui định.

Song song đó, Sở GTVT TP.HCM cũng đã có văn bản, đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ taxi và dịch vụ vận tải xem xét, điều chỉnh giảm giá cước, và thông báo điều chỉnh kê khai lại với các cơ quan chức năng theo đúng qui định.Hạn chót cho việc đăng ký kê khai giá mới là ngày 11/9.

Hiện đã có 2 doanh nghiệp kinh doanh vận tải đăng ký giảm giá cước, vì giá xăng liên tục giảm.

Vinasun điều chỉnh giảm giá cước 500 đồng/km bắt đầu từ ngày 9/9 sắp tới (ảnh: CTV)

Cho tới nay, giá xăng đã được điều chỉnh theo hướng giảm đến 5 lần, trong đó khoảng thời gian 2 tháng gần đây đã giảm hơn 3.300 đồng/lít, nên Hiệp hội taxi TP.HCM cũng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh taxi thành viên phải có hướng điều chỉnh giảm giá cước.

Hiện chỉ mới có Vinasun taxi quyết định giảm giá cước 500 đồng/km bắt đầu từ ngày 9/9 sắp tới.

Còn tại Bến xe Miền Đông, một trong những bến xe lớn nhất tại Việt Nam, cho đến giờ phút này, đã có 10 doanh nghiệp đăng ký giảm giá cước từ 4 – 10% so với giá cước hiện tại. Ngoài ra, một số doanh nghiệp khác cũng đăng ký giảm giá cước tại phía đầu các tỉnh, TP có tuyến xe chạy đến TP.HCM.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang