TP.HCM: Xử phạt nhiều cơ sở y tế, phòng khám tư nhân

author 12:51 15/05/2020

(VietQ.vn) - 3 phòng khám, cơ sở y tế tư nhân vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ban hành quyết định xử phạt do vi phạm trong quy định khám chữa bệnh.

Cụ thể, Công ty Cổ phần phòng khám chuyên khoa da liễu O2 Skin (địa chỉ ở 343/5F Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10, TP. HCM) bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt số tiền gần 44 triệu đồng do hàng loạt vi phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện theo quy định. Cơ sở bị xử phạt của công ty này là chi nhánh tại số 13A-13B đường Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức.

Ngoài xử phạt hành chính, Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu đơn vị này tháo gỡ, xoá quảng cáo vi phạm trên các phương tiện truyền thông, băng rôn…

Công ty Cổ phần phòng khám chuyên khoa da liễu O2 Skin vừa bị cơ quan chức năng xử phạt

Đơn vị thứ 2 bị xử phạt là Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (địa chỉ 305 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình, TP.HCM) với số tiền 35,7 triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện đơn vị này không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật và quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Một đơn vị khác cũng bị xử phạt số tiền 8 triệu đồng là phòng khám Tiền Lân thuộc Công ty TNHH Phòng khám Tiền Lân (địa chỉ vi phạm tại 57/9 ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) do không đảm đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành nhiều quyết định xử phạt đối với các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa, thẩm mỹ tư nhân. Trong đó, hầu hết sai phạm đều liên quan tới hoạt động khám chữa bệnh. Điều này làm dấy lên lo lắng về chất lượng dịch vụ tại những cơ sở này. Chính vì thế, người dân khi có nhu cầu khám chữa bệnh, cần tìm đến các địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo sức khoẻ cho mình.

Minh Nghĩa

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang