TP.HCM phạt gần 6.000 xe quá tải, dồn tải trong vòng gần 12 tháng

author 06:51 24/12/2014

(VietQ.vn) – TP.HCM đã phạt tổng cộng gần 6.000 trường hợp xe quá tải, dồn tải, nộp ngân sách nhà nước khoảng gần 26 tỷ đồng từ đầu năm tới nay.

Tại hội nghị cam kết không xếp hàng lên phương tiện quá tải, dồn tải do UBND TP.HCM và Tổng Cục đường bộ vừa tổ chức chiều ngày 23/12, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM vừa công bố thông tin nêu trên.

Theo đó, trong vòng gần 12 tháng qua, các cơ quan chức năng của TP.HCM đã tiến hành xử phạt khoảng 6.000 trường hợp xe tải vi phạm quá tải, dồn tải, phạt gần 26 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước.

Để xử lý triệt để tình trạng xe quá tải lưu thông, làm hư hỏng trên các tuyến đường, ngoài việc đặt các trạm cân lưu động tại cảng, các đại biểu tham dự hội nghị còn cho rằng, cần phải đưa ra giải pháp ngăn chặn quá tải từ gốc.

Một xe chở gỗ quá tải bị lực lượng CSGT TP.HCM bắt giữ.

Tham dự hội nghị này, các doanh nghiệp có kinh doanh hoạt động vận tải trên địa bàn TP.HCM đã tham gia ký cam kết, không xếp hàng lên phương tiện quá tải trọng cho phép để lưu thông trên đường.

Cụ thể: Thực hiện nghiêm việc xếp hành đúng tải trọng cho phép của phương tiện, kiên quyết không xếp hàng vượt quá tải trọng, lập sổ theo dõi dữ liệu của phương tiện và hàng hóa, ký xác nhận khối lượng hàng hóa xếp lên phương tiện vào giấy vận tải, xử lý nghiêm đối với các cá nhân, đơn vị có vi phạm về xếp hàng hóa quá tải…

Theo ông Nguyễn Thành Chung – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, khi đã chuẩn bị được một cơ sở dữ liệu đầy đủ, cơ quan chức năng sẽ có thể kiểm tra được phương tiện thường xuyên vi phạm ở tuyến đường nào, bao nhiêu lần, vi phạm thuộc địa bàn do ai quản lý, lực lượng nào để cho xe quá tải lưu thông trên đường…Như vậy, lực lượng kiểm tra đã thiếu sót ở khâu nào?

Từ đó, các cơ quan chức năng sẽ kịp thời chấn chỉnh, giám sát, kiểm tra được những thiếu sót này.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang