TP.HCM: Tăng 2.000 chuyến xe buýt trên 20 tuyến dịp lễ 2/9

author 06:55 29/08/2014

(VietQ.vn) – TP.HCM sẽ tăng cường 2.000 chuyến xe buýt trong tổng số 20 tuyến trong dịp lễ 2/9 năm nay.

Giám đốc Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP.HCM – ông Lê Hải Phong cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân TP dự kiến sẽ lựa chọn các tuyến đi chơi ngắn, các khu du lịch ở ngoại vi Sài Gòn để vui chơi.

Do đó, xe buýt vẫn là lựa chọn đầu tiên của nhiều gia đình. Từ đó, Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP.HCM đã quyết định sẽ tăng cường khoảng 2.000 chuyến xe buýt trong tổng số 20 tuyến đi qua các bến xe lớn, các khu vui chơi thu hút du khách tại TP.HCM.

Tại ga Sài Gòn, ông Nguyễn Văn Thành – Trưởng ga thông tin: Từ ngày 29 đến 31/8 năm nay, ga Sài Gòn sẽ tăng cường thêm 9 đôi tàu đi Nha Trang, nâng tổng số đôi tàu hoạt động trên tuyến Sài Gòn – Nha Trang là 16 đôi.

Ngoài ra, khi nhu cầu vận chuyển hành khách tăng cao đột biến, ngành đường sắt dự kiến sẽ tăng thêm 1 đôi tàu đi Quy Nhơn hoặc Nha Trang vào ngày 29/8 và đi Phan Thiết ngày 28/8.

Hành khách mua vé tàu đi du lịch tại ga Sài Gòn. Ảnh: H.T

Bến xe Miền Đông cũng đã cam kết không để xảy ra tình trạng thiếu xe phục vụ hành khách, hay để hành khách đứng chờ quá lâu tại bến.

Phó Giám đốc bến xe Miền Đông – ông Thượng Thanh Hải khẳng định: Đối với các tuyến vận tải từ Bình Định trở vào phía Nam, nhà xe chỉ được phép tăng mức phụ thu tối đa 30% giá vé để bù cho chiều chạy rỗng còn lại từ ngày 29 đến 31/8.

Vì chỉ được phép nghỉ lễ 4 ngày, nên dự báo các tuyến xe căng thẳng sẽ diễn ra tại các địa điểm từ Tây Nguyên vào phía Nam như: Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu…

Trong khi đó, do đặc điểm địa hình gần với TP.HCM, nên bến xe Miền Tây được dự báo là sẽ căng thẳng hơn bến xe Miền Đông. Trong 2 ngày từ 30 đến 31/8, dự kiến lượng khách qua bến xe này có thể đạt đến từ 43.000 đến 45.000 hành khách/ngày, tăng khoảng từ 5 đến 7% so với ngày bình thường.

Các tuyến xe có thể tăng cao lượng hành khách là: Cần Thơ, Bến Tre, An Giang, Trà Vinh, Đồng Tháp…

Xí nghiệp phà Bình Khánh (nối TP.HCM với Đồng Nai và xí nghiệp phà Cát Lái (nối TP.HCM với huyện Nhơn Trạch – tỉnh Đồng Nai) dự kjến cũng sẽ tăng khoảng 140 đến 220 chuyến phà/ngày, gấp đôi so với ngày bình thường.

Hà Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang