TP.HCM tạm ngưng đề án SGK điện tử vì bị phản ứng dữ dội

author 09:26 02/10/2014

(VietQ.vn) – Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết, vì đề án này còn có những ý kiến trái chiều khác nhau, nên trước mắt tạm ngưng đề án "SGK điện tử và máy tính bảng cho học sinh tiểu học giai đoạn 2014 - 2015".

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa chính thức kết luận, yêu cầu tạm ngưng đề án triển khai thí điểm “Sách giáo khoa điện tử (SGK) và máy tính bảng dành cho học sinh tiểu học giai đoạn 2014 – 2015.”

Sau nhiều lần tổ chức hội thảo chuyên môn, đề án này đã gặp phải nhiều sự phản ứng dữ dội từ phía các nhà khoa học, nhà chuyên môn, phụ huynh học sinh và những người có trách nhiệm.

Nội dung đề án cho biết, mỗi học sinh tiểu học (thí điểm trước mắt với học sinh từ lớp 1 đến lớp 3) sẽ được trang bị một bút chấm đọc và một máy tính bảng có cài SGK điện tử. Kinh phí để thực hiện đề án này sẽ lấy từ ngân sách và xã hội hóa.

Vì vướng phải những phản ứng trái chiều khác nhau, TP.HCM đã tạm ngưng đề án SGK điện tử (Ảnh minh họa)

Tính toán của các cơ quan chức năng cho thấy, chỉ có 5.334 máy tính bảng được ngân sách hỗ trợ cho các học sinh nghèo, diện gia đình chính sách, còn lại có đến hơn 10.300 máy tính bảng thực hiện từ nguồn xã hội hóa, tức là phụ huynh phải bỏ tiền ra để mua.

Trước những ý kiến trái chiều, còn khác nhau về đề án này, trước mắt, lãnh đạo UBND TP.HCM đã yêu cầu tạm thời ngưng đề án này.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Hứa Ngọc Thuận đã đề nghị: Để đề án này được thực hiện, trước mắt, cần có lộ trình đào tạo, bồi dưỡng để giáo viên làm chủ được công nghệ hiện đại, đầu tư nền tảng công nghệ thông tin phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM, tuyệt đối không chạy theo các mô hình hiện đại trên thế giới mà vô tình tạo ra gánh nặng cho ngân sách nhà nước, phụ huynh.

Muốn triển khai được thành công, đề án này cần phải nhận được sự đồng thuận cao từ phía phụ huynh và học sinh.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang