Sau vụ bảo mẫu đánh trẻ: Xây thêm trường mầm non

author 07:51 20/12/2013

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đang chuẩn bị trình Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ký ban hành Chỉ thị mới về “Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở các trường, lớp, cơ sở giáo dục mầm non”

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đang chuẩn bị trình Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ký ban hành Chỉ thị mới về “Chấn chỉnh, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở các trường, lớp, cơ sở giáo dục mầm non” với việc tập trung xây trường mầm non trong khu chế xuất, khu công nghiệp.

mamnon.vietq.vn.jpg(ảnh minh họa)

Việc làm trên của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra trong bối cảnh vụ bảo mẫu bạo hành trẻ đang làm chấn động dư luận cả nước.

Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết khoảng cuối tháng 12 năm nay, sở này sẽ trình Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố ký quyết định ban hành chỉ thị trên để điều chỉnh các nội dung sao cho phù hợp với xã hội hiện nay, đặc biệt tập trung đến việc xây dựng trường mầm non trong khu chế xuất, khu công nghiệp thay cho Chỉ thị 03 năm 2008 vẫn chưa đề cập đến vấn đề này. 

Theo đó, thành phố sẽ ưu tiên dành quỹ đất, thúc đẩy đầu tư để các quận huyện xây dựng các trường mầm non trong khu chế xuất, khu công nghiệp. 

Sở cũng sẽ phối hợp với các Sở Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức tập huấn, tuyên truyền cho các bà mẹ và người thân trong gia đình chăm sóc trẻ, không gửi trẻ ở những nơi không có giấy phép. 

Hiện tại, giáo trình về giảng dạy bậc mầm non cũng có nội dung hướng dẫn các kỹ năng nuôi dạy trẻ nhưng vẫn chưa đi sâu vào vấn đề này. Vì vậy, cần phải có sự phối hợp giữa các ngành, ông Hoàng chia sẻ. 

Từ đầu năm đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo 24 Phòng Giáo dục và Đào tạo rà soát tất cả các trường hợp mầm non ngoài công lập và các nhóm trẻ có phép. Trong những ngày cuối năm, sở tiếp tục hậu kiểm tra, nếu các nhóm trường này không đảm bảo đúng những quy định của sở đề ra sẽ bị đóng cửa. 

Ông Đỗ Minh Hoàng cho biết, sau sự việc bạo hành trẻ tại nhà giữ trẻ tự phát ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, sở đã yêu cầu quận Thủ Đức tiếp tục rà soát lại những nhóm nhà trẻ tự phát. 

Hiện quận Thủ Đức có 111 nhóm giữ trẻ không phép, chưa kể còn 3 phường chưa rà soát hết. 

Ông Hoàng khẳng định Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh sẽ kiên quyết đóng cửa tất cả những nhóm giữ trẻ tự phát không giấy phép này, đặc biệt là nhóm giữ từ 6 trẻ trở lên đồng thời hướng dẫn họ lập hồ sơ để thành lập nhóm đưa vào quản lý.

Mặt khác, để giải quyết khó khăn của phụ huynh khi gửi con em tại những nhóm giữ trẻ này, trước mắt, sở sẽ hướng dẫn phụ huynh đưa trẻ đến các trường công lập hoặc nhóm trẻ có giấy phép kinh doanh để các em được chăm sóc.

Theo Vietnamplus

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang