TP.HCM: Các dự án kinh doanh nhà ở sẽ được công khai thông tin

author 12:50 06/03/2020

(VietQ.vn) - UBND TP.HCM đã yêu cầu UBND các quận, huyện và Sở, ngành liên quan công khai tất cả thông tin các dự án nhà ở để người dân có được thông tin đầy đủ.

Theo đó, để ngăn chặn tình trạng chuyển quyền sử dụng đất tại các dự án nhà ở sai phép, không phép trên địa bàn TP, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư công khai thông tin các quyết định pháp lý về đầu tư và sử dụng đất của các dự án kinh doanh nhà ở. Đồng thời, các Sở này cũng phải công khai thông tin của những dự án đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở, dự án đủ điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

Các dự án nhà ở trên địa bàn TP.HCM sẽ được công khai thông tin.

Bên cạnh đó, các dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm về pháp luật đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà ở cũng phải được công khai thông tin.

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư công khai văn bản, quyết định xác định hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, pháp luật về đầu tư, xây dựng của chủ đầu tư dự án nhà ở (nếu có) tại trụ sở cơ quan và trên cổng thông tin điện tử. Đồng thời, phải cung cấp các văn bản, quyết định này cho người dân khi có yêu cầu...

Đối với các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đã được phê duyệt, UBND TP giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc và UBND các Quận – Huyện chịu trách nhiệm công bố công khai. Trong đó, cần lưu ý thông tin cho người dân những dự án kinh doanh nhà ở đã duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng.

Ngoài ra, UBND các Quận – Huyện cũng chịu trách nhiệm công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện tại trụ sở cơ quan, trên cổng thông tin điện tử của Quận – Huyện. Công khai thông tin danh sách các dự án nhà ở đã được duyệt về chủ trương, về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất hoặc có vi phạm pháp luật về đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở.

Với chỉ đạo này từ UBND TP thì sắp tới các dự án bất động sản trên địa bàn TP sẽ được công khai minh bạch. Người dân, nhà đầu tư có thể dễ tiếp cận hơn về thông tin hồ sơ pháp lý của các dự án nhà ở trên địa bàn TP.HCM. Đồng thời, việc công khai thông tin cũng giúp người dân tránh được tình cảnh bị lừa khi mua phải nhà hoặc đất ở tại các dự án có pháp lý chưa rõ ràng dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện như thời gian vừa qua.

Anh Đức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang