TP.HCM kiểm soát chặt chẽ tài xế ô tô có mùi rượu bia ở các cửa ngõ

author 06:08 24/08/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng CSGT TP.HCM ra quân, kiểm soát chặt chẽ việc tài xế điều khiển ô tô có nồng độ cồn, mùi rượu bia khi điều khiển xe qua các cửa ngõ, điểm đen.

Chiều ngày 23/8, Trung tá Huỳnh Trung Phong – Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) vừa cho biết, sau tuần đầu tiên ra quân cao đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9, tình hình giao thông tại TP.HCM đã có những bước chuyển biến nhất định.

Tai nạn giao thông đã được kéo giảm cả 3 mặt gồm số vụ, số người chết và số người bị thương. Từ ngày 16 đến 22/8, trên toàn địa bàn xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người và bị thương 4 người, giảm 12 vụ tai nạn và 11 người chết so với năm ngoái.

Lực lượng CSGT TP.HCM đã phối hợp với lực lượng Công an của 24 quận huyện, tổ chức tuần tra công khai, kết hợp với hóa trang tại các tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ, những điểm ‘đen’ thường hay xảy ra tai nạn giao thông.

 CSGT Rạch Chiếc kiểm tra nồng độ cồn của tài xế ô tô tối 23/8 - ảnh: H.T

Trong một tuần, CSGT đã xử lý 447 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tạm giữ gần 500 phương tiện. Qua thực tế tại Đội CSGT Rạch Chiếc, một đơn vị phụ trách cửa ngõ phía Bắc của TP.HCM, rất nhiều tài xế khi bị kiểm tra nồng độ cồn tại khu vực trạm thu phí xa lộ Hà Nội, đều cho kết quả vượt quá giới hạn cho phép.

 Kết quả đo từ máy và phiếu in của một tài xế vi phạm về nồng độ cồn - ảnh: H.T

Trong đó, tỷ lệ tài xế có kết quả nồng độ cồn trên 0,4mg/1 lít khí thở chiếm gần 50% tỷ lệ tài xế vi phạm. Toàn bộ các tài xế vi phạm về nồng độ cồn, dù ít hay nhiều đều phải tạm giữ xe trong 7 ngày, còn mức phạt tiền cao nhất có thể lên đến 17 triệu đồng, chế tài tước bằng lái 5 tháng, nếu vi phạm cho kết quả trên 0,4 mg/1 lít khí thở.

PC 67 TP.HCM cho biết, việc kiểm soát nồng độ cồn đối với các tài xế điều khiển ô tô, nhất là đối với các tài xế xe container, xe đầu kéo sẽ còn tiếp tục trong thời gian sắp tới, nhằm kéo giảm tình hình tai nạn giao thông của TP.HCM vốn đã gia tăng bất thường trong thời gian vừa qua.

TP.HCM kiểm soát chất lượng thịt lợn trên thị trường bằng smartphone(VietQ.vn) - UBND TP.HCM đã thông qua đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt lợn trong giai đoạn từ năm 2016 – 2020.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang