Đại lộ nghìn tỷ sụt lún, người đi đường gặp khó

author 06:52 19/05/2015

(VietQ.vn) - Nhiều đoạn đường trên đại lộ Mai Chí trị giá đầu tư đến gần 10.000 tỷ đồng bị sụt lún nghiêm trọng, dù đã được sửa chữa rất nhiều lần.

Ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam vào chiều ngày 18/5 cho thấy, tại đại lộ Mai Chí Thọ (hướng từ Cát Lái ra xa lộ Hà Nội, hay về quận Bình Thạnh, TP.HCM), tuy đoạn đường chỉ kéo dài khoảng 1km, nhưng đã xuất hiện nhiều vết sụt lún, tạo thành rãnh rất sâu, gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông trên đường.

Có những đoạn, mặt đường tạo thành những hố sâu, nhựa trồi lên, gồ ghề lượn sóng, gần đụng gầm loại xe ô tô nhỏ 4 chỗ, khiến cho tài xế phải né, cho xe chạy lên phía trên.

Điều đáng nói khác, đây là đoạn đường cho xe máy chạy chung với xe ô tô, để đi lên cầu vượt Cát Lái, hướng về trung tâm TP.HCM, nên rất nguy hiểm cho những người có tham gia giao thông.

Mặt đường bị sụt lún nghiêm trọng, tạo sự khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông (ảnh: H.T)

Khi cho xe chạy qua đoạn đường này, các tài xế xe container đều ‘toát mồ hôi hột’ vì phải tập trung quan sát, cho xe chạy vào đúng 2 rãnh sâu trên mặt đường, nếu không muốn xe gặp phải các sự cố về giao thông.

Tại nút giao thông nói trên, chỉ trong vài phút đứng quan sát, chúng tôi ghi nhận nhiều trường hợp tài xế điều khiển xe gắn máy loạng choạng, suýt đụng vào dản phân cách, hay đụng vào đuôi xe tải, ô tô chạy ở phía trước, để đi lên cầu vượt.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, Đại lộ Mai Chí Thọ ngày nay, và đại lộ Đông Tây trước kia có tổng mức đầu tư lên đến 10.000 tỷ đồng, thi công trong nhiều năm liền mới hoàn thành.

Tuy nhiên, kể từ khi được chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 8/2010, Đại lộ Mai Chí Thọ liên tục lâm vào tình trạng bị sụt lún, bẫy người đi đường.

Dù đã qua nhiều lần khắc phục, sửa chữa kịp thời, nhưng cho đến nay, tình trạng này lại tiếp tục xảy ra, mà hoàn toàn chưa có một biện pháp nào giải quyết triệt để.

Việc bẫy người đi đường nói trên đã ảnh hưởng rất lớn tới việc lưu thông qua lại của người dân. Ngoài ra, đây còn là tuyến đường quan trọng nhất để vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua cảng Cát Lái, một trong những cảng lớn nhất Việt Nam.

Một số hình ảnh PV ghi lại cảnh sụt lún nghiêm trọng trên Đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn trước khi đi lên cầu vượt Cát Lái:

Các tài xế xe container phải cho xe chạy vào rãnh để tránh gặp các tai nạn giao thông (Ảnh: H.T)

Việc sụt lún, nhựa gồ ghề diễn ra trong một đoạn đường dài (ảnh: H.T)

Việc xe container liên tục ra vào cảng Cát Lái đã khiến cho con đường trị giá gần 10.000 tỷ đồng mau xuống cấp (ảnh: H.T)

Tình trạng sụt lún, tạo thành rãnh sâu trên nhiều đoạn của Đại lộ Mai Chí Thọ (ảnh: H.T)

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang